HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
gọi x,y,z là số học sinh của 3 khối
theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\) và y+z= 205
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\)=\(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5
=>\(\dfrac{x}{20}\)=5 =>x=5 ✖20=100
\(\dfrac{y}{19}\)=5 => x=5✖19=95
\(\dfrac{z}{22}\)=5 =>x=5✖22=110
vây số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là 100;95;110
mình nhấp rồi có thấy gì đâu
a) ta có 2|x-1/2|=1/3
=>|x-1/2|=1/3:2=1/6
=>x-1/2=1/6 hoặc x-1/2=-1/6
=>x=1/6+1/2 hoặc x=-1/6+1/2
=>x=2/3 hoặc x=1/3
vậy x=2/3 hoặc x= 1/3
=>x=1/2+1/6 hoặc x=
lớn to đầu rồi mà hỏi câu này
tao là Bảo đây
hình như ông học lớp 7c phải không
Trước tình hình nhà Tống ráo riết chuẩn bị xâm lược nước ta ,Lý Thường Kiệt thực hiện chủ trương độc đáo ,sáng tạo ''tiến công để tự vệ".Lí Thường Kiệt đã gấp rút chuẩn bị cho cuộc tấn công vào những nơi tập trung quân lương của nhà Tống ,gần biên giới Đại Việt.
đề sai mà giải được à
sửa lại đề là từ M kẻ ME vuông góc với AB
có gì đó sai sai ở đây từ M mà kẻ AE vuông góc với AB là sao