Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 18
Số lượng câu trả lời 131
Điểm GP 0
Điểm SP 122

Người theo dõi (12)

Đang theo dõi (1)


YAME_Team

Chủ đề:

Ôn tập mỹ thuật 6

Câu hỏi:

[ZHIHU] NỬA THÂN DƯỚI CỦA NGƯỜI CÁ LÀ CÁ GÌ?
—————————————-
Dịch bởi: Quần Đùi Hoa

Group Weibo Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/245234876341228

Fanpage: https://www.facebook.com/weibovietnam
——————————————-
Nếu bạn thật sự muốn biết đó là gì, và nếu đây là câu hỏi để tìm ra một loài cá mới thì tôi sẽ không để bạn chờ lâu nữa. Đáp án của tôi là một đáp án mà nhiều người có mơ cũng không nghĩ ra được.

Thực ra nửa thân dưới của người cá chính là CÁ MẬP! Lại còn là cá mập trắng to nữa! Nó là loài cá hay cắn con người một cách bất ngờ đó!

Trước tiên chúng ta hãy cùng xem quyển sách hack não này The Resurrectionist: The Lost Work of Dr. Spencer Black đã miêu tả người cá như thế nào

Chú ý một chút, ở phần lưng có hai vây lưng. Đây chính là mấu chốt quan trọng giúp chúng ta phán đoán tốt hơn. Chúng ta đều biết trong loài cá sụn thì cá chuột (Ratfish) và cá mập đều có hai vây lưng. Đầu tiên chúng ta hãy xem thử cá chuột trước nhé. Phần ngoài của cá chuột không ăn khớp với người cá, càng về cuối thân cá càng mỏng và hình dạng của đuôi vây cũng không khớp, suy ra loài này không phải!

Sẽ có người đứng ra ủng hộ cho việc tìm bằng chứng ở Lớp Cá Xương. Thực tế thì lớp cá này có rất nhiều loại cá có hai vây lưng: cá Dory, cá rô Châu u hay đến cả cá Hồi Chó đều có hai vây lưng. Và đuôi của người cá nhìn có vẻ không giống lắm với phần đuôi hơi lệch của loài cá mà chúng ta hay nhìn thấy.

Sự nghi ngờ dành cho cá rô cũng khá cao, đặc biệt là sự phân bố phần vây lưng của nó rất giống với sự phân bố vây lưng của người cá. Một điểm giống nữa là vây lưng thứ nhất khá to lại còn thô còn vây thứ 2 thì lại khá nhỏ. Nhưng lúc này chúng ta cần phải chú ý đến một chi tiết quan trọng mà thần thoại đã viết: Người cá thì không thể sống trên cạn. Chúng ta đều biết người cá chỉ dùng nửa thân trên đã có thể hô hấp và ăn uống bình thường. Và nửa thân trên cũng hoàn toàn có thể sống ở trên cạn một cách bình thường. Vậy thì vấn đề chắc chắn nằm ở nửa thân dưới. Giả thiết phần thân dưới của người cá là thuộc lớp cá xương, sau khi lên bờ chỉ cần giữ sự ẩm ướt cho nửa thân dưới thì vẫn có thể sống được. Nếu thực sự là như thế, người cá lên bờ sống hoàn toàn không phải là vấn đề khó khăn nữa.

Đến chỗ này lại cần bổ sung thêm một chút tư liệu (Cái này mình để đây bạn nào muốn hiểu sâu hơn thì đọc nhé)
https://www.zhihu.com/question/36208476/answer/848295549(Cá ở trong nước cần hít khí oxy, nhưng tại sao lên bờ có càng nhiều khí oxy thì cá lại chết?)

Đến đây chúng ta có thể suy ra là: Nguyên nhân người cá không sống được trên bờ không phải là do không giữ được độ ẩm cho đuôi mà do khung xương không thể gánh được sức nặng của toàn thân. Khung xương của loài cá sụn rất khác với loài cá lớp xương và động vật có xương sống trên cạn. Khung xương của cá mập và các loài cá sụn khác là do sụn và các mô liên kết tạo thành. Phần sụn rất bền và có tính đàn hồi, nhưng mật độ cũng chỉ bằng nửa lớp xương cứng vì thế giúp giảm một nửa trọng lượng của bộ xương và tiết kiệm năng lượng cho cá mập. Thế nhưng cá mập lại không có xương sườn vậy nên nếu cá mập xuất hiện ở trên đất liền, trọng lượng toàn thân của nó sẽ tự đè nát nó. Điều này cũng giải thích cho việc tại sao người cá không thể sống được trên cạn, bởi vì nửa thân dưới không có xương sườn để chống đỡ giống như loài cá lớp xương, sau khi lên bờ thì không thể di chuyển được thậm chí còn bị gãy xương. Không phải là họ không muốn sống trên cạn, thực tế là do điều kiện cơ thể không cho phép.
Ngoài ra chúng ta cũng cần phải xem xét thuộc tính của con người ở người cá. Là một người cá có thể giao tiếp được với loài người, tuổi thọ chắc chắn sẽ rất lâu và khả năng cao là cũng có thể sinh con được. Toàn bộ những đặc trưng hai vây lưng của lớp cá xương đều không phù hợp, điều này lại một lần nữa chứng minh cho hướng suy nghĩ của chúng ta.

Sau khi tiếp tục tìm kiếm tài liệu thì người ta lại phát hiện ra rằng những con cá mập trắng lớn thuộc lớp cá sụn lại phù hợp với đặc trưng này. Cá mập trắng đực hoàn toàn trưởng thành ở tuổi 26 trong khi con cái lại mất 33 năm mới hoàn toàn trưởng thành để sinh con đẻ cái. Viện nghiên cứu hải dương học Woods Hole đã tiến hành một hạng mục nghiên cứu với những con cá mập có tuổi thọ từ 70 trở lên. Số liệu về sự tăng trưởng của xương sống cho thấy: Tất cả các mẫu nghiên cứu có tuổi thọ con đực cao nhất là 73 tuổi còn con cái là 40 tuổi. Cá mập trưởng thành muộn, tỉ lệ sinh sản thấp, thời gian mang bầu có thể lên đến 11 tháng, phát triển rất chậm. Những điều này đều gần giống với sự sinh sản của con người. Quan trọng nhất là cá mập trắng là loài cá sinh sản nhờ thụ tinh, trứng thụ tinh sẽ phát triển trong tử cung của con cái, cá mập con sẽ phát triển ở tử cung cho đến lúc đẻ ra. Mỗi lần con cái sinh có thể sinh ra 6 đến 20 con cá mập con, dài khoảng từ 1,2 đến 1,5 mét. Sự nghiên cứu về sinh sản ở cá mập cũng cho ra kết luận là gần giống với sự sinh sản ở người.

Những đặc tính về sinh dục cùng với tuổi thọ này hoàn toàn không có ở lớp cá xương và vốn dĩ thể chất của lớp cá xương cũng không thích hợp để có những đặc tính này. Lúc này chúng ta có thể loại trừ các loại cá thuộc lớp cá xương này, thậm chí cả các loại cá miệng tròn cũng không có khả năng này. Bạn thử tưởng tượng đầu của một con cá mút đá có thể biến thành hình người được không? Đương nhiên vẫn sẽ có người đưa ra khả năng về những động vật có vú như cá voi hoặc cá heo. Điều này lại càng không thể xảy ra bởi vì chúng chỉ có một vây lưng.

Mặc dù cá mập trắng lớn có dài hơn một chút, cơ thể của con cái có thể dài đến 3,4m nhưng nếu phần thân trên được thay thế bằng thân người và bỏ đi chiều dài của vây đuôi thì cũng gần bằng chiều cao của con người. Điều này cũng phù hợp với những hình ảnh về người cá mà chúng ta hay xem ở phim điện ảnh và truyền hình. Cái vây lưng thứ 2 của cá mập trắng hơi nhỏ nhưng vẫn có thể nhìn được bằng mắt thường. Khi ghép cái vây này lên cơ thể người thì sẽ tạo ra một số sự thay đổi làm cho vây lưng thứ 2 lớn hơn để thích nghi với sự thay đổi trọng tâm của cơ thể mới. Cái này có thể tham khảo ở nguyên tắc chiết ghép cây. Lúc này kiểu gì cũng có người đưa ra chất vấn nhưng việc chỉ rõ thân dưới người cá thuộc lớp cá sụn hoàn toàn hợp lý. Chúng ta có thể dựa trên hình dáng cơ thể để loại trừ: Cá nhám voi bị loại ngay từ vòng gửi xe bởi vì cơ thể quá dài, sương sương cũng phải có 6 mét. Loại người cá này chắc chỉ có thể chơi với người khổng lồ chứ không thể giao tiếp với người bình thường được. Cá nhám góc cũng không phải vì nó dài tận hơn 5 mét, nửa thân của nó còn cao hơn cả cầu thủ Diêu Minh. Cá mập báo và cá nhám hoa mai thì lại quá ngắn, chỉ khoảng 1 mét.

Sau một hồi sàng lọc về chiều dài cơ thể, tiếp theo chúng ta sẽ xem xét đến hình dạng của vây đuôi. Cá mập thường có vây kiểu vẹo. Mà trong hình trên có một loại cá mập có vây hình nĩa, điều này được cho là giống với bức ảnh giải phẫu ở phía trên nhất.

Cuối cùng là, chúng ta lựa chọn cá mập trắng trong đại gia đình cá sụn kia, cũng chính là tuyển thủ số 13 trong ảnh. Nó không chỉ có chiều dài cơ thể giống với anh thợ lặn mà còn có nhiều chỉ số sinh lý khác nhau, cho dù là ngoại hình, tuổi thọ, chiều dài cơ thể, cách thức sinh sản và đặc tính không thể sống trên cạn. Về cơ bản đã hoàn toàn ăn khớp với việc miêu tả người cá. Còn so với vây lưng thứ hai của cá mập trắng nguyên sinh thì vây lưng thứ 2 của người cá khá lớn. Chúng ta có căn cứ để tin rằng đây là do sự chiết ghép ở động vật tạo thành, đồng thời chúng ta cũng có thể nhìn được các đặc tính của vây lưng thứ nhất đều hơn vây lưng thứ 2 chứ không phải do xảy ra biến hóa gì. Loài cá mập cắn người nổi tiếng nhất là loài cá mập trắng. Đến đây thì một bí ẩn gây rắc rối cho con người bao nhiêu năm qua đã được giải đáp.
Nửa thân dưới của người cá là một con cá mập, hoặc là một con cá mập trắng lớn!
-------------------
Cre: https://www.zhihu.com/question/264922348/answer/878477688

Ảnh bên dưới:

YAME_Team

Chủ đề:

Ôn tập mỹ thuật 6

Câu hỏi:

Các thánh lên Hóng tiếp nè:

Nguồn: Tâm Sự Tuổi Buê Đuê - Bài viết

#TSTBĐCFS518
Chào :3, tôi là nữ. Tôi có một ông anh nuôi. Vì một số lý do nên tôi phải ở nhờ nhà ổng vài tháng. Dù nay tôi đã chuyển đi và sống với mẹ nhưng 2 anh em vẫn hay rủ nhau đi chơi hoặc không thì chỉ gặp nhau tán phét mấy tiếng đồng hồ, nhiều khi mẹ tôi không có nhà tôi cũng sang nhà ổng ngủ chơi. Vì ở với ổng nên tôi cũng biết ổng thích một anh quán nước, cao ngồng và mặt liệt. Anh này tôi gặp nhiều lần rồi, nhưng mà ấn tượng đầu tiên là một anh khó chơi và bủn xỉn. Ông anh tôi thì yêu ảnh không lối thoát, thứ u mê không có liêm sỉ:v(nói vậy thôi chứ tôi cũng vậy). Sau mấy tuần tán tỉnh thì ông anh tôi cũng hốt được anh quán nước. Yêu nhau chưa bao lâu thì hai người này mới về nhà nhau chơi... và nơi ghé đến nhiều nhất là nhà ông anh tôi... và ***** mẹ nó chứ, tôi bị đẩy sang phòng bên cạnh. Tôi muốn ăn bánh của anh quán nước đưa tới:<<( bánh ảnh làm ngon thiệt sự), nhưng mà thôi, tôi không ăn bánh cũng được, chỉ mong 2 ổng đừng có vả hường bôm bốp vào mặt tôi. Nhưng mà biết gì không, khi buổi tối tôi mót tiểu đi giữa đêm thì cứ kiểu lạ lạ thế nào ấy... nào là: “Siết của tôi thật chặt... em thật chặt”; “Sẽ rách mất, hỏng mất...” Biết cảm tưởng của tôi lúc đó không? Là đau đầu bome ấy. 2 người nghĩ làm vậy hay hả? Con cẩu FA này chưa đủ khổ sao?? Nghĩ vui lắm chắc? Rên thì rên nhỏ thôi, bố mẹ nghe được thì đến khúc comeout phải làm sao??? Tôi mệt mỏi với 2 ổng lắm luôn:((
Tôi chỉ biết cầu mong là lần sau đến đó ngủ nhớ mang theo máy ghi âm thôi:<<.
Mong page duyệt bài vì tôi chờ được xem cfs của mình lâu lắm rồi :<
#PostedbySpawn2532020

YAME_Team

Chủ đề:

Ôn tập mỹ thuật 6

Câu hỏi:

[Renjian] Bởi vì kinh nguyệt họ bị đuổi ra khỏi nhà (1)

"Khi kinh nguyệt trở thành một điều cấm kỵ"

——————————————— Group Weibo Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/245234876341228 Fanpage: https://www.facebook.com/weibovietnam Dịch bởi: Thảo ___________________________ Cấm vào phòng bếp, cấm tắm giặt, Cấm đụng vào nguồn nước, cấm ngồi cùng, ăn cùng người khác, Cấm ngồi lên ghế sô pha, cấm nằm trên giường ngủ, Cấm vào đền chùa, thậm chí cấm về nhà... Đây không phải tình hình cách ly của bất kỳ thành phố nào vì dịch bệnh, mà là sự "cách ly kinh nguyệt" ngột ngạt của phụ nữ Ấn Độ. Trải qua thời gian dài, tôn giáo và văn hóa Ấn Độ cùng ràng buộc kinh nguyệt vào cái ô danh là biểu tượng của sự "không thuần khiết". Mà phụ nữ Ấn Độ từ lần đầu đến lần cuối có kinh nguyệt phải trải qua thời gian gần 40 năm bị giam cầm trong cái lồng giam đó, chịu đựng dằn vặt và đủ loại quy định. Kinh nguyệt bị ghét bỏ và coi thường. Ở Ấn Độ, kinh nguyệt là một thời kỳ mà tiếng nói bị xóa bỏ. Ở nhà, cha mẹ sẽ không nói chuyện với con gái, vợ cũng sẽ không chia sẻ cùng chồng. Ở trường học, tiết sinh lý đầu tiên giới thiệu về kinh nguyệt luôn vô tình hay cố ý bị bỏ qua. Thấy quảng cáo băng vệ sinh trên ti vi thì sẽ đổi kênh. Phần lớn nam giới dù già hay trẻ đều có rất ít hiểu biết về kinh nguyệt, chỉ cứng nhắc cho rằng kinh nguyệt là thứ dơ bẩn và tà ác. Nói về kinh nguyệt càng là chuyện khiến người ta nhục nhã. Giấu kín chuyện kinh nguyệt ngược lại còn khiến cho những suy nghĩ mê tính sai trái về kinh nguyệt ngày càng nhiều: Tới kỳ kinh nguyệt, ra ngoài sau khi mặt trời lặn sẽ bị mù mắt. Đau bụng kinh hay kinh nguyệt không đều là bị trừng phạt do tột nghiệt quá nặng. Nếu như muốn chửi mắng một người phụ nữ, cách tốt nhất có thể làm chính là dùng kỳ kinh nguyệt của cô ấy. Vì để không bị ác linh quấy nhiễu rất nhiều phụ nữ sẽ chôn vải bố có dính máu trong kỳ kinh nguyệt của mình sâu xuống đất... Mà phụ nữ vì "máu không tốt" khó tránh khỏi vận mệnh bị cách ly khỏi xã hội. Vào 11 tháng 2 vừa qua, tại một khu nhà học viện nữ ở Gujarat miền Tây Ấn Độ đã xảy ra một việc rất điên rồ. Nhân viên nhà trường ép buộc 68 nữa sinh xếp hàng trước cửa nhà vệ sinh, lần lượt cởi quần lót cho một nữ giáo sư kiểm tra xem họ có đang trong kỳ sinh lý hay không. Trường đại học bị quản lý bởi tín đồ giáo phái Swaminarayan bảo thủ cũng quy định học sinh đang trong kỳ kinh nguyệt không thể ở trong ký túc xá, nhất định phải tập trung tại khu cách ly ở tầng hầm. Nữ sinh đến kỳ kinh nguyệt cũng phải đến chỗ quản lý ký túc ghi rõ học tên. Nhưng trong vòng hai tháng sổ đăng ký không có tên ai, vì vậy mới xảy ra cảnh tượng khó mà tin nổi ở trên. "Nó để lại cho chúng tôi những tổn thương." Sinh viên lên án "Nhân viên nhà trường thường xuyên dùng vấn đề kinh nguyệt quấy rầy họ. Mặc dù họ luôn phục tùng theo những quy định của tôn giáo, nhưng họ vẫn luôn phải chịu phạt vì kinh nguyệt." Trên thực tế, đây cũng không phải ví dụ điển hình. Ở những vùng nông thôn rộng lớn của Ấn Độ "cách ly kinh nguyệt" không những càng phổ biến hơn mà còn tồi tệ hơn nhiều. Ở những vùng núi thường sẽ có một số căn lều đơn sơ bị gọi là "phòng kinh nguyệt" (Gaokor), thường được làm sơ sài từ gỗ, gạch, bùn, và không có cửa sổ. Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt bị ép phải rời khỏi gia đình đến đây cách ly. Trong phòng không có giường chiếu, chỉ có thể ngủ trên sàn nhà, nếu là mùa mưa, mái nhà cỏ tranh còn có thể dột, mặt đất cũng sẽ đọng nước. Trong lúc cách ly ngoại trừ giặt quần áo thì hầu như không thể làm gì, ba bữa cơm đều được người nhà đưa đến, so với ở tù cũng không khác là bao. May mắn một chút có người bị cách ly cùng thì còn có thể nói chuyện. Tối đến thường nơm nớp lo sợ không thể ngủ ngon, ngoại trừ phải đề phòng rắn độc thú dữ còn lo sợ bị đàn ông bắt cóc cưỡng bức. Khi kết thúc thời gian hành kinh, phụ nữ Ấn Độ thường phải tắm gọi bằng tinh dầu mới có thể quay lại tôn giáo và cuộc sống như bình thường. Bởi vì kinh nguyệt, phụ nữ Ấn Độ chẳng những bị cản trở sinh hoạt bình thường ngay cả tìm việc làm cũng bị kỳ thị. Một số người sử dụng lao động cân nhắc đến hiệu suất làm việc và quyền lợi lớn nhất mà không đồng ý thuê phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và có kỳ sinh lý làm việc. Cho dù nhận được công việc, nếu phụ nữ vì cơn đau trong kỳ sinh lý làm lỡ công việc cũng phải nộp tiền phạt. Vì vậy, có phụ nữ Ấn Độ phải chọn những lựa chọn cực đoan như cắt bỏ tử cung, từ bỏ kỳ kinh nguyệt. Tại Maharashtra phía Tây Ấn Độ, trong ba năm đã có mấy nghìn phụ nữ trẻ tuổi làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Trong đó phần lớn phụ nữ làm phẫu thuật này chỉ vì phần thu nhập từ công việc. Phụ nữ bản địa kết hôn sớm, 20 tuổi đã làm mẹ của hai ba đứa trẻ. Họ cho rằng tử cung đã hoàn thành nhiệm vụ sinh đẻ rồi, hiện giờ nhu cầu kiếm tiền từ công việc cấp bách hơn, cắt bỏ tử cung tuy là việc bất đắc dĩ nhưng cũng có thể chấp nhận. Cách nghĩ này dần dần trở nên phổ biến, thậm chí xuất hiện rất nhiều "làng không tử cung" ở bản địa. Trên thực tế, có không ít phụ nữ sau khi cắt bỏ tử cung sức khỏe bị ảnh hưởng xấu, xuất hiện những cơn choáng váng, triệu chứng đau lưng, ngược lại không có cách nào xuống giường làm việc. Bất luận đến hay hết kỳ kinh nguyệt, phụ nữ cũng khó có thể trở thành chính bản thân mình. Ứng với một đoạn luân lý của Ấn Độ giáo trong sách cổ "Manusmriti": "Phụ nữ thời thơ ấu do cha mẹ bảo vệ, lớn lên do chồng bảo vệ, về già do con bảo vệ, phụ nữ tuyệt đối không thích hợp trở nên độc lập." _____________________ Thật ra ngay tại Việt Nam hay Trung Quốc cũng đã và đang tồn tại rất nhiều hiểu lầm và thiếu thông cảm với chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Lần trước mình vô tình đọc được một bài viết về các nhân viên nữ ở các bệnh viện cách ly Trung Quốc. Họ phải chăm sóc bệnh nhân mà không có các loại băng vệ sinh hoặc sản phẩm cần thiết tương tự cho chu kỳ kinh nguyệt của mình, bất chấp các nguy cơ nhiễm trùng, hoặc là phải uống thuốc tránh thai để kỳ kinh nguyệt không đến. Trong khi đó các lãnh đạo bệnh viện lại không nhận những chuyến hàng viện trợ các sản phẩm cần thiết cho kỳ kinh nguyệt của phụ nữ vì cho rằng nó không cấp bách. Mình hy vọng thông qua các kênh tin tức hay những bài viết cung cấp kiến thức có thể góp phần giúp các bạn nữ thông cảm hơn cho chính bản thân mình. Cũng hy vọng các bạn nam hãy tìm hiểu thêm, để hiểu hơn về những người phụ nữ bên cạnh bạn, cũng như nếu có cơ hội bạn có thể giúp đỡ họ tiếp cận với các sản phẩm mà họ cần trong những trường hợp bất khả kháng! Cảm ơn mọi người! Nguồn: http://renjian.163.com/20/0225/11/F67Q3C6C000199ET.html
YAME_Team

Chủ đề:

Ôn tập mỹ thuật 6

Câu hỏi:

Mở màn của chuyên mục Hóng Hớt đây:

Nguồn: Weibo Việt Nam "( ͡° ͜ʖ ͡°)"

[Renjian] Bởi vì kinh nguyệt họ bị đuổi ra khỏi nhà (1)

"Khi kinh nguyệt trở thành một điều cấm kỵ"

Group Weibo Việt Nam:

https://www.facebook.com/groups/245234876341228

Fanpage: https://www.facebook.com/weibovietnam Dịch bởi: Thảo ___________________________ Cấm vào phòng bếp, cấm tắm giặt, Cấm đụng vào nguồn nước, cấm ngồi cùng, ăn cùng người khác, Cấm ngồi lên ghế sô pha, cấm nằm trên giường ngủ, Cấm vào đền chùa, thậm chí cấm về nhà... Đây không phải tình hình cách ly của bất kỳ thành phố nào vì dịch bệnh, mà là sự "cách ly kinh nguyệt" ngột ngạt của phụ nữ Ấn Độ. Trải qua thời gian dài, tôn giáo và văn hóa Ấn Độ cùng ràng buộc kinh nguyệt vào cái ô danh là biểu tượng của sự "không thuần khiết". Mà phụ nữ Ấn Độ từ lần đầu đến lần cuối có kinh nguyệt phải trải qua thời gian gần 40 năm bị giam cầm trong cái lồng giam đó, chịu đựng dằn vặt và đủ loại quy định. Kinh nguyệt bị ghét bỏ và coi thường. Ở Ấn Độ, kinh nguyệt là một thời kỳ mà tiếng nói bị xóa bỏ. Ở nhà, cha mẹ sẽ không nói chuyện với con gái, vợ cũng sẽ không chia sẻ cùng chồng. Ở trường học, tiết sinh lý đầu tiên giới thiệu về kinh nguyệt luôn vô tình hay cố ý bị bỏ qua. Thấy quảng cáo băng vệ sinh trên ti vi thì sẽ đổi kênh. Phần lớn nam giới dù già hay trẻ đều có rất ít hiểu biết về kinh nguyệt, chỉ cứng nhắc cho rằng kinh nguyệt là thứ dơ bẩn và tà ác. Nói về kinh nguyệt càng là chuyện khiến người ta nhục nhã. Giấu kín chuyện kinh nguyệt ngược lại còn khiến cho những suy nghĩ mê tính sai trái về kinh nguyệt ngày càng nhiều: Tới kỳ kinh nguyệt, ra ngoài sau khi mặt trời lặn sẽ bị mù mắt. Đau bụng kinh hay kinh nguyệt không đều là bị trừng phạt do tột nghiệt quá nặng. Nếu như muốn chửi mắng một người phụ nữ, cách tốt nhất có thể làm chính là dùng kỳ kinh nguyệt của cô ấy. Vì để không bị ác linh quấy nhiễu rất nhiều phụ nữ sẽ chôn vải bố có dính máu trong kỳ kinh nguyệt của mình sâu xuống đất... Mà phụ nữ vì "máu không tốt" khó tránh khỏi vận mệnh bị cách ly khỏi xã hội. Vào 11 tháng 2 vừa qua, tại một khu nhà học viện nữ ở Gujarat miền Tây Ấn Độ đã xảy ra một việc rất điên rồ. Nhân viên nhà trường ép buộc 68 nữa sinh xếp hàng trước cửa nhà vệ sinh, lần lượt cởi quần lót cho một nữ giáo sư kiểm tra xem họ có đang trong kỳ sinh lý hay không. Trường đại học bị quản lý bởi tín đồ giáo phái Swaminarayan bảo thủ cũng quy định học sinh đang trong kỳ kinh nguyệt không thể ở trong ký túc xá, nhất định phải tập trung tại khu cách ly ở tầng hầm. Nữ sinh đến kỳ kinh nguyệt cũng phải đến chỗ quản lý ký túc ghi rõ học tên. Nhưng trong vòng hai tháng sổ đăng ký không có tên ai, vì vậy mới xảy ra cảnh tượng khó mà tin nổi ở trên. "Nó để lại cho chúng tôi những tổn thương." Sinh viên lên án "Nhân viên nhà trường thường xuyên dùng vấn đề kinh nguyệt quấy rầy họ. Mặc dù họ luôn phục tùng theo những quy định của tôn giáo, nhưng họ vẫn luôn phải chịu phạt vì kinh nguyệt." Trên thực tế, đây cũng không phải ví dụ điển hình. Ở những vùng nông thôn rộng lớn của Ấn Độ "cách ly kinh nguyệt" không những càng phổ biến hơn mà còn tồi tệ hơn nhiều. Ở những vùng núi thường sẽ có một số căn lều đơn sơ bị gọi là "phòng kinh nguyệt" (Gaokor), thường được làm sơ sài từ gỗ, gạch, bùn, và không có cửa sổ. Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt bị ép phải rời khỏi gia đình đến đây cách ly. Trong phòng không có giường chiếu, chỉ có thể ngủ trên sàn nhà, nếu là mùa mưa, mái nhà cỏ tranh còn có thể dột, mặt đất cũng sẽ đọng nước. Trong lúc cách ly ngoại trừ giặt quần áo thì hầu như không thể làm gì, ba bữa cơm đều được người nhà đưa đến, so với ở tù cũng không khác là bao. May mắn một chút có người bị cách ly cùng thì còn có thể nói chuyện. Tối đến thường nơm nớp lo sợ không thể ngủ ngon, ngoại trừ phải đề phòng rắn độc thú dữ còn lo sợ bị đàn ông bắt cóc cưỡng bức. Khi kết thúc thời gian hành kinh, phụ nữ Ấn Độ thường phải tắm gọi bằng tinh dầu mới có thể quay lại tôn giáo và cuộc sống như bình thường. Bởi vì kinh nguyệt, phụ nữ Ấn Độ chẳng những bị cản trở sinh hoạt bình thường ngay cả tìm việc làm cũng bị kỳ thị. Một số người sử dụng lao động cân nhắc đến hiệu suất làm việc và quyền lợi lớn nhất mà không đồng ý thuê phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và có kỳ sinh lý làm việc. Cho dù nhận được công việc, nếu phụ nữ vì cơn đau trong kỳ sinh lý làm lỡ công việc cũng phải nộp tiền phạt. Vì vậy, có phụ nữ Ấn Độ phải chọn những lựa chọn cực đoan như cắt bỏ tử cung, từ bỏ kỳ kinh nguyệt. Tại Maharashtra phía Tây Ấn Độ, trong ba năm đã có mấy nghìn phụ nữ trẻ tuổi làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Trong đó phần lớn phụ nữ làm phẫu thuật này chỉ vì phần thu nhập từ công việc. Phụ nữ bản địa kết hôn sớm, 20 tuổi đã làm mẹ của hai ba đứa trẻ. Họ cho rằng tử cung đã hoàn thành nhiệm vụ sinh đẻ rồi, hiện giờ nhu cầu kiếm tiền từ công việc cấp bách hơn, cắt bỏ tử cung tuy là việc bất đắc dĩ nhưng cũng có thể chấp nhận. Cách nghĩ này dần dần trở nên phổ biến, thậm chí xuất hiện rất nhiều "làng không tử cung" ở bản địa. Trên thực tế, có không ít phụ nữ sau khi cắt bỏ tử cung sức khỏe bị ảnh hưởng xấu, xuất hiện những cơn choáng váng, triệu chứng đau lưng, ngược lại không có cách nào xuống giường làm việc. Bất luận đến hay hết kỳ kinh nguyệt, phụ nữ cũng khó có thể trở thành chính bản thân mình. Ứng với một đoạn luân lý của Ấn Độ giáo trong sách cổ "Manusmriti": "Phụ nữ thời thơ ấu do cha mẹ bảo vệ, lớn lên do chồng bảo vệ, về già do con bảo vệ, phụ nữ tuyệt đối không thích hợp trở nên độc lập." _____________________ Thật ra ngay tại Việt Nam hay Trung Quốc cũng đã và đang tồn tại rất nhiều hiểu lầm và thiếu thông cảm với chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Lần trước mình vô tình đọc được một bài viết về các nhân viên nữ ở các bệnh viện cách ly Trung Quốc. Họ phải chăm sóc bệnh nhân mà không có các loại băng vệ sinh hoặc sản phẩm cần thiết tương tự cho chu kỳ kinh nguyệt của mình, bất chấp các nguy cơ nhiễm trùng, hoặc là phải uống thuốc tránh thai để kỳ kinh nguyệt không đến. Trong khi đó các lãnh đạo bệnh viện lại không nhận những chuyến hàng viện trợ các sản phẩm cần thiết cho kỳ kinh nguyệt của phụ nữ vì cho rằng nó không cấp bách. Mình hy vọng thông qua các kênh tin tức hay những bài viết cung cấp kiến thức có thể góp phần giúp các bạn nữ thông cảm hơn cho chính bản thân mình. Cũng hy vọng các bạn nam hãy tìm hiểu thêm, để hiểu hơn về những người phụ nữ bên cạnh bạn, cũng như nếu có cơ hội bạn có thể giúp đỡ họ tiếp cận với các sản phẩm mà họ cần trong những trường hợp bất khả kháng! Cảm ơn mọi người! Nguồn: http://renjian.163.com/20/0225/11/F67Q3C6C000199ET.html Tài liệu tham khảo: [1] Gujarat: 68 girls allegedly forced to remove undergarments to prove they were not menstruating, [2] Tamil Nadu: Schoolgirl on period kills herself after teacher scolds her over stained uniform, bench, [3] Chawla, Janet. “Mythic Origins of Menstrual Taboo Rig Veda”. Economic and Political Weekly. Vol. 29. No. 43, (Oct. 22, 1994) [4] Hindu View of Menstruation- VI: Menstruation Restrictions and Attitudes, & IV: Menstruation from Yogic perspective, [5] Indian girl, 12, dies in cyclone while banished to hut during menstruation, [6] Cyclone Gaja: India girl segregated during period dies, [7] Less than 20% menstruating girls & women in India use pads. Here’s how to overcome barriers, [8] Rayka Zehtabchi, 纪录片《月事革命(Period. End Of Sentence.)》, Netflix,亿万同人字幕组 [9] 纪录片《研究月经的男人》,DOCO纪录影院 [10] His Divine Grace A.C. Bhaktivedanta Swami Prabhupada, “Srimad-Bhagavatam, Fourth [11] Canto: The Creation of the Fourth Order”, 1974 [12] Kerala's Sabarimala: where tradition defies law as women are still not allowed in temple, [13] Restricting women's entry to Sabarimala nothing to do with gender inequality: RSS, [14] They Entered a Forbidden Hindu Temple in the Name of Women’s Rights in India. Now They’re in Hiding,