Bìa 1: Gải các hệ phương trình:
a) \(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\3x-4y=2\end{matrix}\right.\) b)\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{2}-\dfrac{y}{3}=1\\5x-8y=3\end{matrix}\right.\)
Bài 2: Gải các hệ phương trình:
a) \(\left\{{}\begin{matrix}2\left(x+y\right)+3\left(x-y\right)=4\\\left(x+y\right)+2\left(x-y\right)=5\end{matrix}\right.\) b) \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+1\right)\left(y-1\right)=xy-1\\\left(x-3\right)\left(y+3\right)=xy-3\end{matrix}\right.\)
Bài 3: Gải các hệ phương trình:
a) \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{1}{x-2}+\dfrac{1}{2y-1}=2\\\dfrac{2}{x-2}-\dfrac{3}{2y-1}=1\end{matrix}\right.\) b) \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{1}{2x+y}+\dfrac{1}{x-2y}=\dfrac{5}{8}\\\dfrac{1}{2x+y}-\dfrac{1}{x-2y}=\dfrac{3}{8}\end{matrix}\right.\)
c)\(\left\{{}\begin{matrix}3\sqrt{x-1}+2\sqrt{y}=13\\2\sqrt{x-1}-\sqrt{y}=4\end{matrix}\right.\) d) \(\left\{{}\begin{matrix}\left|x-1\right|+\left|y+2\right|=2\\4\left|x-1\right|+3\left|y+2\right|=7\end{matrix}\right.\)
Bài 4: Cho hệ phương trình \(\left\{{}\begin{matrix}\left(3a-2\right)x+2\left(2b+1\right)y=30\\\left(a+2\right)x-2\left(3b-1\right)y=-20\end{matrix}\right.\) Tìm các giá trị của a,b để hệ phương trình có nghiệm (3;-1)
cảm ơn mn trước ạ ! hehe
bài 1: ko giải hệ phương trình, dự đoán số nghiệm của các hệ phương trình sau:
a) \(\left\{{}\begin{matrix}3x+2y=4\\0x+4y=-8\end{matrix}\right.\) b)\(\left\{{}\begin{matrix}0x-5y=-11\\2x-0y=2\sqrt{3}\end{matrix}\right.\)
c)\(\left\{{}\begin{matrix}-2x+y=\dfrac{1}{2}\\-3x+\dfrac{3}{2}y=\dfrac{3}{4}\end{matrix}\right.\) d) \(\left\{{}\begin{matrix}2\sqrt{2}x+4y=3\\-\sqrt{2}x-2y=\dfrac{3}{2}\end{matrix}\right.\)
bài 2: cho hệ phương trình \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=1\\mx+y=2m\end{matrix}\right.\) xác định các giá trị của tham số m để hệ phương trình:
a) có nghiệm duy nhất b) vô nghiệm
c) vô số nghiệm
bài 3: hãy kiểm tra xem mỗi cặp số sau có là nghiệm của hệ phương trình tương ứng hay ko ?
a) (1;2) và \(\left\{{}\begin{matrix}3x-5y=-7\\2x+y=4\end{matrix}\right.\) b) (-2;5) và \(\left\{{}\begin{matrix}2x-3y=-19\\-3x+2y=7\end{matrix}\right.\)
bài 4: cho hệ phương trình \(\left\{{}\begin{matrix}2mx+y=m\\x-my=-1-6m\end{matrix}\right.\) Tìm các giá trị của tham số m để cặp số ( -2;1) là nghiệm của hệ phương đã cho.
bài 5: cho 2 phương trình đường thẳng:
d1: 2x-y=5 và d2: x-2y=1
a) vẽ hai đường thẳng d1 và d2 trên cùng một hệ trục tọa độ.
b) từ đò thị của d1 và d2 tìm nghiệm của hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}2x-y=5\\x-2y=1\end{matrix}\right.\)
c) cho đường thẳng d3: mx+(2m-1)y=3. Tìm các giá trị của tham số m để ba đường thẳng d1, d2 và d3 đồng quy.
cảm ơn mn nhé !
CÂU 1: Có một đoạn văn câu được mở đầu bằng câu: '' Nhưng Nguyễn Thành Long còn cho ta thấy ở chốn SaPa lặng lẽ kia, anh thanh niện ấy không phải là người duy nhất có cuộc sống đẹp đẽ, hăng say.''
a) Viết một đoạn văn khoảng 10 câu triển khai ý câu văn trên sao cho câu kết khái quát ý toàn đoạn là một câu cảm thán.
Câu 1: Cặp số (-2,3) là nghiệm của phương trình nào trong các phương trình sau:
a) \(y-x=1\) b) \(2x+3y=5\) c) \(2x+y=-4\) d) \(2x-y=7\)
Câu 2: Tìm các giá trị của tham số m để cặp (2,-1) là nghiệm của phương trình \(mx-5y=3m-1\)
Câu 3: Cho biết (0,-2)và (2,-5) là hai nghiệm của phương trình bặc nhất hai ẩn. Hãy tìm phương trình bậc nhất hai ẩn đó.
Câu 4: Viết công thức nghiệm tổng quát và biểu diễn tập nghiệm của các phương trình sau trên mặt phẳng tọa độ.
a) \(2x-y=3\) b) \(5x+0y=20\) c) \(0x-8y=16\)
Câu 5: Cho đường thẳng d có phương trình: \(\left(2m-1\right)x+3\left(m-1\right)y=4m-2\)
Tìm các giá trị của tham số m để:
a) d song song với trục hoành
b) d song song với trục tung
c) d đi qua gốc tọa độ
d) d đi qua điểm (2,1)
Câu 6: Trong các cặp số (0,2), (-1,-8), (1,1), (3,-2), (1,-6) cặp số nào là nghiệm của phương trình \(3x-2y=13\) ?
cảm ơn mn nhé !
Bài 1: Cho biểu thức A =\(\dfrac{\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}}\) với \(x\)>0
a) Tính giá trị của biểu thức A khi \(x=16\)
b) Rút gọn biểu thức P=A\(\left(\dfrac{1}{\sqrt{x}+2}+\dfrac{1}{\sqrt{x}-2}\right)\) với \(x\)>0 \(x\ne4\)
c) Tìm các giá trị của \(x\) để P>\(\dfrac{1}{3}\)
Bài 2: 1) Thực hiện phép tính \(\sqrt{50}-3\sqrt{8}+\sqrt{32}\)
2) giải phương trình sau:
a) \(\sqrt{x^2-4x+4}=1\)
b) \(\sqrt{x^2-3x}-\sqrt{x-3}=0\)
Bài 3:Cho hàm số \(y=(m-1)x+3\) có đò thị là đường thẳng (d)
a) Vẽ đường thẳng (d) khi m=2
b) Tìm m để đường thẳng (d) song song với đường thẳng \(y=2x+1\)
c) Tính khoảng cách từ gốc tọa độ đến đường thẳng được vẽ ở câu 1.
Bài 4: Cho điểm E thuộc nửa đường tròn tâm \(O\), đường kính MN. Kẻ tiếp tuyến tại N của nửa đường tròn tâm \(O\), tiếp tuyến này cắt đường thẳng ME tại D.
a) CMR: \(\Delta MEN\) vuông tại E. Từ đó chứng minh DE.DM=\(DN^2\)
b) Từ O kẻ OI vuông góc với ME\((I\in ME)\)
CMR: 4 điểm O,I,D,N cùng thuộc một đường tròn
c) Vẽ đường tròn đường kính OD cắt nửa đường tròn tâm O tại điểm thứ 2 là A.
CMR: DA là tiếp tuyến của đường tròn tâm O.
d) CMR: \(\widehat{DEA}=\widehat{DAM}\)
Bài 1: cho A=\(\left(\dfrac{\sqrt{x}}{x-4}+\dfrac{1}{\sqrt{x}-2}\right):\dfrac{\sqrt{x}+2}{x-4}\)và B=\(\dfrac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}-2}\) ( với \(x\ge0,x\ne4\))
a) Tính giá trị của biểu thức B khi \(x=36\)
b) Rút gọn A
c) Tính giá trị của nguyên của \(x\) để biểu thức C=B (A-2) có giá trị nguyên.
Bài 2: Cho đường thẳng (d) có phương trình \(y=(3m-2)x+m-2\) ( với m là tham số )
a) Tìm giá trị của m biết đường thẳng (d) đi qua điểm A (1,2). Vẽ đồ thi hàm số với m tìm được.
b) Đường thẳng (d) cắt \(ox\) tại A, \(oy\) tại B. Tìm m để diện tích \(\Delta OAB\) bằng \(\dfrac{1}{2}\)
Bài 3: Giair phương trình
a) \(\sqrt{49-28x+4x^3}-5=0\)
b) \(\dfrac{1}{2}\sqrt{x-2}-4\sqrt{\dfrac{4x-8}{9}}+\sqrt{9x-18}-5=0\)
Bài 4: Cho nửa đường tròn tâm \(O\) đường kính AB. Từ một điểm M trên nửa đường tròn ta vẽ tiếp tuyến \(xy\). Vẽ AD và BC vuông góc với \(xy\).
a) Chứng minh rằng : MC=MD
b) Chứng minh rằng: AD+BC có giá trị không đổi khi điểm M di động trên nửa đường tròn.
c) Chứng minh rằng đường tròn đường kính CD tiếp xúc với ba đường thẳng AD,BC và AB.
d) Xác định vị trí của điểm M trên nửa đường tròn (\(O\)) để cho diện tích tứ giác ABCD lớn nhất.
mn giúp mik vs nhé? cảm ơn mn ...
câu 1: Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH, cho biết AB = 4cm, AC = 7,5cm. Tính độ dài đoạn thẳng AH và diện tích tam giác vuông.
câu 2 : Cho tam giác ABC vuông tại A , đường cao AH. a) Biết AH = 6cm, BH = 4,5cm. Tính AB, AC, BC, HC. b) Biết AB = 6cm, BH = 3cm. Tính AH và tính chu vi của các tam giác vuông trong hình.
câu 3:Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Tính diện tích tam giác ABC, biết AH = 12cm, BH = 9cm.
mn ơi mik với ạ ? cảm ơn mn nhé !
bài 1: cho hai biểu thức A =\(\dfrac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}-5}\) và B =\(\dfrac{\sqrt{x}+3}{\sqrt{x+1}}+\dfrac{5}{\sqrt{x}-1}+\dfrac{4}{x-1}\) với \(x\ge0,x\ne0\)và \(x\ne5\)
a) Rút gọn B
b) so sánh C =\((A.B+\dfrac{x-5}{\sqrt{5}-x}).\dfrac{\sqrt{x}-5}{\sqrt{x}}\)với 3
bài 2: cho các biểu thức A =\(\dfrac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}-\dfrac{x+9\sqrt{x}}{x-9}\) và B =\(\dfrac{x+5\sqrt{x}}{x-25}\)
với \(x\ge0,x\ne9vàx\ne5\)
a) Rút gọn các biểu thứ A và B
b) Đặt P = \(\dfrac{A}{B}\). Hãy so sánh P với 1
MN giúp mik với ạ ? cảm ơn mn !