HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\left(\dfrac{2}{3}\right)^3\)=\(\dfrac{8}{27}\) b)\(\left(-2\dfrac{3}{4}\right)^2\)=\(\dfrac{14641}{256}\) c) (0,6)4=0.1296
\(\left(\dfrac{-1}{4}\right)^4\)=\(\dfrac{1}{256}\) d)\(\left(\dfrac{-1}{2}\right)^5\)=\(\dfrac{-1}{32}\)
Chúc bạn học tốt
Có bài giảng lý lớp bảy mà dễ hiểu ko mấy bạn
tui tìm mà ko thấy
Chu vi gấp 6 lần chiều rộng, vậy nửa chu vi gấp 3 lần chiều rộng và chiều dài gấp 2 lần chiều rộng
Ta chia hình chữ nhật đó thành : 2 x 1 = 2 hình vuông bằng nhau
Diện tích một hình vuông nhỏ là: 128 : 2 = 64 (cm2)
Cạnh một hình vuông đó là: \(\sqrt{64}=8\) (cm)
Cạnh một hình vuông nhỏ sẽ bằng chiều rộng hình chữ nhật và = \(\frac{1}{2}\) chiều dài
Chiều dài hình chữ nhật: 8 x2 = 16 (cm)
Chu vi hình chữ nhật: (16 + 8) x 2 = 48 (cm)
Đáp số: 48 cm
Giả sử n2 + 2006 = m2 (m,n la số nguyên) Suy ra n2 - m2=2006 <==> (n - m)(n + m) = 2006 Gọi a = n - m, b = n + m ( a,b cũng là số nguyên) Vì tích của a và b bằng 2006 la một số chẵn, suy ra trong 2 số a và b phải có ít nhất 1 số chẵn (1) Mặt khác ta có: a + b = (n - m) + (n + m) = 2n là 1 số chẵn ==> a và b phải cùng chẵn hoặc cùng lẻ(2) Từ (1) và (2) suy ra a và b đều là số chẵn Suy ra a = 2k , b= 2l ( với k,l là số nguyên) Theo như trên ta có a.b = 2006 hay 2k.2l = 2006 hay 4.k.l = 2006 Vì k,l là số nguyên nên suy ra 2006 phải chia hết cho 4 ( điều này vô lý, vì 2006 không chia hết cho 4) Vậy không tồn tại số nguyên n thỏa mãn đề bài đã cho
ăn gì mà chị xinh thế
chị quá XINH luôn