Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình
Một ca nô đi xuôi dòng từ A đến bến B với vận tốc 30 km/h. Sau khi nghỉ tại B nửa giờ, ca nô quay trở về bến A. Do đó cả đi lẫn về hết 5 giờ 30 phút. Tính khoảng cách từ A đến bến. Biết vận tốc thực của ca nô khi đi xuôi và ngược dòng nước là không đổi.
Đạp xe là một hình thức tập thể dục đơn giản, rất tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sáng sớm, Mai dự định đạp xe từ nhà ra Hồ Gươm rồi lại đạp xe về để tập thể dục. Khi ra đến Hồ Gươm, bạn dừng lại nghỉ 3 phút. Do đó để về nhà đúng giờ, bạn phải tăng tốc thêm 2 km/h. Tính vận tốc dự định và thời gian đi xe đạp của bạn Mai. Biết quãng đường lúc đi và lúc về đều là 3 km.
Cho parabol (P): y = x2 và đường thẳng d: y = mx + m +1 (với m là tham số) trong mặt phẳng tọa độ Oxy.
a) Với giá trị nào của m thì d tiếp xúc với (P)? Khi đó hãy tìm tọa độ tiếp điểm.
b) Tìm các giá trị của m để d cắt (P) tại hai điểm phân biệt nằm khác phía đối với trục tung, có hoành độ x1, x2 thỏa mãn điều kiện 2x1 - 3x2 = 5.
Chia đúng dạng từ trong ngoặc:
1. The foreign visitor was really impressed by the ____________ views in the moutainous areas of Vietnam. (BREATH)
2. I wish I could join the tour to Korea. The tour is _________ to me. I need to save more money for it. (AFFORD)
3. Old people prefer to buy _________ tours for their travel becuse everything is well-prepared by tracel agencies. (PACK)
4. This campaign is held by the local government as a __________ for ecotourism. (PROMOTE)
5. Old people tend to be interested in cultural tourism and __________ tourism more than any ther kinds. (RELIGION)