HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
b, Tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc , sai trai nào ?
=> Học hình thức hòng cầu danh lợi không còn biết đến tam cương, ngũ thường.
Tác hại của lối học đó là gì
=> Mất nước, nhà tan.
C, Bài tấu đề cập đến những " phép học" nào?
=> Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến thứ tư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng, tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm.
Em hiểu bản chất của những "phép học" đó là gì ?
=> + Người học phải bắt đầu từ những kiến thức cơ sở, nền tảng.
+ Học rộng nhưng phải biết thâu tóm cái cốt lõi nhất.
* Mục đích của việc học
- Học để có kiến thức
- Học để làm người có đạo đức
* Phương pháp học tập hiệu quả
- Học đi đôi với hành
- Học từ thấp -> cao
- Biết cách tóm gọn nội dung đã học
Những vấn đề trao đổi có điểm gì giống và khác với nội dung được đề cập trong văn bản Bàn luận về pháp học ?
* Giống : Những vấn đề trao đổi và bài tấu "Bàn luận về phép học" đều nêu ra mục đích và phương pháp học
3 số tự nhiên liên tiếp có dạng a,a+1, a+2. theo đề a+a+1+a+2 chia hết cho 3<=>3a+3 chia hết cho 3=>3 số tự nhiên liên tiếp chia hết cho 3
-4413215
tick nha