Cho tứ giác ABCD nội tiếp đường tròn (O) đường kính AD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại E. H là hình chéo vuông góc của E trên AD. CMR :
a) Tứ giác ABEH nội tiếp đường tròn.
b) Tứ giác ECDH nt đường tròn.
c) BD là đường phân giác của góc CBH.
d) Gọi I là trung điểm của ED. CM tứ giác BHOI nt
e) DO . DH = DI . DB f) B, H, O, I, C cùng thuộc một đường tròn
g) Kéo dài BH cắt (O) tại K. CM C đối xứng với K qua AD
Cho tứ giác ABCD nội tiếp đường tròn (O) đường kính AD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại E. H là hình chéo vuông góc của E trên AD. CMR :
a) Tứ giác ABEH nội tiếp đường tròn.
b) Tứ giác ECDH nt đường tròn.
c) BD là đường phân giác của góc CBH.
d) Gọi I là trung điểm của ED. CM tứ giác BHOI nt
e) DO . DH = DI . DB
f) B, H, O, I, C cùng thuộc một đường tròn
g) Kéo dài BH cắt (O) tại K. CM C đối xứng với K qua AD
Tìm các phương tiện liên kết hình thức trong các phần trích sau:
a. Trước hết, các em đọc kĩ bài trong sách. Sau đó, các em làm bài tập đã cho.
b. Nó la hét ầm ĩ. Đồng thời hai tay giơ lên vẫ rối rít. Một lát sau, nó mệt quá, ngồi xuống. Rồi nó lại đứng lên.
c. Cô rất muốn hướng dẫn em làm bài tập. Đáng tiếc, không thể được.
d. Mĩ Hạnh thông minh, nhanh nhẹn. Hơn nữa bạn ấy rất chịu khó.
e. Ai nghĩ quá một phần ba số giờ học là cô cho hạ một bậc hạnh kiểm. Mà cũng phải làm thế mới được.
h. Cô nên tha thứ cho nó. Vả lại, nó còn trẻ người non dạ, tha cho nó một lần cũng được.
i. Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Nhưng nghệ sĩ không những ghi lại cái đã có rồi mà còn muốn nói một điều mới mẻ. Anh gởi vào tác phẩm một lá thư, một lời nhắn nhủ, anh muốn đem một phần của mình góp vào đời sống chung quanh
k. Tết năm nay là sự chuyển tiếp giữa hai thế kỉ, và hơn thế nữa, là sự chuyển tiếp giữa hai thiên niên kỉ. Trong thời khắc như vậy, ai ai cũng nói tới việc chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, thiên niên kỉ mới.
Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất. Từ cổ chí kim, bao giờ con người cũng là động lực của sự phát triển của lịch sử. Trong thế kỉ tới mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò của con người lại càng nổi trội.
Tìm các phương tiện liên kết hình thức trong các phần trích sau:
a. Trước hết, các em đọc kĩ bài trong sách. Sau đó, các em làm bài tập đã cho.
b. Nó la hét ầm ĩ. Đồng thời hai tay giơ lên vẫ rối rít. Một lát sau, nó mệt quá, ngồi xuống. Rồi nó lại đứng lên.
c. Cô rất muốn hướng dẫn em làm bài tập. Đáng tiếc, không thể được.
d. Mĩ Hạnh thông minh, nhanh nhẹn. Hơn nữa bạn ấy rất chịu khó.
e. Ai nghĩ quá một phần ba số giờ học là cô cho hạ một bậc hạnh kiểm. Mà cũng phải làm thế mới được.
h. Cô nên tha thứ cho nó. Vả lại, nó còn trẻ người non dạ, tha cho nó một lần cũng được.
i. Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Nhưng nghệ sĩ không những ghi lại cái đã có rồi mà còn muốn nói một điều mới mẻ. Anh gởi vào tác phẩm một lá thư, một lời nhắn nhủ, anh muốn đem một phần của mình góp vào đời sống chung quanh
k. Tết năm nay là sự chuyển tiếp giữa hai thế kỉ, và hơn thế nữa, là sự chuyển tiếp giữa hai thiên niên kỉ. Trong thời khắc như vậy, ai ai cũng nói tới việc chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, thiên niên kỉ mới.
Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất. Từ cổ chí kim, bao giờ con người cũng là động lực của sự phát triển của lịch sử. Trong thế kỉ tới mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò của con người lại càng nổi trội.
Phân tích tính liên kết về nội dung giữa các câu trong đoạn sau: Trong cuộc đời truân chuyên của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới, cả ở phương Đông và phương Tây. Trên những con tàu vượt trùng dương, Người đã ghé lại nhiều hải cảng, đã thăm các nước châu Phi, châu Á, châu Mĩ. Người đã từng sống dài ngày ở Pháp, ở Anh. Người nói và viết thạo nhiều thứ tiếng ngoại quốc: Pháp, Anh, Hoa, Nga,… và người đã làm nhiều nghề.