Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Gia Lai , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 8
Số lượng câu trả lời 17
Điểm GP 1
Điểm SP 0

Người theo dõi (1)

Đang theo dõi (1)


Câu trả lời:

1. Tổng số cách xếp 6 người vào 6 ghế trong bàn tròn: Vì đây là bàn tròn, cách xếp các người vào ghế sẽ được tính theo số cách xếp tuyến tính, chia cho số cách quay vòng của bàn tròn. Cụ thể, số cách xếp 6 người vào bàn tròn là: ( 6 − 1 ) ! = 5 ! (6−1)!=5! Tính giá trị: 5 ! = 120 5!=120 2. Số cách xếp sao cho nam và nữ ngồi xen kẽ nhau: Khi nam và nữ ngồi xen kẽ nhau, vị trí của các nam và nữ phải được phân chia sao cho một nam ngồi giữa hai nữ và ngược lại. Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, ta xếp 3 nam vào 3 ghế ngồi trong bàn tròn. Số cách xếp 3 nam vào 3 ghế bàn tròn là: ( 3 − 1 ) ! = 2 ! (3−1)!=2! Tính giá trị: 2 ! = 2 2!=2 Sau khi xếp xong 3 nam, 3 ghế còn lại sẽ là vị trí dành cho các nữ. Các nữ phải ngồi vào các ghế còn lại sao cho nam và nữ ngồi xen kẽ. Số cách xếp 3 nữ vào 3 ghế còn lại là: 3 ! = 6 3!=6 Tổng số cách xếp sao cho nam và nữ ngồi xen kẽ là: 2 ! × 3 ! = 2 × 6 = 12 2!×3!=2×6=12 3. Tính xác suất: Xác suất để nam và nữ ngồi xen kẽ nhau là tỷ lệ giữa số cách xếp nam nữ xen kẽ và tổng số cách xếp tất cả mọi người vào ghế: 𝑃 = S o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p nam nữ xen k e ˜ Tổng s o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p = 12 120 = 1 10 P= Tổng s o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p S o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p nam nữ xen k e ˜ ​ = 120 12 ​ = 10 1 ​ Vậy xác suất để nam và nữ ngồi xen kẽ nhau là 1/10.

Câu trả lời:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP

V/v: Bàn về kế hoạch ôn tập học kỳ Thời gian: ... giờ ... phút, ngày ... tháng ... năm ...

Địa điểm: Phòng họp lớp/trường ...

Chủ trì cuộc họp: Thầy/Cô ... – Giáo viên chủ nhiệm lớp ...

Thư ký: ...

Thành phần tham dự:

Giáo viên bộ môn: ...

Đại diện học sinh lớp ...

Các thành viên khác (nếu có): ...

Nội dung cuộc họp:

Mục đích:

Lên kế hoạch ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra học kỳ sắp tới.

Các ý kiến được thảo luận:

Thầy/Cô bộ môn thông báo nội dung trọng tâm cần ôn tập.

Phân bổ thời gian ôn tập từng môn trong các buổi học.

Đề xuất tổ chức ôn tập thêm ngoài giờ hoặc học nhóm.

Nhấn mạnh việc học sinh tự giác, chủ động hệ thống kiến thức.

Chuẩn bị đề cương, tài liệu ôn tập rõ ràng cho từng môn.

Thống nhất kế hoạch:

Mỗi môn sẽ ôn tập tối thiểu 2 buổi chính thức trên lớp.


Giao học sinh tổ chức nhóm học và hỗ trợ lẫn nhau.

Giáo viên gửi đề cương ôn tập chậm nhất ngày …

Kiểm tra thử (nếu có) vào tuần … trước kỳ thi chính thức.

Cuộc họp kết thúc lúc: ... giờ ... phút cùng ngày.

Biên bản được thông qua và thống nhất không có ý kiến khác.

Chữ ký:

Chủ trì cuộc họp (ký, ghi rõ họ tên) | Thư ký (ký, ghi rõ họ tên)