HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Thu gọn các đa thức sau:a) P(x) = −x(x + 5) − (2x − 3) + x^2(3x − 2)b) Q(x) = 2x(x + 1) + 3x(5 − x) − 7(x − 5).
tìm x biết 6 chia hết cho x + 4
F = ( x+2/x cẵn-1 + căn x/x+cẵn+1 +1/1-căn x ) : cẵn x -1/2
Để chia đa thức x^4 - 3x^2 - 18x + a + 2 cho đa thức x - 3, ta sử dụng phép chia đa thức thông thường. Bước 1: Sắp xếp các hạng tử theo bậc giảm dần của x: x^4 - 3x^2 - 18x + a + 2 Bước 2: Lấy hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x^4) chia cho hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x): x^4 / (x) = x^3 Bước 3: Nhân kết quả ở bước 2 (x^3) với đa thức chia (x - 3): (x - 3) * x^3 = x^4 - 3x^3 Bước 4: Trừ kết quả ở bước 3 (x^4 - 3x^3) từ đa thức ban đầu (x^4 - 3x^2 - 18x + a + 2): (x^4 - 3x^2 - 18x + a + 2) - (x^4 - 3x^3) = -3x^2 - 18x + a + 2 + 3x^3 Bước 5: Lấy hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x^3) chia cho hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x): 3x^3 / (x) = 3x^2 Bước 6: Nhân kết quả ở bước 5 (3x^2) với đa thức chia (x - 3): (x - 3) * 3x^2 = 3x^3 - 9x^2 Bước 7: Trừ kết quả ở bước 6 (3x^3 - 9x^2) từ kết quả ở bước 4 (-3x^2 - 18x + a + 2 + 3x^3): (-3x^2 - 18x + a + 2 + 3x^3) - (3x^3 - 9x^2) = -12x^2 - 18x + a + 2 Bước 8: Lấy hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x^2) chia cho hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x): -12x^2 / (x) = -12x Bước 9: Nhân kết quả ở bước 8 (-12x) với đa thức chia (x - 3): (x - 3) * (-12x) = -12x^2 + 36x Bước 10: Trừ kết quả ở bước 9 (-12x^2 + 36x) từ kết quả ở bước 7 (-12x^2 - 18x + a + 2): (-12x^2 - 18x + a + 2) - (-12x^2 + 36x) = -54x + a + 2 Bước 11: Lấy hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (-54x) chia cho hạng tử có bậc cao nhất của đa thức chia (x): -54x / (x) = -54 Bước 12: Nhân kết quả ở bước 11 (-54) với đa thức chia (x - 3): (x - 3) * (-54) = -54x + 162 Bước 13: Trừ kết quả ở bước 12 (-54x + 162) từ kết quả ở bước 10 (-54x + a + 2): (-54x + a + 2) - (-54x + 162) = a - 160 Kết quả cuối cùng là a - 160.
Chuyến đi trải nghiệm khiến bản thân thay đổi Một chuyến đi trải nghiệm có thể là một cơ hội tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đó là một cách để tôi thoát khỏi cuộc sống hàng ngày, khám phá những vùng đất mới và gặp gỡ những người mới. Một chuyến đi như vậy đã thay đổi cuộc sống của tôi một cách toàn diện. Chuyến đi của tôi bắt đầu từ việc quyết định khám phá một quốc gia xa lạ - Nhật Bản. Tôi đã luôn mơ ước được đặt chân đến đất nước này với văn hóa độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp. Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi này, học tiếng Nhật và tìm hiểu về văn hóa địa phương. Khi tôi đặt chân đến Nhật Bản, tôi đã bị choáng ngợp bởi sự đa dạng và sự phát triển của đất nước này. Từ thành phố sầm uất Tokyo đến những ngôi làng truyền thống ở Kyoto, tôi đã được chứng kiến những điều kỳ diệu mà tôi chỉ thấy trên sách vở và phim ảnh. Tôi đã tham gia vào các hoạt động truyền thống như mặc kimono, tham gia lễ hội và thưởng thức ẩm thực đặc sản. Nhưng điều thú vị nhất trong chuyến đi này không chỉ là những địa điểm du lịch mà còn là những người tôi gặp gỡ. Tôi đã có cơ hội giao lưu với người dân địa phương và học hỏi về cuộc sống của họ. Tôi đã được chứng kiến sự cống hiến và sự tử tế của người Nhật, điều này đã thay đổi cách nhìn của tôi về thế giới. Tôi nhận ra rằng sự tôn trọng và lòng biết ơn là những giá trị quan trọng mà tôi cần đem lại trong cuộc sống hàng ngày của mình. Chuyến đi này cũng đã thúc đẩy tôi vượt qua sự thoải mái và khám phá những khả năng mới của bản thân. Tôi đã thử những hoạt động mạo hiểm như leo núi và lặn biển, điều mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Những trải nghiệm này đã giúp tôi vượt qua sự sợ hãi và tin tưởng vào khả năng của mình. Sau chuyến đi này, tôi đã thấy mình thay đổi một cách rõ rệt. Tôi trở nên tự tin hơn và có tinh thần mở rộng hơn. Tôi đã học được rất nhiều từ những trải nghiệm và gặp gỡ mới. Tôi đã học cách trân trọng những giá trị đơn giản trong cuộc sống và không ngại khám phá những điều mới mẻ. Chuyến đi trải nghiệm đã thay đổi cuộc sống của tôi một cách tích cực. Nó đã mở ra một thế giới mới và truyền cảm hứng cho tôi để khám phá và trải nghiệm những điều mới trong cuộc sống. Tôi tin rằng mỗi chuyến đi trải nghiệm sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho bản thân và giúp chúng ta trưởng thành hơn.
a) Để phân tích thành nhân tử, ta cần tìm hai số a và b sao cho a * b = 2x^2 + 5xy + 2y^2. Ta có thể thử các cặp số a và b để tìm ra kết quả. 2x^2 + 5xy + 2y^2 = (2x + y)(x + 2y) Vậy phân tích thành nhân tử của 2x^2 + 5xy + 2y^2 là (2x + y)(x + 2y). b) Để phân tích thành nhân tử, ta cần tìm hai số a và b sao cho a * b = x^2 - 2x - 14. Ta có thể thử các cặp số a và b để tìm ra kết quả. x^2 - 2x - 14 = (x - 7)(x + 2) Vậy phân tích thành nhân tử của x^2 - 2x - 14 là (x - 7)(x + 2). c) Để phân tích thành nhân tử, ta cần tìm hai số a và b sao cho a * b = 15x^2 + 7x - 2. Ta có thể thử các cặp số a và b để tìm ra kết quả. 15x^2 + 7x - 2 không thể phân tích thành nhân tử sử dụng các số nguyên.
Để tính vận tốc trung bình của máy bay, ta cần biết quãng đường máy bay đã bay và thời gian máy bay bay. Quãng đường máy bay đã bay có thể tính bằng cách sử dụng định lý Pythagoras trong tam giác vuông. Ta có: quãng đường = độ cao / sin(góc nâng) = 10 km / sin(30°) = 20 km Thời gian máy bay bay là 2,4 phút = 2,4/60 = 0,04 giờ. Vận tốc trung bình của máy bay được tính bằng cách chia quãng đường máy bay đã bay cho thời gian máy bay bay: vận tốc trung bình = quãng đường / thời gian = 20 km / 0,04 giờ = 500 km/h Vậy, vận tốc trung bình của máy bay là 500 km/h.