HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài:Đặt câu vs từ gạch chân
1.No,I didn't I read a newspaper.
Gạch chân từ "No"
2.She has traveler to DaLat by car.
Gạch chân từ "by car"
3.My mother sometimes cats in the restaurant
Gạch chân từ "sometimes"
4.They're going to invite some friends to the party.
Gạch chân từ"They"
5.Those cars are mine.
Gạch chân từ "mine"
Tìm GTLN của biểu thức:A=9+4x-2x^2
1.tìm điều kiện xác định của các bt sau
a,5x^2y/x+4 b,3x-2y/2x-1 c,5x^2/x(y-3) d,4x^3y/x^2-4y^2 e,2x+1/(5-x)(y+2)
2.rút gọn các phân thức
a,-12x^3y^2/-20x^2y^2 b,x^2+xy-x-y/x^2-xy-x+y c,7x^2-7xy/y^2-x^2 d,7x^2+14x+7/3x^2+3x e,3y-2-3xy+2x/1-3x-x^3+3x^2
f,x^10-x^8+x^6-x^4+x^2+1/x^4-1 g,x^2+7x+12/x^2+5x+6
2x-14=3x+15-8
Tìm n sao cho kết qủa chia hết cho 30 n là số tự nhiên
5n^2+5(n+2)+10n
1,Cho hbh ABCD có BC=2AB,góc B = 60°.Gọi M,N lần lượt là trung điểm của AD và BC.Gọi I là điểm đối xứng của B qua A .Vẽ hình
a,Tứ giác AMNB là hình j?Vì sao
b,Cminh:AN Vuông góc với ND
c,T/g ACDI là hình j?Vì sao
2,Cho▲ABC vuông tại A,M là tđ của BC.kẻ MD vuông góc AB (D thuộc AB),ME vuông góc AC (E thuộc AC). Vẽ hình
a,T/g ADME là hìng j?Vì sao
b▲ABC có điều kiện j thì t/g ADME là hình vuông
3,Phân tích đa thức
ab(a+b)-bc(b+c)-ac(c-a)
phân tích đa thức thành nhân tử
a,x^2+6x+8 b,3x^2-2(x-y)^2-3y^2 c,4x^2-9y^2+4x-6y
d,x(x+1)^2+x(x-5)-5(x+1)^2 e,2xy-x^2+3y^2-4y+1 f,4x^16+81
g,x^8+x^4+1
cho hbh ABCD.Kẻ AE vuông góc BD,CF vuông góc BD
a,Tứ giác AECF là hình j?Vì sao
b,AE cắt CD ở I,CF cắt AB ở K.Cminh AI=CK
c,Cminh BE=DF
1.tính nhanh
a,301^2 b,88^2+2×88×12+12^2 c,99×100 153^2+94×153+47^2
2.tìm GTNN của biểu thức:A=x^2-20x+101
a,xy(x+y)-y(x+y)^2+y^2(x-y) b,x(x+y)^2-y(x+y)^2+xy-x^2