HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho tam giác ABC, AB > AC. Từ trung điểm D của BC kẻ đườn vuông góc với tia phân giác của góc A tại H. Đường thẳng cắt AB tại E cắt AC tại F. vẽ BM song song EF (M thuộc AC )
a, tam giác ABM cân
b, MF = BE = CF
c, Qua D vẽ đường thẳng vuông góc BC và cắt tia AH tại I. CMR:IF vuông góc AC.
Bài 1Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, gọi M là trung điểm của BC . Trên nửa mặt phẳng chứa điểm C bờ là đường thẳng AB vẽ đoạn thẳng AE vuông góc với AB sao cho AE= AB . Trên nửa mặt phẳng chứa điểm B bờ là đường thẳng AC vẽ đoạn thẳng AD vuông góc với AC sao cho AD = AC.
a) Chứng minh: BD = CE .
b) Trên tia đối của tia MA lấy N sao cho MN = MA . Chứng minh: tam giác ADE = tam giác CAN .
c) Gọi I là giao điểm của DE và AM . Chứng minh: AD^2 + IE^2/ DI^2+ AE^2 = 1.
Bài 2 Cho tam giác ABC vuông cân tại A . Gọi M là trung điểm của BC , điểm thuộc đoạn BM (D khác B và M ). Kẻ các đường thẳng BH, CI lần lượt vuông với đường thẳng AD tại H và I .
Chứng minh rằng:
a. BH = AI .
b.Góc BAM = góc ACM
c. Tam giác vuông cân
có vẽ hình. Em cần gấp ạ
Số tiền ban đầu: 10 triệu đồng Lãi suất kỳ hạn: 6% / năm Lãi suất không kỳ hạn: 0,2% / năm
Số tiền sau 12 tháng là: 10 triệu + (10 triệu * 6% * 12 / 12) = 10,6 triệu đồng
Số tiền sau 18 tháng là: 10,6 triệu + (10,6 triệu * 0,2% * 6 / 12) = 10,613 triệu đồng
40 hay 42 vậy ạ
d. chiền chiện
bài 1 có 3 lớp 7A 7B 7C tổng là 144 học sinh. Nếu rút ở 7B đi 1/7 số học sinh, rút ở 7 A 1/4 học sinh, và rút ở 7C 1/3 số học sinh thì số học sinh ở 3 lớp bằng nhau. Tính số học sinh của 3
B1. Cho a/c=c/b.
b, b^2 - a^2/ a^2 +c^2 = b-a/a
B2. cho a/b=c/d.
CMR: a, 4a-3b/a=4c-3d/c
b,(a-b)^2/(c-d)^2=3a^2+2b^2/3c^2+2d^2