HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
`56-6(7-x)=50`
`=>50(7-x)=50`
`=>7-x=1`
`=>x=7-1`
`=>x=6`
`-` Mik chỉnh lại đề `1` chút: `x/3 = y/4 ; y/5 = z/6 ` và `x+y-z=33`
`=> x/15 = y/20 = z/18 `
`_` Áp dụng dãy tỉnh số bằng nhau ta có:
`x/15 = y/20 = z/18 = (x+y-z)/(15+20-18) = 33/17`
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15\times\dfrac{33}{17}=\dfrac{495}{17}\\y=20\times\dfrac{33}{17}=\dfrac{660}{17}\\z=18\times\dfrac{33}{17}=\dfrac{594}{17}\end{matrix}\right.\)
`1)(x+2y)^2=x^2 + 4xy +4y^2`
`2)(2x+3y)^2= 4x^2 + 12xy+9y^2`
`3)(3x-2y)^2=9x^2 - 12xy +4y^2`
`4)(5x-y)^2 =25x^2 -10xy + y^2`
`5)(x+ 1/4)^2 = x^2 + 1/2 x + 1/16`
`6)(2x-1/2)^2 = 4x^2 - 2x + 1/4`
`7)(1/3x - 1/2y)^2 = 1/9 x^2 -1/3 xy + 1/4 y^2`
`5/7 - 2/5 : 11/7`
`=5/7 - 2/5 xx 7/11`
`=5/7 - 14/55`
`=177/385`
phân tích nhân tử chung nha cj :3 !
mầm tròn nằm giữavỏ hạt làm nôinghe bàn tay vỗnghe tiếng ru hời
`-` Biện pháp tu từ:Nhân hóa
`-` Tác dụng:Làm nhân hóa 1 sự vật làm tăng sự phong phú cho bài thơ
A;B;D
`c) x: 3/7 = 2/5 + 3/4`
`=> x: 3/7 = 23/20`
`=> x=23/20 xx 3/7`
`=>x=69/140`
`=>` Vậy `x=69/140`
`d) 19/20 - x =8/5 - 3/4`
`=> 19/20 - x=17/20`
`=>x=19/20 - 17/20`
`=>x=1/10`
`=>` Vậy `x=1/10`