HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chu vi hình chữ nhật là:$\left(\frac{2}{3}+\frac{2}{5}\right)\times2=\left(\frac{10}{15}+\frac{6}{15}\right)\times2=\frac{32}{15}\text{ (mét)}$Diện tích hình chữ nhật là:$\frac{2}{3}\times\frac{2}{5}=\frac{4}{15}\text{ (m}^2\text{)}$Đáp số: `....`
`-` Nắm vững kiến thức cơ bản:`+` hiểu rõ các khái niệm, sự kiện lịch sử cơ bản đã học ở lớp.`+` Luyện tập thường xuyên để củng cố kiến thức và làm quen với các dạng câu hỏi.`+` Đọc thêm sách báo, tài liệu tham khảo để mở rộng kiến thức và có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử.`-` Phát triển các kỹ năng:`+` Học cách đọc nhanh, nắm bắt thông tin chính và phân tích các vấn đề lịch sử.`+` Rèn luyện khả năng so sánh, đối chiếu các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử để rút ra kết luận.`+` Luyện tập viết bài, làm bài tập để trình bày rõ ràng, mạch lạc các ý kiến của mình.`-` Phương pháp học tập hiệu quả:`+` Xây dựng một kế hoạch học tập cụ thể, phân chia thời gian hợp lý cho từng phần kiến thức.`+` Cùng học nhóm để thảo luận, giải đáp các thắc mắc và học hỏi lẫn nhau.`+` Tạo các sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức, giúp dễ dàng nhớ lâu hơn.`+` Liên hệ các kiến thức lịch sử với thực tế cuộc sống để hiểu sâu hơn ý nghĩa của các sự kiện.`-` Tham gia các hoạt động ngoại khóa:`+` Tìm hiểu thêm về lịch sử thông qua các hoạt động thực tế, như tham quan di tích, làm báo tường, tổ chức các cuộc thi...`+` Tham gia các lớp học bồi dưỡng để ược các thầy cô hướng dẫn tận tình, giải đáp các thắc mắc và rèn luyện kỹ năng làm bài.`-` Tâm lý thoải mái:`+` Không nên quá áp lực, hãy học tập với niềm đam mê và sự thích thú.`+` Khi gặp khó khăn, đừng ngần ngại hỏi thầy cô, bạn bè để được giải đáp.`+` Học lịch sử là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng.`-----``@` Bạn muốn có đề thi thì bạn tra Google nhé.
`+` Cũng như nước có vị nhạt, muối có vị mặn, mỗi người, mỗi sự việc đều mang những đặc trưng riêng biệt, không thể thay thế lẫn nhau.`+` Dù cho ta có pha thêm nước vào nước, hay muối vào muối, bản chất của chúng vẫn không thay đổi. Tương tự, con người cũng vậy, tính cách, phẩm chất của mỗi người được hình thành qua thời gian và khó có thể thay đổi hoàn toàn.`+` Cũng như năm vị chua, ngọt, cay, đắng, mặn khi kết hợp lại tạo nên vô vàn hương vị khác nhau, cuộc sống cũng vậy, sự đa dạng và sự hòa hợp giữa các yếu tố khác nhau tạo nên vẻ đẹp và sự phong phú.`+` Con người cũng như các sự vật khác, mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Quan trọng là chúng ta cần hiểu rõ bản thân mình và biết cách hòa hợp với những người xung quanh để tạo nên một xã hội tốt đẹp.
`@` Nước uống: `->` Chủ yếu là `H_2O`, nhưng có thể chứa thêm các ion khoáng như `Ca^{2+}`, `Mg^{2+}`, `Na^{+}`, `Cl^{-}`,...`@` Muối ăn: `->` Chủ yếu là `NaCl` (natri clorua).`@` Đường: `->` Có nhiều loại đường khác nhau, nhưng phổ biến nhất là đường saccarozơ (`C_{12}H_{22}O_{11}`)`@` Giấm ăn: `->` Chủ yếu là axit axetic (`CH_3COOH`)`@` Baking soda: `->` Natri hiđrocacbonat (`NaHCO_3`)`@` Thuốc giảm đau: `->` Ví dụ như paracetamol (`C_8H_9NO_2`)`@` Pin: `->` Chứa nhiều chất hóa học khác nhau như kim loại (`Zn`, `Mn`, `Hg`,...), axit (`HCl`, `H_2SO_4`,...),...
`a)` Xét tứ giác `AMND` và `BMNC`, có:AM // CN (vì AB // CD, `M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD`)`AM = CN` (vì `AM = 1/2` `AB = 1/2` `CD = CN`)Tương tự, ta có: AD // MN và `AD = MN`Tứ giác `AMND` có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.Tứ giác `BMNC` cũng có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.Xét tứ giác `MBND` và `AMCN`, có:MB // ND (vì AB // CD, `M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD`)`MB = ND` (vì `MB = 1/2` `AB = 1/2` `CD = ND`)Tương tự, ta có: AM // CN và `AM = CN`Tứ giác `MBND` có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.Tứ giác `AMCN` cũng có một cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên là hình bình hành.`b)` Trong hình bình hành, hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường.Vậy `O` là trung điểm của `AC` và `BD`.`M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD` (gt)MN // AB // CD (vì `M` và `N` lần lượt là trung điểm của `AB` và `CD`)`MN = 1/2` `(AB + CD)` (tính chất đường trung bình của hình thang)Vì `O` là trung điểm của `AC` và `BD`, mà `AC` và `BD` là hai đường chéo của hình bình hành `ABCD` nên `O` cũng thuộc đường trung bình `MN`.Vậy ba điểm `M`, `O`, `N` thẳng hàng.`c)` Từ chứng minh trên, ta đã có:`O` là giao điểm của `AC` và `BD`.`O` cũng thuộc `MN`.Vậy `AC`, `BD`, `MN` đồng quy tại điểm `O`.
Gọi giá 1kWh điện sinh hoạt ở mức 1 là $x$ (đồng) (điều kiện: $x > 0$).Giá 1kWh điện sinh hoạt ở mức 2 là $x + 56$ (đồng).Số tiền phải trả cho 50kWh ở mức 1 là: $50x$ (đồng).Số kWh ở mức 2 là $95 - 50 = 45$ (kWh).Số tiền phải trả cho 45kWh ở mức 2 là $45(x + 56)$ (đồng).Tổng số tiền phải trả là 161930 đồng nên ta có:$50x + 45(x + 56) = 161930$$\Rightarrow 95x + 2520 = 161930$$\Rightarrow 95x = 159410$$\Rightarrow x = 1678 \text{ (nhận)}$Vậy, giá tiền 1kWh điện sinh hoạt ở mức 1 là 1678 đồng.
Số chữ số để dùng cho trang sách có 1 chữ số là:
$(9-1+1)\times 1=9$ (chữ số)
Số chữ số để dùng cho trang sách có 2 chữ số là:
$(99-10+1)\times 2=180$ (chữ số)
Số chữ số còn lại là:
$516-180-9=327$ (chữ số)
Số trang sách có 3 chữ số là $327:3=109$ (trang)
Số trang sách của quyển sách đó là:
$109+180+9=298$ (trang)
Đáp số: `....`
\(x + 6 = 8 \\ \Rightarrow x = 8 - 6 = 2 \\ \Rightarrow A = \{2\}\)
Tỉ số giữa số nam và số nữ là:`\frac{1}{2} : \frac{2}{3} = \frac{3}{4}`Số nam là:`35 : (3 + 4) \times 3 = 15 \text{ (người)}`Số nữ là:`35 - 15 = 20 \text{ (người)}`Đáp số: `....`
#include <iostream>#include <fstream>
using namespace std;
const int MAXN = 1e5 + 5;
int n, a[MAXN], countDigit[10];
long long C(int n) { return 1LL * n * (n - 1) / 2;}
int main() { ifstream fin("TICH9.INP"); ofstream fout("TICH9.OUT");
fin >> n; for (int i = 1; i <= n; i++) { fin >> a[i]; countDigit[a[i] % 10]++; }
long long ans = C(countDigit[1]) + C(countDigit[9]) + C(countDigit[3]) + C(countDigit[7]); fout << ans << endl;
return 0;}