HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho tam giác ABC vuông tại A , có đường cao AH . Chứng minh rằng AH2 = BH . CH ; AB2 =BH.BC ; AC2 HC . BC
xác định a,b a. 2x3 -3x2 + ax + b chia hết cho x2 + x + 2b. 2x4 + ax2 + b chia hết cho x2 - x + 3
Xác định a a. 18x2 + a chia hết cho 2x-3b. x4 + ã + 1 chia hết cho x2 - 2x +1c. 2x2 + ax +5 chia hết cho x+3 dư 4
b) Trộn 8ml dung dịch H2SO4 0,7M với 12 ml dung dịch NaOH trong một bình B. Cho giấy quỳ vào bình B thấy có màu xanh. Sau đó thêm từ từ dung dịch HCl 0,05M vào bình B tới khi giấy quỳ đổi thành màu tím thì thấy hết 40ml dung dịch axit. Tính nồng độ mol của dung dịch NaOH.
Cho một thanh Zn dư vào 200 ml dung dịch hỗn hợp HCl aM và H2SO4 bM, sau khi phản ứng hoàn toàn thu được dung dịch chứa 43,3 gam muối và 6,72 lit khí A.
a) Tính a và b.
b) Cho toàn bộ khí A vào bình kín rồi bơm thêm khí C2H4 vào cho đến khi đạt tổng thể tích 12 lít rồi tạo điều kiện xảy ra phản ứng hóa học (sinh ra khí C2H6). Sau phản ứng thấy thể tích của hỗn hợp khí còn 9,2 lit. Tính thể tích các khí thành phần còn lại trong bình sau phản ứng, biết các thể tích đo ở đktc.
Trộn 300ml dung dịch H2SO4 0,75M với 300ml dung dịch H2SO4 0,25M thu được dung dịch A có khối lượng riêng là d =1,02g/ml.
a) Tính nồng độ phần trăm và nồng độ mol của dung dịch A.
b) Cho dung dịch A tác dụng vừa đủ với 5,4 gam kim loại M. Xác định M.
c) Thể tích khí thoát ra khi cho kim loại M tác dụng với dung dịch A ở trên, cho phản ứng hoàn toàn với lượng oxi điều chế được khi phân huỷ 15,3125g kaliclorat. Tính hiệu suất phản ứng phân huỷ kaliclorat.
Cho 11,7 gam một kim loại X hóa trị II vào 350 ml dung dịch HCl 1M, khi phản ứng kết thúc ta thấy kim loại vẫn còn dư. Mặt khác để hòa tan hoàn toàn lượng kim loại trên phải cần chưa đến 200 ml dung dịch HCl 2M. Tìm X.
Hoàn thành câu 1. She / pretend/ not hear/ me / when / call / her / yesterday->2 . Mother / asked / what time / I / get home / previous evening->
Dùng từ gợi ý viết lại câu 1 . Minh is advise not to play video games too much . However , he can't give up playing ( though) ->2 . They decided to delay the planned journey . I really don't know the reasons (why) ->3 . We paid for the meal . We wanted to say sorry for what we had done (order) ->