HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho phương trình \(x^2\)-2(m-1)x-3-m=0
a chứng minh phương trình có hai nghiệm với mọi m
b xác định m để phương trình có hai nghiệm \(x_1,x_2\)thỏa mản \(x_1^2\)+\(x_2^2\)≥10
Một ca nô chạy xuôi dòng 72km sau đó chạy ngược dòng 28km thì mất 6 h.Nếu ca nô chạy xuôi dòng 42km; ngược dòng 42 km thì cũng mất 6h .Tính vận tốcca nô khi nước yên lặng ?
trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho đường thẳng (d): y=nx-3 và parabol (p) y=\(x^2\)
1. tìm n để đường thẳng (d) đi qua điểm B(1;0)
2. tìm n để (d)cắt (p) tại hai điểm phân biệt có hoành độ lần lượt là \(x_1,x_2\)thỏa mản \(\left|x_1-x_2\right|=2\)
\(P=\left(\dfrac{\sqrt{b}+1}{\sqrt{b}-1}-\dfrac{\sqrt{b}-1}{\sqrt{b}+1}+4\sqrt{b}\right).\dfrac{1}{2b\sqrt{b}}\)
rút gon P và tìm giá trị của b để P=b
cho P :\(y=-\dfrac{1}{4}x^2\) xác định hệ số a, b của đường thẳng y=ax+b biết đồ thị của nó đi qua A(-1;3) và tiếp xúc với P
một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 12m. nếu tăng chiều dài thêm 12 m và chiều rộng thêm 2m thì diện tích mảnh vường đó tăng gấp đôi. tính chiều dài và chiều rộng của mảnh vường đó
\(\left\{{}\begin{matrix}ax-by=-b\\x-by=-a\end{matrix}\right.\) tìm a và b biết hệ phương trình có một nghiệm là (2;3)
in the letter, he (say)....................that he(come)..........................to the england the next/ following day