HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho ΔABC có góc A= 90 độ ;AB=6cm ;AC=8cm
a.Tính BC
b.So sánh các góc của tam giác ABC
c.Lấy M∈AB; M∈AC .So sánh BC và MN
cho tamgiacs ABC vuông tại A (AB < AC ), phân giác BD. qua D kẻ dường thẳng vuông góc với BC tại E
a. AD<DC
b.vẽ CF vuông góc BD tại F.chứng minh các đường thẳng AB, DE , CF đồng quy
Cho tam giác vuông tại A, góc ABC = 60 độ .Tia phân giác B cắt AC tại E .Từ Evex EH\(\perp\)BC (H∈BC)
a.ΔABE=ΔHBE
b.qua H vẽ HK//BE (K∈AC) .Chứng minh ΔEHK đều
c.HE cắt BA tại M, MC vuông tại N .Chứng minh NM=NC
b.So sanhscacs góc của tam giác ABC
c.Lấy M∈AC .So sánh BC và MN
a.tìm GTLN hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau :
1, (x-1)2+3 2.\(|y-2|-3\)
b.(mđ)\(B=\dfrac{1}{2\left(n-1\right)^2+3}\). tìm số nguyên n để B có giá trị lớn nhất
tìm giá trị a của đa thức N(x)=ax3-2ax-3, biết N(x) có nghiệm x=-1
a.cho đa thức P(x)=ax-3 .xác định hằng số a biết P(-1)=2
b. tìm nghiệm của đa thức sau: 2x+10 ; (x-2)(x+2); (x-1)(x2+1); x2- 5x+4
c. tìm giá trị a của đa thức N(x)=ax3-2ax-3, biết N(x) có nghiệm x=-1
d. chứng tỏ rằng đa thức x2+2x+2 không có nghiệm