Công bố điểm sàn đại học 2016

Ngưỡng xét tuyển vào đại học này được xác định dựa trên phổ điểm của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, đặc điểm vùng miền, đảm bảo hệ số dôi dư để các trường có thể tuyển đủ thí sinh. Theo đó, điểm sàn đại học năm 2016 là 15 điểm.

Mức sàn 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Năm nay, Bộ GD-ĐT bỏ điểm sàn ở bậc cao đẳng. Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hệ cao đẳng là tốt nghiệp THPT.

Điểm sàn đại học 2016

Sau khi có ngưỡng xét tuyển này, các trường đại học sẽ nhận hồ sơ của thí sinh. Căn cứ vào chỉ tiêu, lượng thí sinh đăng ký và ngưỡng xét tuyển, các trường sẽ ra được mức điểm chuẩn.

Chia sẻ với các thí sinh xét tuyển đại học năm nay, theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, sau khi biết kết quả thi, thí sinh có khoảng 10 ngày để nghiên cứu, lựa chọn ngành/trường đăng ký xét tuyển phù hợp với kết quả có được của mình. Các em thi nhiều môn sẽ có nhiều khả năng lựa chọn tổ hợp môn thi có kết quả cao nhất để đăng ký xét tuyển. Thông tin về điểm chuẩn vào các ngành/trường năm 2015 rất bổ ích để các em tham khảo.

Thứ trưởng Ga cho rằng, qui định xét tuyển năm nay tạo điều kiện tối đa cho thí sinh chọn được ngành nghề mình yêu thích hơn là chọn được chỗ vào đại học với bất cứ ngành nào. Các em nên đăng ký xét tuyển vào ngành mình yêu thích ở các trường có điểm chuẩn khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển mỗi đợt xét tuyển.

Thử nghiệm đăng ký xét tuyển trực tuyến

Để tạo điều kiện cho thí sinh làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, từ chiều ngày 28/7/2016 đến 17h00 ngày 31/7/2016 Bộ GDĐT sẽ cho phép các thí sinh thử nghiệm việc đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Để đăng ký trực tuyến cần đăng nhập vào hệ thống thông qua mã truy cập đã được cung cấp khi thí sinh đăng ký dự thi và số chứng minh nhân dân (đã đăng ký trong Phiếu ĐKDT).

Ngoài ra, đề nhận mã xác thực (mã OTP) khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải có số điện thoại di động đã được đăng ký trong hệ thống.

Thí sinh nào sử dụng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến chưa đăng ký số điện thoại di động hoặc có nguyện vọng đổi số điện thoại di động, cần về điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi nộp đơn đề nghị để đăng ký hoặc thay đổi số điện thoại di động.

Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.

 

Theo báo điện tử Dân Trí

Khách