Có phải làm cả 3 môn thành phần trong đề thi KHTN và KHXH

Theo phương án thi chính thức, đề thi KHTN gồm Lý – Hóa – Sinh và đề thi KHXH gồm Sử – Địa – Giáo dục công dân. Vậy thí sinh có phải làm tất cả môn thi này?

Năm 2017, thay vì tổ chức thi 8 bài thi riêng biệt, Bộ GD&ĐT chỉ tổ chức thi 5 bài thi với nội dung ôn tập gồm 9 môn thi. Ngoài 3 môn bắt buộc được ra đề thi độc lập là Toán, Văn, Ngoại ngữ, các môn thi khác được tổ hợp lại thành 2 bài thi KHTN và KHXH.

Thí sinh thi với mục đích xét tốt nghiệp ngoài 3 bài thi bắt buộc thì phải lựa chọn 1 trong 2 bài tổ hợp để lấy điểm xét tuyển. Với hình thức ra đề mới mẻ, nhiều thí sinh lo lắng không biết có phải làm hết tất cả các môn trong đề thi KHTN hay KHXH hay không.

Đối với những thí sinh thi với mục đích xét tốt nghiệp thì bắt buộc phải làm trọn vẹn 1 trong 2 bài thi trên. Tức là nếu chọn đề thi KHTN thí sinh phải làm cả 3 môn Lý – Hóa – Sinh, nếu chọn đề thi KHXH thí sinh phải làm cả 3 môn Sử – Địa – Giáo dục công dân.

Đối với những thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT  thi với mục đích xét tuyển ĐH – CĐ thì chỉ cần thi những môn nằm trong tổ hợp môn xét tuyển. Ví dụ, thí sinh thi khối A, thì đăng ký dự thi môn Toán, và 2 môn Lý, Hóa trong bài thi KHTN mà không phải làm các câu hỏi của môn Sinh.

Ngoài ra, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể đăng ký dự thi cả 5 bài thi để tăng cơ hội cho mình. Với thí sinh xét tốt nghiệp, sẽ lấy điểm bài thi có kết quả cao hơn. Với thí sinh thi đại học thì sẽ có nhiều lựa chọn khối thi và tổ hợp môn thi hơn.

Khách

Yến Lê
8 tháng 2 2022 lúc 17:46
Em thi khối tự nhiên mà chọn khối b toán hóa sinh nhưng khi thi có thi môn lý k ạ
· Trả lời (0)
Xem thêm bình luận...