Bài 25. Phong trào Tây Sơn

Đinh Thị Thu Hồng

Tại sao nói Quang Trung , Nguyễn Huệ là một vị tướng bách chiến bách thắng

︵✰Ah
28 tháng 5 2020 lúc 21:10

Hoàng đế Quang Trung, danh tướng bách chiến, bách thắng

Hoàng đế Quang Trung, anh hùng dân tộc, nhà quân sự kiệt xuất, danh tướng bách chiến bách thắng của dân tộc Việt Nam còn là nhà ngoại giao xuất sắc, biết sử dụng thế và lực của cả một dân tộc quật cường làm lực lượng trong đường hướng ngoại giao khiến cho giặc Bắc phải nhượng bộ cũng là điều hiếm thấy trong lịch sử.

Hơn 20 năm đánh đông dẹp bắc, Anh hùng dân tộc Quang Trung đã lập nên những kỳ tích oanh liệt, nhiều lần đập tan các tập đoàn phong kiến phía Nam, phía Bắc, chấm dứt cảnh đất nước bị chia cắt trên 200 năm, đánh tan 5 vạn quân Xiêm La trong trận Rạch Gầm - Xoài Mút và đặc biệt lập nên võ công quét sạch 29 vạn quân Thanh. Ngay sau thắng lợi, Anh hùng dân tộc Quang Trung đã chủ trương lập lại quan hệ bang giao với nhà Thanh để tranh thủ nền hòa bình, có thời gian xây dựng lại đất nước sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.

Nhân dân Việt Nam luôn luôn tự hào ghi nhận ông là người anh hùng áo vải của dân tộc, là một trong những vị vua vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Hiện nay, nhiều tên phố, tên đường khắp ba miền Bắc -Trung -Nam được mang tên ông, nhiều tượng đài, bảo tàng, đình đền thờ tự người anh hùng áo vải.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Khoa Tran
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên
Xem chi tiết
♥ Don
Xem chi tiết
Nguyễn Mạnh Hùng
Xem chi tiết
Phin Nguyễn
Xem chi tiết
Trần Thị Minh Duyên
Xem chi tiết
Hoàng Nguyễn Thảo Nhi
Xem chi tiết
Linh Ngô Lập Phương
Xem chi tiết
Love you
Xem chi tiết