Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Phạm Khánh Hà

mik có bài văn này mik vt nhưng ko bt hay or lạc đề ko because đây là bài tập làm văn làm ở nhà

ĐỀ BÀI: TẢ LẠI NGƯỜI MÀ EM YÊU QUÝ VÀ GẦN GŨI NHẤT

BÀI LÀM

Gia đình em có năm người. Đó là bố, mẹ,em và hai cô em gái. Trong gia đình ai em cũng yêu cũng quý nhưng người mà em yêu quý và gần gũi nhất có lẽ là mẹ.

Mẹ em tên là.....,năm nay mẹ đã tròn bốn mươi tuổi- cái tuổi đã qua thời xuân xanh. Mẹ là một công nhân nhà máy....Với một dáng người dong dỏng cao cùng với một cách ăn mặc giản dị, trang nhã đã khiến mẹ trở nên duyên dáng hơn. Gương mặt trái xoan với những nét thanh tú, hiền dịu, dễ thương,dễ mến. Đôi môi chúm chím, đỏ mọng mặc dù không hề thoa son. Mỗi khi mẹ mỉm cười lại để lộ ra hàm răng trắng ,đều như hạt bắp. Hai hàng lông mày hình cung ôm trọn đôi mắt tròn đen luôn nhìn chúng em đầy yêu thương. Mái tóc mẹ dài, đen, suôn mượt, xõa xuống ngang lưng. Những lúc làm việc, mái tóc ấy được mẹ cuốn lên gọn gàng thành hình đỉnh tháp trông rất đẹp. Nước da mẹ đen sạm do phải làm việc chăm chỉ để nuôi chúng em ăn học. Đôi bàn tay nhỏ nhắn, xinh xắn ngày xưa có chỗ đã chai sần vì mẹ đã phải làm việc vất vả để kiếm tiền bươn chải cho gia đình

....(phần này hơi dài,cái phần này em thấy ko hay lắm)Mỗi lần em bị điểm kém, mẹ không những ko la rầy em mà còn giảng giải, sửa chữa những lỗi sai mà em còn mắc phải. Cứ mỗi lần như vậy, em lại thấy mẹ buồn, hai hàng lệ dài lăn trên má và em biết rằng em vừa làm cho mẹ buồn

Con xin lỗi mẹ vì đã làm cho mẹ đau lòng. Vì con mà mẹ đã phải làm lụng vất vả,vì con mà mẹ phải hi sinh tất cả để đổi lấy những điều tốt nhất cho con. Con xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, đạt thật nhiều điểm mười để cho mẹ vui lòng. Cuối cùng con chỉ muốn nói một câu"Con yêu mẹ"

EM CỨ THẤY NÓ CỨ THẾ NÀO Ế

ANH/CHỊ NHẬN XÉT HỘ EM

CÓ GÌ SAI SÓT ANH/CHỊ SỬA CHỮA HỘ Em

phần thân bài nói về kỉ niệm mik nên nói những cái gì ạ

ĐÂY LÀ VĂN MIÊU TẢ

MONG CÁC ANH/ CHỊ CTV HÃY GIÚP EM

VÀ XÓA BÀI ĐĂNG TRƯỚC 7H TỐI

đào đức hưng
20 tháng 5 2020 lúc 19:46

ok mà bạn mình còn dốt văn hơn bạn ý khocroi

Bình luận (0)
Vũ Ngọc Diệp
20 tháng 5 2020 lúc 19:57

Phần kết bài của bạn bị lạc đề. Nghe như truyện kể về sai lầm của đứa con bất hiếu và đứa con đã tỉnh ra, xin lỗi mẹ. Bạn có thể viết như sau:

⇒ Tôi yêu mẹ tôi nhiều. Không có mẹ, có thể nhiều điều ở thế giới ngoài kia tôi không biết. Cảm ơn mẹ đã giúp con nên người!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bùi Nguyễn Minh Hảo
Xem chi tiết
Chó Doppy
Xem chi tiết
Hoa Hồng
Xem chi tiết
Phạm Khánh Hà
Xem chi tiết
Sakura Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Tuấn Anh
Xem chi tiết
tiểu thư họ nguyễn
Xem chi tiết
tiểu thư họ nguyễn
Xem chi tiết
tiểu thư họ nguyễn
Xem chi tiết