Bài 4. Trung Quốc thời phong kiến

Cao Thi Thuy Duong

tai sao noi duoi thoi duong trung quoc tro thanh quoc gia phong kien cuong thinh nhat chau a?neu 1 so diem ve

kinh te:.................................................................................................................................................................................

doi noi:...................................................................................................................................................................................

doi ngoai:............................................................................................................................................................................

Nguyen Thi Mai
19 tháng 9 2016 lúc 19:30

- Về kinh tế :

+ Nhà Đường thực hiện chế độ quân điền, phân cấp ruộng đất cho nông dân (gồm hai loại : ruộng khẩu phần và ruộng vĩnh nghiệp) và thu thuế của nông dân một cách cố định theo chế độ tô, dung, điệu.

+ Nhờ đó, nông dân có ruộng đất và yên ổn làm ăn, kinh tế phát triển nhanh chóng. Kinh tế công thương nghiệp, cả nội thương và ngoại thương đều phát triển theo đà phát triển của nông nghiệp.

-  Về chính trị :

+ Đối nội : nhà Đường tiếp tục củng cố chính quyền trung ương, làm cho bộ máy cai trị phong kiến được hoàn chỉnh, của người tộc cai quản các địa phương, đạt chức Tiết độ sứ. Chính quyền phong kiến thời Đường được tăng cường nhằm nâng cao quyền lực tuyệt đối của Hoàng đế.

+ Đối ngoại : thực hiện chính sách xâm lược và mở rộng lãnh thổ. Trung Quốc thời Đường đã trở thành một đế quốc phong kiến phát triển nhất.

Bình luận (3)
nguyễn hoàng khánh chi
19 tháng 9 2016 lúc 19:32

Sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời nhà Đường:

Thời nhà Đường,bộ máy nhà nước được củng cố và hòan thiện

đối nội : Cử người cai quản các địa phương.

- Mở nhiều khoa thi tuyển chọn nhân tài

- Giảm thuế, chia ruộng cho nông dân.

đối ngoại: Tiến hành chiến tranh xâm lược mở rộng lãnh thổ

kinh tế mình ko biết

 

Bình luận (0)
Min Suga
27 tháng 9 2018 lúc 20:04

Thời Đường, bộ máy nhà nước được củng cố và hoàn thiện. Các hoàng đế nhà Đường cử người thân tín đi cai quản các địa phương, đồng thời mở nhiều khoa thi để tuyển chọn nhân tài. Nhà nước cũng thi hành nhiều biện pháp giảm tô thuế, lấy ruộng công và ruộng bỏ hoang chia cho nông dân, được gọi là chế độ quân điền. Nhờ thế mà nông dân có ruộng cày cấy, sản xuất nông nghiệp được phát triển. Xã hội thời Đường đã đạt đến sự phồn thịnh.

Sau khi ổn định ở trong nước, nhà Đường đem quân lấn chiếm vùng Nội Mông, chinh phục Tây Vực, xâm lược Triều Tiên, củng cố’ chế độ đô hộ ở An Nam, ép Tây Tạng phải thần phục, làm cho lãnh thổ của Trung Quốc được mở rộng hơn bao giờ hết. Dưới thời Đường, Trung Quốc đã trở thành một quốc gia phong kiến cường thịnh nhất châu Á.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phùng Kim Bảng
Xem chi tiết
Cao Thi Thuy Duong
Xem chi tiết
Tên Của Tôi
Xem chi tiết
Ngoc Dang Ca
Xem chi tiết
tuananh
Xem chi tiết
nguyen thi thanh nguyen
Xem chi tiết
Ngoc Dang Ca
Xem chi tiết
TA Đã Bế Tắc
Xem chi tiết