Hướng dẫn soạn bài Đập đá ở Côn Lôn - Phan Bội Châu

trần thị thảo mai

qua 2 bài thơ đập đấ ở côn lôn và vào nhà ngục quảng đông cho em hiểu thêm gì về con người phan bội châu và phan châu trinh? bài học em rút ra từ 2 bài thơ đó là gì?

✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
26 tháng 1 2020 lúc 21:10
Hai bài thơ đều nói về chí làm trai, thể hiện khẩu khí của những bậc anh hùng hào kiệt khi sa cơ, lỡ bước rơi vào vòng tù ngục. Họ là những người yêu nước sâu sắc, hi sinh tất cả vì sự nghiệp cứu nước. Hình tượng người chí sĩ hiện lên thật hào hùng, khí phách ngang tàng, lẫm liệt ngay cả trong thử thách, gian nan có thể đe dọa đến tính mạng. Coi thường những thử thách, gian nan trước mắt và lạc quan tin tưởng vào tương lai phía trước. Họ là những người yêu nước sâu sắc, hi sinh tất cả vì sự nghiệp cứu nước, không Có khí phách hiên ngang, lẫm liệt, có ý chí dời non lấp biển.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Kieu Diem
27 tháng 1 2020 lúc 10:03

- Qua hai bài thơ "Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác " và "Đập đá ở Côn Lôn" em hiểu được Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh đều là những con người có ý chí kiên cường, sức chịu đựng dẻo dai, có thái độ ngang tàng, ngoan cường, khí phách hiên ngang, tinh thần lạc quan, bất khuất, phong thái ung dung, đường hoàng, quyết tâm sắt đá của người tù cách mạng.

- Bài học em rút ra được từ hai bài thơ đó: Sống có lí tưởng sống cao đẹp, có tinh thần yêu nước và xả thân vì đất nước, biết cống hiến hết mình, không sống vì bản thân, có niềm lạc quan và sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng...

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Cao Thị Bích Ngọc
Xem chi tiết
Lê Thị Ngọc Bích
Xem chi tiết
phạm như khánh
Xem chi tiết
Phạm Gia Bảo
Xem chi tiết
truong thanh
Xem chi tiết
Do Kyung Soo
Xem chi tiết
nguyễn thái hồng duyên
Xem chi tiết
Nguyễn My
Xem chi tiết
Sửu Nhi
Xem chi tiết