Bài 3: Tôn trọng người khác

Đinh Trần Tiên An

Xử lí các tình huống sau:

a. Khi bỏ phiếu bầu trưởng nhóm phụ trách Sao, các bạn nam bàn nhau chỉ bỏ phiếu cho Tiến vì bạn ấy là con trai. Trong trường hợp này em sẽ làm gì ?

b. Trong cuộc họp bàn về kế hoạch gây quỹ lớp, khi các bạn nữ phát biểu ý kiến, Tuấn nhún vai “Ôi dào, bọn con gái biết gì mà phát biểu kia chứ!”.

Em sẽ làm gì nếu chứng kiến thái độ của Tuấn ?

Sách Giáo Khoa
10 tháng 12 2019 lúc 21:38

a) Xử lí tình huống: Em sẽ nói cho các bạn hiểu rằng, trưởng nhóm không nhất thiết phải con trai mà có thể là con gái. Chỉ cần bạn nhóm trưởng được bầu ra có khả năng, trách nhiệm và cùng các thành viên trong nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ và học tập tốt. Vì vậy, nên bầu những bạn có năng lực, không nên phân biệt gái hay trai.

b) Xử lí tình huống: Em sẽ nói cho Tuấn hiểu giới tính là nam hay nữ thì đều có quyền phát biểu ý kiến như nhau. Miễn sao đó là những ý kiến hay, có tinh thần xây dựng và phát triển.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
nguyễn ngọc mai
10 tháng 12 2019 lúc 22:04

a, Em sẽ nói vs các bạn rằng đừng nên thiên vị như thế. bởi vì dù Trưởng nhóm phụ trách Sao là nữ hay nam thì cũng như nhau, các bạn phải bt tôn trọng ng' khác và nên bầu cho những bạn co đủ năng lực để làm trưởng nhóm, đừng chỉ vì Tiến là con trai mà bầu cho bạn ấy b,Em sẽ nói rằng cậu phải tôn trọng ý kiến of tất cả mọi ng', bởi vì ai cũng có quyền tranh luận, phát biểu ý kiến riêng of mk trog lớp. (*Ý kiến riêng*Tôi nhún vai ''Chắc j cậu đã = đc tụi tui~~''.''Tính giở trò trọng nam khinh nữ hả?''''Bây h là thời đại nào r?''

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thạch Ngọc Trúc Ly
1 tháng 2 2020 lúc 9:39

a)Em sẽ nói và giải thích cho các bạn hiểu rằng không phải chỉ có con trai mới được làm nhóm trưởng mà con gái cũng có thể làm được.Chỉ cần người đó là một người có thực lực giỏi nhất nhóm,có khả năng điều hành nhóm làm việc theo một cách tốt nhất thì sẽ được.

b)Em sẽ nói và giải thích cho bạn Tuấn hiểu rằng bây giờ là một thời đại bình đẳng giới tính,không phân biệt ddooid xử.Sống một tập thể thì con trai hay con gái phát biểu đều được không nhất thiết là chỉ có con trai mới được.Chỉ cần người đó đưa ra được một ý kiến hay,thiết thực,đủ thuyết phục mọi người thì đều được cả.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Vũ linh
Xem chi tiết
Đinh Thị Phương Thảo
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Vân Nguyễn
Xem chi tiết
Luu Bao Anh
Xem chi tiết
Thư Trần
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Thanh Trúc
Xem chi tiết
Trần Thị Thanh Tâm
Xem chi tiết
Lương Quốc Vinh
Xem chi tiết