Bài 3 : Xã hội nguyên thủy

Cậu Nhóc Ham Học

Tại sao loài vượn không còn tiến hóa thành người nữa?

Trần Hà Phương
10 tháng 9 2016 lúc 8:53

 GS Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội Động vật học Việt Nam: Ngoài con người, vượn người là động vật bậc cao nhất trong thế giới động vật. Tổ tiên của người và vượn đều là vượn cổ. Tuy nhiên, tại sao những con vượn chúng ta nhìn thấy lại không thể tiến hóa thành người? 
Quá trình tiến hóa của con người trải qua một thời gian rất dài, từ đi thẳng đến khi xuất hiện phân công lao động chân tay và ngôn ngữ, chữ viết, tất cả đều thúc đẩy quá trình phát triển của trí não rồi mới tạo ra con người như ngày nay. 
Loài vượn hiện nay sống trong những khu rừng rậm rạp, chúng không sống cuộc sống xã hội, vì vậy không tích lũy được kinh nghiệm sống cũng không thể tạo ra ngôn ngữ và chữ viết. Chính vì sự khác nhau trong cách sống, cách sinh hoạt mà loài vượn hiện đại cũng không thể phát triển thành người được. 
Nguồn: baomoi. 

Bình luận (2)
Trần Hà Phương
10 tháng 9 2016 lúc 8:54

Người xưa đã phân chia thời gian theo ngày, tháng, năm và sau đó chia thành giờ, phút...
Tuy nhiên, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia, mỗi khu vực có cách làm lịch riêng. Nhìn chung có hai cách chính : theo sự di chuyển của Mặt Trăng quanh Trái Đất (âm lịch) và theo sự di chuyển của Trái Đất quanh Mặt Trời (dương lịch).

 

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
•ChInA_OyU悪•^
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hà Vy
Xem chi tiết
TRẦN NGUYỄN MINH ĐĂNG
Xem chi tiết
Trần Đặng Minh Anh
Xem chi tiết
Elly Sarah
Xem chi tiết
Lê Thị Mỹ Linh
Xem chi tiết
Vũ Hoàng Lân
Xem chi tiết
Nam Vu
Xem chi tiết
Niệm An
Xem chi tiết