Bài viết số 5 - Văn lớp 6

Nguyễn Lê Cường

các bn ơi làm cách nào để ôn văn? có các câu hỏi đây rồi! giúp mik với! GẤP!

tả về em bé của em

Jeon JungKook
18 tháng 2 2019 lúc 21:37

Dựa vào dàn ý nhé

Bình luận (0)
Thời Sênh
18 tháng 2 2019 lúc 21:43

Một buổi chiều cứ đi học về, vừa bước vào nhà là tôi lại thấy tiếng bé Tú reo lên: “A!…Chị chị về”, Tú là em trai tôi đấy. Em đang ở tuổi tập nói tập đi. Em có một thân hình khá bụ bẫm. Những ngón chân, tay em có ngấn căng tròn thật đáng yêu. Mái tóc tỏ màu hạt dẻ mềm mại, lơ phơ tủ xuống cái trán dô bướng bỉnh. Dưới cặp mắt sáng như hai vì sao. Làn da của Tú trắng hồng, mịn màng. Tú là một cậu bé tinh nghịch suốt ngày luôn tay luôn chân. Có lúc ngồi học, em nhìn ra ngoài sân thấy Tú lon ton cứ như chú lật đật biết đi vậy, tập chạy theo mẹ, thật là đáng yêu. Khi chạy, mẹ rất chú ý đến Tú vì bé cứ chạy được mấy bước lại ngã. Mỗi khi ngã, bé lại gọi rất to: “Mẹ, mẹ ơi…”. Những khi mẹ tới bé mới làm nũng khóc thật to tỏ vẻ mình ngã đau lắm. Mẹ đỡ Tú dậy, Tú xà vào lòng mẹ và thế là cậu nín khóc.

Bé rất thích chơi đồ chơi, nhưng chỉ chơi được 1 lúc là lại chán ngay. Cứ nhìn thấy thứ gì là Tú cũng cho ngay vào mồm gặm. Lúc ấy ai động vào là cu cậu hét toáng lên và lấy tay đẩy ra. Nhưng nếu tôi bật ti vi có chương trình quảng cáo là Tú ta chạy ào tới dán mắt vào màn hình quên hết cả đồ chơi xung quanh. Tú tuy nghich ngợm nhưng em rất lễ phép. Ai cho em quà là vẻ mặt em lại hớn hở. Đôi tay bé xíu xòe ra nhận quà và mồm nói bi bô: “Tú xin xin…ạ!”. Bé Tú đáng yêu thế đấy. Từ khi có bé cả nhà tôi lúc nào cũng đầy ắp niềm vui. Mong sao Tú lớn thật nhanh để cùng tôi tới trường.

Bình luận (0)
minh nguyet
18 tháng 2 2019 lúc 21:47

Tham khảo nhé!!

Nếu bạn muốn ôn được văn thì hãy làm kĩ các bài tập trong SGK, trong SBT và học kĩ lý thuyết là đc. Chúc bạn học tốt!!!

Bài văn:

Gia đình em có bốn người nhưng em yêu quý nhất là em trai của em. Cậu nhóc tên là Thành Vũ, nhưng ở nhà, gia đình gọi cậu với một cái tên thân mật là Ong. Bé Ong năm nay vừa tròn một tuổi, bé rất cứng cáp và tinh nghịch. Ong có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, đôi mắt to, đen láy như hột nhãn. Hai má em lúc nào cũng hồng hào như đánh phấn, cùng với đôi môi chúm chím, đỏ tươi. Mỗi lần cu cậu cười, đôi môi ấy lại mở ra, để lộ hàm răng chưa mọc hết với những chiếc răng sữa trắng như sứ. Ong có mái tóc tơ dày và đen óng, được chăm sóc cẩn thận. Thằng nhóc có thân hình khá tròn, mập mạp với những ngấn thịt nhỏ mềm mại. Ong đang tuổi tập đi và tập nói, mỗi lần bé bước được một bước, cả nhà em lại vỗ tay hoan hô bé, những lúc như vậy Ong lại cười khanh khách, cu cậu vui lắm. Cứ mỗi lần rảnh rỗi, em lại chơi cùng bé, chọc cười cậu và giúp mẹ cho cu cậu ăn, thay tã cho cu cậu. Em rất yêu quýí nhóc Ong nhà em. Nhóc chính là niềm tự hào của cả gia đình em.

Bình luận (0)
Thùy Trang
18 tháng 2 2019 lúc 21:48

1. Mở bài:

Bé Hoa là em gái của em.

2. Thân bài:

a) Hình dáng:

- Bé hai tuổi.

- Dáng vóc bụ bẫm.

- Làn da trắng hồng.

- Cặp mắt đen láy, hàng mi cong vút.

- Khuôn mặt bầu bĩnh.

- Hai má phúng phình, có lúm đồng tiền.

- Tóc đen mượt.

- Miệng chúm chím, môi đỏ hồng.

- Tay chân no tròn, có ngấn.

b) Tính nết, hoạt động:

- Biết vâng lời, ít khóc nhè.

- Giọng nói ngọng nghịu.

- Đi chưa vững nhưng thích đi, thích chạy.

- Thích được dẫn đi chơi.

- Thích chơi với búp bê.

3. Kết bài:

- Bé Hoa là niềm vui của tôi.

- Em rất yêu quí em gái bé bỏng của mình.

Bình luận (0)
Thùy Trang
18 tháng 2 2019 lúc 21:48

Trong gia đình em có một nàng công chúa nhỏ đáng yêu là bé Ngọc Hân. Em đã được 24 tháng tuổi.

Ngọc Hân thật bụ bẫm nên trông bé như một chú gấu bông xinh xắn, dễ thương. Tóc em là tóc tơ, lưa thưa như những ngọn cỏ non mới mọc bay trong gió. Khuôn mặt Ngọc Hân tròn trịa, bầu bĩnh trông thật đáng yêu. Em có làn da mịn màng, hồng hào như một thiên thần nhỏ dễ thương. Cặp mắt tròn xoe, đen láy dưới hàng lông mi cong và dài của Ngọc Hân ánh lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Nó khắc sâu vào tâm trí em dễ dàng như sự hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ. Cái mũi của nàng công chúa Ngọc Hân hơi tẹt trông yêu ơi là yêu! Em có má bầu lúm đồng tiền hồng hồng phính ra hai bên như hai quả cà chua khiến ai đi qua cũng chỉ muốn bẹo mấy cái. Trên đôi môi đỏ thắm, chúm chím của Ngọc Hân hay rạng ngời nụ cười tươi tắn y như nụ hoa xinh vừa hé mở. Và mỗi khi nụ hoa ấy bung nở thì để lộ năm cái răng trắng nõn của bé. Em có đôi bàn tay mũm mĩm hình búp măng cứ nắm chặt vào nhau, ngọ nguậy như những con sâu đo. Trên đôi bàn tay trắng trẻo ấy được mẹ đeo cho chiếc lắc vòng bạc óng ánh rất đẹp. Ở nhà, miệng em bi bô suốt ngày không lúc nào nghỉ.

Nàng công chúa nhỏ đáng yêu của em không những dễ thương mà còn rất ngộ nghĩnh. Mỗi lần không vừa ý điều gì hay bị trêu là Ngọc Hân lại giả vờ khóc, úp mặt xuống gối rồi đợi mọi người đi lại ngẩng đầu lên, nom thật buồn cười! Mỗi khi tập đi, mẹ và bà phải đỡ bên cạnh nếu không bé sẽ ngã. Ngọc Hân đi lẫm chẫm, vài bước rồi lại đòi bò. Đặc biệt, mỗi lần ăn em lại tự xúc cháo bằng thìa nhưng đang ăn thì cô bé tinh nghịch này lại vứt thìa và bò đi chơi chỗ khác. Bé mỗi lần ăn lại nhai chóp chép trông thật ngộ! Những lúc như vậy Ngọc Hân lại dang rộng hai chân ra ôm chọn cái mâm. Em thường hay cho bé tập vẽ nhưng mỗi khi vẽ cô bé nghịch ngợm này lại vẽ ra những nét nguệch ngoạc trông rất buồn cười. Những lúc như vậy, Ngọc Hân ngỡ em chê xấu nên lại lăn ra ăn vạ đòi mẹ. Lúc ấy, mắt em húp lại thật đáng yêu! Bé rất thích xem phim hoạt hình. Mỗi lần được xem lại reo hò sung sướng.

Em rất yêu quý Ngọc Hân – cô công chúa nhỏ đáng yêu luôn mang lại niềm vui cho ngôi nhà của em.

Bình luận (2)
Nguyễn Ngọc Ánh
18 tháng 2 2019 lúc 21:49

Lập dàn ý rồi dựa vào đó viết thành bài văn thôi mà

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đ𝐚𝐧𝐧 𝐋ê
Xem chi tiết
Trần Huyền Trang
Xem chi tiết
lê trịnh thị xuân nhi
Xem chi tiết
Lê Ngọc Anh
Xem chi tiết
nguyen viet anh
Xem chi tiết
Phạm Thanh Hằng
Xem chi tiết
England
Xem chi tiết
Trần Khánh Ly
Xem chi tiết
Angle sun
Xem chi tiết