Bài viết số 5 - Văn lớp 6

Ai thông minh hơn học si...

Bạn ơi

hãy làm 1 trong 2 đề :

1 tả về kỉ niệm tuổi thơ (dòng sông,cánh đồng,........)

2 tả về hoạt động gia đình em chiều tối 30 tết

BẠN NHỚ KO COPY BÀI TRÊN MẠNG HÃY LÀM BÀI VĂN SÁNG TẠO VÈ HAY NHÉ BÀI CÀNG DÀI CÀNG HAY CÀNG TỐT NHÉ TRÁNH CHÉP TRÊN MẠNG VÌ MÌNH SẮP CÓ BÀI KIỂM TRA MÀ CÔ MÌNH THÌ HỌC THUỘC HẾT BÀI TRÊN MẠNG RÙI

CẢM ƠN

Trúc Giang
19 tháng 2 2019 lúc 18:45

Cô bạn siêu thật đấy!

Bình luận (0)
Trúc Giang
19 tháng 2 2019 lúc 18:48

(1) Mở bài
– Dòng sông em định tả ở đâu, tên là gì?
(2) Thân bài
– Tả cảnh bao quát:
+ Con sông chảy qua tỉnh nào?
+ Toàn cảnh hai bên bờ sông là nhà của cư dân sinh sống. Hai bên bờ là những rặng cây xanh mát.
– Tả cảnh chi tiết:
+ Sáng sớm: Nước sông trong, có thể nhìn thấy hòn cuội ở ven bờ.
+ Trưa: Nước sông có màu đục nhờ nhờ, một vài thuyền câu cá giăng lưới (Các bác nông dân bắt cá để cải thiện bữa ăn). Nước triều cao, mặt sông nhấp nháy ánh mặt trời.

+ Chiều tà: Mặt nước sông nhuộm màu vàng đất pha lẫn ánh vàng le lói của mặt trời sắp lặn. Hai bên bờ sông: nhà cửa lô nhô, thỉnh thoảng có một bến nước để bà con lấy nước, một vài người giặt quần áo, một hai chiếc xe bò kéo lấy cát ở bãi sông.
– Chiều tắt nắng, nước triều rút mạnh, đàn cò từ đâu bay đến, chúng đậu ở doi cát, đi lững thững bắt tép tôm.
– Nêu ích lợi của con sông:
+ Con sông đem lại khí hậu mát mẻ cho quê em.
+ Con sông là nguồn nước để tưới cho đồng ruộng, nuôi trồng thuỷ sản vùng nước ngọt.
(3) Kết luận
– Nêu tình cảm, suy nghĩ của em về dòng sông quê hương.
– Em làm gì để giữ gìn cho con sông mãi đẹp và trong lành? (Bảo vệ môi trường sạch đẹp, tuyên truyền để người dân chung sức giữ gìn bãi sông, nước được sạch.)

Bình luận (0)
Trúc Giang
19 tháng 2 2019 lúc 18:50

Tuổi thơ của em gắn liền với những cảnh đẹp của quê hương. Đó là những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay hay con đường quen thuộc in dấu chân quen…. nhưng gần gũi và thân thiết nhất vẫn là dòng sông nhỏ đầy ắp tiếng cười của bọn trẻ chúng em mỗi buổi chiều hè. Con sông là một nhánh của sông Mã. Nó chảy qua bao nhiêu xóm làng, qua những cánh đồng xanh mướt lúa khoai rồi chảy qua làng em. Con sông như lặng đi trước vẻ đẹp của xóm làng. Nó trầm ngâm phản chiếu những hàng tre đỏ bóng mát rượi xuống đôi bờ.

Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Trên những cành tre bên bờ, một gã bói cá lông xanh biếc hay một một chú cò lông trắng như vôi đang lim dim ngắm bóng mình dưới nước. Chiều chiều, bọn trẻ chúng em rủ nhau ra sông tắm. Chúng em đùa nghịch vẫy vùng làm nước bắn tung toé. Phía cuối sông vọng lên tiếng gõ lanh canh của bác thuyền chài đánh cá làm rộn rã cả khúc sông. Buổi tối, ông trăng tròn vành vạnh nhô lên khỏi rặng tre in bóng xuống mặt sông thì dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng. Mỗi khi học bài xong, em và các bạn rủ nhau ra bờ sông hóng mát. Ngồi trên bờ sông ngắm cảnh và hưởng những làn gió mát rượi từ sông đưa lên, lòng em thảnh thơi, sảng khoái đến vô cùng.

Em yêu dòng sông như yêu người mẹ hiền. Sau này dù thời gian có làm phai mờ những kỉ niệm thời thơ ấu nhưng hình ảnh dòng sông quê hương mãi mãi in sâu trong tâm trí em.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Thị Phượng
Xem chi tiết
Nguyễn Khánh An_01
Xem chi tiết
Ai thông minh hơn học si...
Xem chi tiết
Nguyễn Tương Lam
Xem chi tiết
Nhàn Thanh
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Tuyết
Xem chi tiết
Nguyễn Đỗ Khánh Linh
Xem chi tiết
Khan do van
Xem chi tiết
nguyenthitonga
Xem chi tiết