Văn bản ngữ văn 7

GOT7 JACKSON

Viết đoạn văn ngắn (khoảng 10 câu) chủ đề bất kì trong đó có sử dụng câu đặc biệt và câu rút gọn . Gạch chân dưới các câu đó.

Lê Nguyễn Ngọc Nhi
22 tháng 1 2019 lúc 18:32

Đã đi qua những ngày tết cổ truyền, tôi lại bước chân lên tàu và đi đến một miền đất xa xôi mà tôi đã chọn để học tập, tôi đi xa bà, xa ông, xa bạn bè, đặc biết nhất là xa quê hương. Ôi! Hai tiếng quê hương! Nhớ quê! Tôi chỉ biết khóc tôi thấy đâu đây vị ngọt ngào của nước mắt, chính quê hương đã ban cho tôi giọt nước mắt ngọt ngào đó, Ngày mai, tôi sẽ đi xa nơi đây đến phương trời kia không phải là phương trời quen thuộc như mỗi lần tôi nằm dưới bãi cỏ và ngắm nhìn bầu trời xanh kia. Đi! Thật xa gặp những con người mới ở xứ lạ. Tôi sẽ cố gắng học thật tốt dưới mảnh đất xa lạ ấy, quê hương tôi nằm ở đây trong con tim tôi đây này.

+ Câu đặc biệt: Ôi! Hai tiếng quê hương!

Đi!

+ Câu rút gọn: Nhớ quê

Bình luận (0)
Lê Nguyễn Ngọc Nhi
22 tháng 1 2019 lúc 18:33

Vậy là đã hai năm trôi qua từ khi tôi bước đi tạm biệt ngôi trường cấp 1 yêu dấu này. Ôi! Sao nhớ quá! Những hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường cứ gợi lên mãi trong tâm trí tôi. Tất cả hiện lên thật quá đỗi thân thương.Hình ảnh thầy cô, hình ảnh bạn bè và cả hình ảnh sân trường giờ ra chơi. . Ngày mai, tôi sẽ chuyển đến một nơi rất xa cùng với gia đình mình nhưng có lẽ những kỉ niệm về ngôi trường đặc biệt này tôi sẽ mãi không bao giờ quên.

+ Câu đặc biệt: Ôi! Sao nhớ quá!

+ Câu rút gọn: Hình ảnh thầy cô, hình ảnh bạn bè và cả hình ảnh sân trường giờ ra chơi.

Đoạn mk làm luk đầu sai nên làm lại

Bình luận (0)
Lê Nguyễn Ngọc Nhi
22 tháng 1 2019 lúc 18:29

Vậy là đã hai năm trôi qua từ khi tôi bước đi tạm biệt ngôi trường cấp 1 yêu dấu này. Ôi! Sao nhớ quá! Những hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường cứ gợi lên mãi trong tâm trí tôi. Tất cả hiện lên thật quá đỗi thân thương. . Ngày mai, tôi sẽ chuyển đến một nơi rất xa cùng với gia đình mình nhưng có lẽ những kỉ niệm về ngôi trường đặc biệt này tôi sẽ mãi không bao giờ quên.

+ Câu đặc biệt: Ôi! Sao nhớ quá!

+ Câu rút gọn: Hình ảnh thầy cô, hình ảnh bạn bè và cả hình ảnh sân trường giờ ra chơi

Bình luận (0)
Trần Nguyễn Đinh Phong
22 tháng 1 2019 lúc 18:31

Tùng...Tùng...Tùng...Tiếng trống trường vang lên thật giòn giã báo hiệu giờ ra chơi đã (câu đặc biệt) đến. Các bạn học sinh từ các dãy nhà tầng ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Trên sân trường đông vui nhộn nhịp ấy, các bạn học sinh chơi đủ thứ trò chơi. Từ nhảy dây (câu có trạng ngữ) cho đến đá cầu. Nhưng đâu phải cứ ra chơi là ai cũng xuống sân, vẫn có những bạ đứng câu đặc biệt trên ban công. Tán gẫu và vui đùa. (câu rút gọn)

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh Lê
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Yến Nhii
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
đức hải lê
Xem chi tiết