Bài 2. Vận tốc

Nguyễn Quỳnh Trang

1, Một người đứng cách đường một đoạn là 100m. Trên đường có một ô tô đang tiến lại với vận tốc 36km/h. Khi người đó thấy ôtô còn cách mình một đoạn 206m thì bắt đầu ra đường để đón ôtô theo hướng vuông góc với đường. Hỏi người ấy phải đi với vận tốc là bao nhiêu để có thể vừa gặp được ôtô?

2, Cùng một lúc có 2 xe từ 2 điểm A và B cách nhau 20km chuyển động cùng chiều theo hướng A về B. Xe thứ nhất khởi hành từ A với vận tốc 30km/h, xe thứ 2 khởi hành từ B với vận tốc 40km/h.

a, Tính khoảng cách của 2 xe sau 1 giờ kể từ khi xuất phát.

b, Sau khi xuất phát được 1 giờ 30 phút thì xe thứ nhất đột ngột tăng tốc lên 50km/h. Hãy xác định thời điểm và vị trí mà 2 xe gặp nhau.

3, Lúc 7h 1 người đi bộ từ A đến B với vận tốc 4km/h. Lúc 7h30 thì có 1 người đi xe máy từ B đến A với vận tốc 10m/s. Biết khoảng cách từ A đến B là 14km.

a, Tính thời điểm và vị trí 2 người gặp nhau.

b, Khi gặp nhau, người đi bộ và người đi xe máy cùng nhau muốn trở về B. Muốn đến B lúc 8h thì họ phải đi với vận tốc là ?

4, Một chiếc ca nô khi đi xuôi dòng từ A đến B, ngược dòng từ B đến A thì mất 2 giờ 30 phút

a, Tính khoảng cách giữa 2 bến sông A và B. Biết vận tốc của ca nô khi xuôi dòng và ngược dòng là 18km/h và 12km/h.

b, Trước khi ca nô khởi hành 30 phút có 1 chiếc bè trôi theo dòng nước qua A. Tìm thời điểm các lần ca nô và bè gặp nhau và khoảng cách từ nơi gặp đến A.


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Hà Linh
Xem chi tiết
Lê Thị Thanh An
Xem chi tiết
vinh tran
Xem chi tiết
Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Nguyen Ngoc Thanh Tra
Xem chi tiết
Trần Ngọc Anh
Xem chi tiết
Quyên Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn Việt Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn khánh an
Xem chi tiết