Có ai giúp mình với"mùa xuân ơi, Tới đi!" Trg tài liệu dạy học ngữ văn địa phương Tỉnh Đăk Lăk . Đây là những dạng câu hỏi như sau: *Câu 1: Theo em, truyện ngắn trên có thể chia thành mấy đoạn, chủ đề của mỗi đoạn là gì? *Câu 2: Ở phần đầu truyện, hầu như toàn bộ tâm trí, tình cảm của aduô Sang đều hướng về 1 nhân vật vắng mặt. Theo em, đó là nhân vật nào? Vì sao tâm trí, tình cảm của aduô Sang lại hướng về nhân vật đó? *Câu 3: nội dung chính của truyện nằm ở đoạn nào, đó là nội dung gì? *Câu 4: tác giả sử dụng biẹn pháp nghẹ thuật j dể thể hiện nội dung chính của truyện? *Câu 5: Tìm những chi tiết cho thấy: Trong cuộc sống hiện đại, nhìu phong tục truyền thốmg của đồng bào dân tộc Tây Nguyên vẫn đc bảo tồn và phát huy. *Câu 6: Những chi tiết nào cho thấy: Để vươn lên hòa nhập vs cuộc sống hiên đại, đồng bào dân tộc Tây Nguyên đã có nhìu thay đổi tích cực về nhận thức xã hội? *Câu 7: Em có ấn tượng như thế nào về nhan đề truyện" Mùa xuân ơi, tới đi!"!? Giúp mik vs mik đg cần gấp bài này😢
Thực hiện các yêu cầu sau: a. Mỗi một cặp câu văn biền ngẫu đều có 2 vế. Theo em, tác giả đã sắp xếp mối tương quan giữa các triều đại nước ta và các triều đại Trung Quốc trong từng cặp câu như thế nào? Việc sắp xếp đó có dụng ý gì trong biểu đạt nội dung? b. Đoạn 2 tác giả nói tới hậu quả của những kẻ xâm lăng nước Đại Việt. Liên hệ với văn bản Sông núi nước Nam đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 7 và cho biết nội dung văn bản Nước Đại Việt ta tương ứng với câu thơ nào? Hai tác giả đều muốn khẳng định điều gì? Văn bản Nước Đại Việt ta
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
ngữ văn 8 bài bố cục văn bản trang 25
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
Cô tôi chưa dứt câu, cổ họng tôi đã nghẹn ứng lại.
QUAN HỆ GIỮA CÁC VẾTRONG CÂU GHÉP TRÊN LÀ QUAN HỆ GÌ?
Em hiểu thế nào là ''tức nước vỡ bờ''?Theo em việc đặt nhan đề đó có thể hiện được chủ đề của văn bản chưa?vì sao
Đề : " Viết một bài văn tự sự kể về ngày đầu tiên đi học của em". Giúp tớ với bài này khó quá và đừng copy trên mạng
hiện nay có một số bạn chưa quan tâm dến việc học em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về tầm quan trọng của việc học
viết một bài văn ngắn để giới thiệu về 1 tác phẩm văn học mà em đã từng được học, được đọc để lại cho em nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc