1. Có ý kiến cho rằng, ki luật là pháp luật ? Đồng ý hay không đồng ý, vì sao ?
2.Trong cuộc họp xây dựng quy định nề nếp học tập của lớp 8, các bạn rất tích cực tham gia , đóng góp ý kiến, Sau khi xong, cả lớp mừng rỡ riêng bạn An lại nói to ;
Đặt ra quy định cho nhiều rồi không thực hiện được. Quy định làm cho con người gò bó, mất tự do. Mình khó mà làm được.
a/ Nêu nhận xét và suy nghĩ về câu nói của bạn An.
b/Nếu em là bạn cùng lớp, hãy đua ra 1 lời khuyên hợp lí để bạn An vui vẻ thực hiện theo quy định của lớp đặt ra.
Trình tự đọc | NỘi dung cần hiểu | Bản vẽ vòng đai |
1. Khung tên |
- Tên gọi chi tiết - Vật liệu - Tỉ lệ |
|
2. Hình biểu diễn |
- Tên gọi hình chiếu - Vị trí hình cắt |
|
3. Kích thước |
- Kích thước chung của chi tiết - Kích thước các phần của chi tiết |
|
4. Yêu cầu kĩ thuật |
- Gia công - Xử lí bề mặt |
|
5. Tổng hợp |
- Mô tả hình dạng và cấu tạo của chi tiết - Công dng5 của chi tiết |
Ngữ văn 8 bài miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự trang 72,73
1 . Tìm và chỉ ra các yếu tố miêu tả và các yếu tố biểu cảm trong đoạn văn trên ( Chú ý chỉ ra các từ ngữ , câu văn , hình ảnh , chi tiết thể hiện các yếu tố miêu tả và biểu cảm ) . Các yếu tố này đứng riêng hay đan xen với yếu tố tự sự ?
2. Bỏ hết các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong đoạn văn trên , sai đó chép lại các câu văn người kể và việc thành 1 đoạn . Đối chiếu đoạn văn đó với đoạn văn trên để rút ra nhận xét : Nếu ko có các yếu tố miêu tả và biểu cảm thì việc kể chuyện trong đoạn văn trên sẽ bị ảnh hưởng ntn ? Từ đó rút ra kết luận về vai trò , tác dụng của yếu tố miêu tả và biểu cảm trong kể chuyện .
3. Bỏ hết các yếu tố kể trong đoạn văn trên , chỉ để lại các câu văn miêu tả và biểu cảm thì đoạn văn sẽ bị ảnh hưởng ra sao ? ( Nó có thành '' chuyện '' ko ? Vì sao ? ) Tự rút ra nhận xét về vai trò của yếu tố kể người và việc trong văn bản tự sự .
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
ngữ văn 8 bài bố cục văn bản trang 25
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
1. Văn bản trên có thế chia làm mấy phần ? Chỉ ra các phần đó.
2. Hãy cho biết nhiệm vụ của từng phần trong văn bản trên.
3. Phân tích mối quan hệ giữa các phần trong văn ban trên.
4. Từ việc phân tích trên, hãy hãy cho biết một cách khái quát : Bố cục của văn bản gồm mấy phần ? NHiệm vụ của từng phần là gi ? Các phần của văn bản quan hệ với nhau như thế nào ?
bài bố cục văn bản trang 24 ngữ văn 8