Bài 2. Cấu tạo cơ thể người

Hoa Quynh

-enzim là gì? protein là gì? lipit là gì? gluxit là gì?

-ure là gì? axit uric là gì?

loan truong
25 tháng 7 2018 lúc 18:52

Enzym hay enzim (tiếng Anh: enzyme) hay còn gọi là men là chất xúc tác sinh học có thành phần cơ bản là protein. Enzyme là một phần rất quan trọng đối với mỗi chúng ta, lưu ý đến chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp, bổ sung thêm enzyme để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy hiểu biết về enzyme sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Protein là gì ? Protein là những khối xây dựng của cuộc sống. Cơ thể cần protein để sửa chữa và duy trì bản thân. Cấu trúc cơ bản của protein là một chuỗi các axit amin. Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Chúng có mặt trong thành phần nhân và chất nguyên sinh của các tế bào. Quá trình sống là sự thoái hóa và tái tạo thường xuyên của protein. Chính vì vậy, cơ thể cần một lượng protein bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày.

Lipit nguồn cung cấp năng lượng cao: 1 gam lipit cho 9,3 kcal, thức ăn giàu lipit nguồn năng lượng cần thiết cho người lao động nặng, cần thiết cho thời kỳ phục hồi dinh dưỡng đối với người ốm.

Gluxit tên gọi một loại hợp chất hữu cơ rất phổ biến trong cơ thể sinh vật - Công thức phân tử Cn(H2O)m

Urê một hợp chất hữu cơ của cacbon, nitơ, ôxy và hiđrô, với công thức C O N 2 H 4 hay ( NH 2 ) 2 C O và cấu trúc chỉ ra ở bên phải.

Axit uric một hợp chất dị vòng của cácbon, nitơ, ôxi, và hyđrô với công thức C 5 H 4 N 4 O 3 . Nó tạo thành các ion và muối được gọi urat và axit urat như amoni acid urate .

Bình luận (0)
Thời Sênh
25 tháng 7 2018 lúc 20:30

- Enzym hay enzyme còn được gọi men tiêu hóa chất xúc tác có thành phần chủ yếu các loại protein.

- Protein là hợp chất hữu cơ đặc biệt quan trọng với cơ thể sống của chúng ta. Nó cung cấp cho cơ thể từ 10 đến 15% năng lượng sống

- Lipit : có thể hiểu đơn giản là chất béo

- gluxit đại khái nhóm đường

- Ure là sản phẩm cuối cùng của chuyển hóa chất đạm (protein) trong cơ thể, được thải ra ngoài cơ thể qua thận

- Acid uric là sản phẩm cuối cùng của quá trình thoái biến purine. một acid yếu nên thường bị ion hóa thành muối urate hòa tan trong huyết tương

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thảo Hiền
Xem chi tiết
Lê Hà Ny
Xem chi tiết
vũ thành long
Xem chi tiết
Ngô Ánh Loan
Xem chi tiết
Trung ngô
Xem chi tiết
Lê Thị Mỹ Uyên
Xem chi tiết
02.Phạm Quốc Thiên Ân
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết