Văn bản ngữ văn 8

Nguyễn Thanh Hải

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

"Sáng hôm sau,tuyết vẫn phủ kín mặt đất,nhưng mặt trời lên,trong sáng,chói chang trên bầu trời xanh nhạt.Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.

Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy,ở một xó tường,người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười.Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa.

Ngày mồng một đầu năm hiện lên trên thi thể em bé ngồi giữa những bao diêm,trong đó có một bao đã hết nhẵn.Mọi người bảo nhau:'Chắc nó muốn sưởi cho ấm!',nhưng chẳng ai biết những cái kì diệu em đã trông thấy,nhất là cảnh huy hoàng lúc hai bà cháu bay lên để đón lấy những niềm vui đầu năm.''

a)Hãy đặt một nhan đề thể hiện nội dung đoạn trích

b)Nhận xét của đoạn kết của truyện có ý kiến cho rằng truyện kết thúc tràn đầy có hậu những cũng có ý kiến cho rằng truyện kết thúc không có hậu.Nêu suy nghĩ của em về 2 ý kiến trên?

c)Truyện khép lại nhưng lòng người đọc vẫn không nguôi,băn khoăn day dứt về con người tình người.Trước khi đói và giá rét cô bé bán diêm đã chêt vì lạnh lùng,ích kỉ,vô cảm của con người.Từ cái chết của cô bé diêm,em hãy viết một đoạn văn khoảng 15 dòng nói về bệnh vô cảm?

Giúp mình nha đang cần gấp@trinh gia long,@Minh An và @Hoàng Minh Nguyệt.Hứa tick!


Các câu hỏi tương tự
Lê Thị Minh Tâm
Xem chi tiết
LeAnhTuanPro
Xem chi tiết
Cuồng Sơn Tùng M-tp
Xem chi tiết
lê hải đăng
Xem chi tiết
Phương Nhi
Xem chi tiết
hoàng hải anh
Xem chi tiết
Lovers
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết
namblue
Xem chi tiết