Trong văn bản "Vượt thác" (Võ Quảng), vẻ đẹp của con người lao động đc miêu tả như thế nào?
Giúp mk nha 1h mk fải đi hc rùk
Trong văn bản "Vượt thác" (Võ Quảng), vẻ đẹp của con người lao động đc miêu tả như thế nào?
Giúp mk nha 1h mk fải đi hc rùk
mik ko biết , mik lp 5 nhưng có ấn thủ lập níc rùi , ko biết gì lun , sory nha
viet doan van tu 5 den 7 cau neu cam nhan ve thien nhien tren song thu bon (vuot thac - vo quang)
Bạn Trần Ngọc Mai nh ko sao đâu mà hjhj
Trong văn tả cảnh chúng ta có thể tả theo những trình tự nào?
trong văn tả cảnh chúng ta có thể miêu tả theo trình tự không gian hoặc thời gian
câu này lp 5 mik bết , thời gian , hiện tại , tương lai
+trần ngọc mai anh sai
thời gian, hiện tại, tương lai đều là TRÌNH TỰ THỜI GIAN
còn TRÌNH TỰ THỜI GIAN nữa (là tả từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong, từ bao quát đến cụ thể...)
Tốt nhất nên nghe mk Trung ạ, mk cấp 2 rồi, lại nghe cấp 1 nói lung tung à
Dựa vào định nghĩa về văn miêu tả, em hãy cho biết thế nào là một bài văn miêu tả hay.
bài văn hay là bài văn có thể miêu tả cho người ta hình dung ra đc đối tượng mà mik miêu tả một cách đặc sắc. trong văn miêu tả có sử dụng các biện pháp tu từ sẽ làm cho bài văn thêm sinh động làm nổi bật vật để miêu tả
Lập dàn ý miêu tả mootj món quà có ý nghĩa sâu sắc với em
GIÚP MÌNH VỚI ( HELP ME ! )
Lập dàn ý miêu tả Một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em.
Mở bài: Món quà định tả là món quà gì? Em có từ bao giờ và do đâu mà có?
- Món quà em định tả là một chiếc cặp mới.
- Bố tặng khi em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.
Thân bài:
- Tả bao quát:
Cặp hình chữ nhật, được làm bằng da thuộc.Cặp mới nguyên, khổ to và dày, màu da đen bóng.Loại cặp có quai xách và dây mang.- Tả từng bộ phận:
Bên ngoài: Mặt cặp mịn, mềm, sờ êm và mát tay. Nắp cặp hình chữ nhật hơi vát ởhai bên. Trên mặt cặp có in hình hai chú chó trắng đang nô đùa trên thảm cỏ xanh.Hai bên cặp có hai khoá mạ kền sáng bóng. Mỗi lần mở ra đóng vào nghe “tanh tách” thật vui tai.
Nắp cặp cổ gắn một quai xách bằng nhựa cong cong như một cái cầu.
Bên trong: Cặp gồm ba ngăn:+ Ngăn thứ nhất nhỏ, em dùng để cất các dụng cụ học tập.
+ Ngăn thứ hai và ba to hơn, em làm phòng ở cho các cô cậu sách vở. Các ngăn đều làm bằng da đen mềm và mịn.
Kết luận: Cảm nghĩ của em.
Em thích cái cặp bố mua vì đây là một kỉ niệm đánh dấu những ngày tháng học tập với sức cố gắng của em. Em sẽ giữ mãi chiếc cặp thân thương này.
tóm tắt lại văn bản vượt thác
đã ko bjt thì đừng có trả lời bậy
hok lớp 5 đòi đi trả lời lớp 6 hả Mai Anh
ko biết thì hỏi , có gì đâu mà phải e dè hả bạn
Các bạn cho mình hỏi!!!
Hãy tưởng tượng mình là người kể chuyện trong bài thơ Lượm , bạn hãy viết một đoạn văn ( khoảng 10 câu ) miêu tả lại chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của Lượm , đồng thời thể hiện cảm nghĩ của em về nhân vật.
Mong mọi người giúp mình hoàn thành trong vòng buổi tối thứ tư này nhé, sáng mai mình học rồi đó ...
Xin cảm ơn các bạn đã giúp mình...
học bài thơ " lượm " xong , trong lòng em đọng lại hình ảnh về chú bé lượm vô cùng đáng yêu . đặc biệt là chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của lượm đã gây xúc động sâu sắc trong lòng em .
một hôm vẫn như mọi lần , lượm bỏ thư vào bao khoác , lên vai , bước nhanh trên con đường quê . nhg con đường lượm đi đâu phải là con đường nắng vàng của chú chim chích trong buổi bình yên ? lượm phải vượt qua nơi chiến trường ác liệt , bom đạn khói lửa mịt mù . " đạn bay vèo vèo " qua đầu nhg chu vẫn " sợ chi hiểm nghèo " . bong dan no " một dòng máu tươi " ... lượm ngã xuống trong tay vẫn nắm chặt bông lúa .lưom như đang chìm vào giấc ngủ say trên thảm lúa . tưởng như lượm vẫn để lại trên môi nụ cười mãn nguyện , thanh thản khi hi sinh ... lượm không chết . lượm vẫn còn sống mãi trong lòng dân tộc , trong mỗi chúng em .
âu chuyện tôi sắp kể cho các bạn nghe dưới đây xảy ra đã mấy chục năm kể từ hồi ông nội tôi còn sống, còn trẻ và đang hăng say bước vào cuộc kháng chiến chống Pháp toàn dân. Lần ấy, ông nội tôi được giao nhiệm vụ đi công tác ở Thừa Thiên - Huế. Ở đó ông đã gặp một thiếu niên dũng cảm, anh hùng.
Đầu năm 1947, đi cùng đoàn công tác với ông tối có nhà thơ Tố Hữu, vào Huế để nhận làm chủ tịch Ủy ban kháng chiến. Huế lúc ấy khá hoang tàn. Chỉ mới quay trở lại không lâu mà Pháp đã gieo rắc ở đây bao nhiêu tội ác. Cũng may nhờ có nhân dân che chở mà nhiều vùng căn cứ mật của ta còn chưa bị lộ. Sau khi sơ bộ nghe báo cáo tình hình, ông nội tôi cùng nhà thơ Tố Hữu và một vài đồng chí nữa quyết định đi xem xét ngay phong trào kháng chiến ở nội thành.
Họ đi bộ ngay đêm ấy men theo những con đường bí mật được bố trí khá an toàn ngay bên cạnh một vài bốt canh của địch. Đến khu vực đồn Mang Cá, ông thấy không khí chiến đấu của anh em rất sôi nổi nên rất vui mừng. báo cáo tình hình xong, các đồng chí dẫn đến trước mặt ông nội tôi và nhà thơ một chú bé chừng 10 tuổi trông nhanh lẹ và hoạt bát. Một đồng chí thưa:
- Báo cáo hai đồng chí, đây là em Lượm, một đồng chí liên lạc xuất sắc nhất của đồn hiện nay.
- Thế cháu mấy tuổi rồi?
- Dạ cháu 12 tuổi ạ!
- Thế cháu đi liên lạc thấy thế nào?
- Vui lắm! Ở đồn Mang Cá cháu còn thích hơn ở nhà chú ạ!
- Ừ! Rất tốt. Nếu thành Huế này cứ có những người như cháu thì thằng Pháp sẽ nhanh chóng bại trận trong một ngày không xa.
Rồi lượm chào các đồng chí để tiếp tục đi làm nhiệm vụ. Cậu bé có dáng người loắt choắt nhưng đôi chân lúc nào cũng nhanh như sóc. Bên hông chú ra dáng với một chiếc xắc nhỏ xinh đựng công văn, thư từ, mệnh lệnh. Công việc thì nguy hiểm mà lúc nào cậu cũng vui vẻ, ngây thơ. Đôi mắt cậu trong, sáng và hồn nhiên rất hợp với chiếc mũ ca lô ...
hãy viết đoạn văn ngắn với từ thương cảm, thông cảm . mọi ng giúp mik nha
VD: Hôm nay cùng mẹ ra chợ tết, 1 khu trợ sầm uất, nhộn nhịp, người ra người vào tấp nập, ai ai cũng vui vẻ cho ngày đầu năm mới. Phía cuối chợ, có 1 người đàn bà nghèo khổ, ngồi co ro trên 1 manh chiếu rách. Nhìn thấy người ăn xin tôi thấy thương cảm vô cùng. Con cháu, người thân của họ đâu? Sao phải để họ khổ thế này trong những ngày đầu năm mới, ko để họ được có 1 cái tết ấm cúng bên gia đình? Có những người qua đường còn hắt hủi, xa lánh họ, sao ko cho họ 1 cái bánh mì thôi, để họ có thể cảm nhận được 1 tấm lòng nhân hậu, cao cả trong đó. Họ đâu muốn vậy, chẳng qua vì hoàn cảnh quá khó khăn . Tôi thông cảm với họ, thông cảm với nỗi khổ của họ, tôi dắt tay mẹ từ từ đến phía cuối góc chợ, nơi có 1 bà lão nghèo ăn xin. Nhìn trong giỏ đồ, tôi lấy ra 1 cái bánh chưng đưa cho bà ấy, đôi bàn tay run run nhận lấy món quà, đôi mắt trào nước mắt hạnh phúc. Mẹ nhìn tôi, có lẽ mẹ đã hiểu ra tất cả, mẹ ôm tôi vào lòng. Tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì đầu năm mới tôi đã trao đi được một món quà, và nhận lại được niềm vui vô bờ bến, niềm may mắn cả năm.
Bài này của mình còn thiếu sót rất nhiều, bạn tham khảo và bổ sung nhé!
Một ngày nọ, tôi đang đi chơi cùng mất đứa bạn của mình, chúng tôi vừa đi vừa cười nói vui vẻ, bổng từ xa có một anh thanh niên cũng đang đi chơi với bạn của mình, nhưng anh ấy đi nhanh mặc dù trên đường đang có rất nhiều phương tiện đi lại. Rồi một lúc sau, anh thanh niên đó vừa đi xe máy vừa nói chuyện, rồi đi không để ý , ở trước đó là một chiếc xe tải to đang lao đến, mặc dù xe tải tít còi nhưng anh không để ý, rồi có nhiều người hô lên. Anh thanh niên đó giật mình, anh ta vội quá liệng lên vỉa hè dành cho người đi bộ, cùng lúc đó chúng tôi đang đi trên đường. Tổng thể cả đám chúng tôi gồm 5 người, anh thanh niên đó tông phải chúng tôi, chỉ có 2 đứa là không bị sao, còn lại có cả tôi đều bị thương, có đứa bị xước chân tay, còn tôi thì nặng hơn, tôi bị chật khớp, nhưng tôi vẩn còn đi được. Mọi người gần đó lại chổ chúng tôi xem có bị làm sao không, anh thanh niên lúc đó rất lo lắng và hoảng sợ vì lo cho tôi. Mọi người định đưa tôi đi bệnh viện nhưng tôi bảo là không sao, anh thanh niên đó là gần chổ tôi hỏi thăm tôi có bị làm sao không, tôi bảo em không sao đâu anh đừng có lo. Tôi nhìn vẻ mặt của anh ấy có ve đang sợ hãi vì khi về nhà tôi có thể nói với cha mẹ về chuyện hôm nay, mồ hôi của anh nhễ nhại. Tôi bảo anh lại gần tôi nói mấy điều, có vẽ khi nói với anh ấy điều đó khiến anh ấy đỡ lo lawng hơn, Rồi tôi nói lên anh không phải lo đâu, cũng chi có phải lỗi tại anh, mà cũng chỉ do tụi em đi không nhìn đường thôi. Rồi anh ấy xin lỗi tôi lên xe đi về, có lẽ đây là bài học danh cho anh ấy. Khi về nhà tôi khong dám nói với bố mẹ về chuyện lúc chiều, tôi phải đanhg nói dối đây là đo tôi đi không cẩn thạn nên bị vấp ngã.
Bài văn này không phải do mình chép trên mạng đâu, mình tự làm đấy
nhân hóa có 3 kiểu:
1, Dùng những từ vốn chỉ người để chỉ vật
2,dung những từ vốn chi hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật
3, Trò chuyện, xưng hô với vật như đối với người
Nêu các kiểu nhân hóa. Mổi kiểu cho 1 vd
nhân hóa có 3 kiểu:
1, Dùng những từ vốn chỉ người để chỉ vật
2,dung những từ vốn chi hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật
3, Trò chuyện, xưng hô với vật như đối với người
ko bạn ấy làm đúng rồi nhân hóa có 3 kiểu đó
Nhân hóa chỉ có mỗi một kiểu mà. Bạn nhầm sang so sánh rồi
mấy bạn ơi cho mk hỏi học bài phó từ xong rồi học bài gì nữa vậy bạn
Học xong phó từ rồi đến baifTim hiểu chung về văn miêu tả bạn ạ
Chỉ ra phân tích biện pháp tu từ so sánh trong câu thơ sau:
Cầu cong như chiếc lược ngà
Sông dài mái tóc cung nga buông hờ
cầu cong như chiếc lược ngà là biện pháp so sánh . Giúp cho sự vật hiện lên 1 cách gợi hình gợi cảm , sinh động