cho hỏi ai bt đổi ảnh hiển thi ko mk đổi mãi mà ko đc
cho hỏi ai bt đổi ảnh hiển thi ko mk đổi mãi mà ko đc
Câu 1: Thức ăn có vai trò như thế nào đối với cuộc sống con người? Có mấy nhóm thức ăn, kể tên, nêu giá trị dinh dưỡng ?
xin lỗi ở đây không có môn công nghệ 6
thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp chúng ta khoẻ mạnh và phát triển cân đối, có đủ sức khoẻ để làm việc và chống đỡ bệnh tật
thức ăn chia thành 4 nhóm:
-nhóm giàu chất đạm
-nhóm giàu chất béo
-nhóm giàu chất đường bột
-nhóm giàu vitamin và chất khoáng
1. Chất bột đường (Gluxid/carbohydrat)
- Cung cấp năng lượng, chức năng quan trọng nhất, chiếm 60-65% tổng năng lượng khẩu phần, 1g Carbohydrat cung cấp 4 kcal năng lượng.
- Cấu tạo nên tế bào và các mô.
- Hỗ trợ sự phát triển não và hệ thần kinh của trẻ.
- Điều hòa hoạt động của cơ thể.
- Cung cấp chất xơ cần thiết.
- Có trong các loại ngũ cốc, khoai củ: gạo, mì, bánh mì, nui, bún, miến, khoai lang, khoai môn, đường, bắp, bo bo, trái cây...
2. Chất béo (Lipid)
- Cung cấp năng lượng ở dạng đậm đặc nhất, 1g chất béo cung cấp 9 Kcal năng lượng.
- Nguồn dự trữ năng lượng (mô mỡ).
- Giúp hấp thu các vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, D, E, K.
- Giúp sự phát triển các tế bào não và hệ thần kinh của bé.
- Có trong dầu, mỡ, bơ...
3. Chất đạm (Protid)
- Là nguyên liệu xây dựng tế bào cơ thể, các cơ, xương, răng...
- Nguyên liệu tạo dịch tiêu hóa, các men, các hormon trong cơ thể giúp điều hòa hoạt động của cơ thể, nguyên liệu tạo các kháng thể giúp cơ thể chống đỡ bệnh tật.
- Vận chuyển các dưỡng chất.
- Điều hòa cân bằng nước.
- Cung cấp năng lượng: 1g chất đạm cung cấp 4 Kcal năng lượng.
- Có trong thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, tàu hũ...
4. Khoáng chất và vitamin:
hihi pn tóm mấy ý chính thôi do mình sợ thiếu ghi hết luôn
bài văn kể về có nội dung có công mài sắt có ngày lên kim
Cách đặt tiêu đề và kết thúc văn bản bằng câu hỏi: Ai đã đặt tên cho dòng sông? Hoàng Phủ Ngọc Tường? có ý nghĩa gì?
- Thu hút sự chú ý đối với người đọc, muốn tìm hiểu khám phá vẻ đẹp của dòng sông Hương.
- Thể hiện tình yêu của tác giả đối với thiên nhiên và quê hương xứ Huế.
- Giúp người đọc hiểu về nét đẹp của dòng sông: Sông Hương = sông thơm
- Sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với người đã khai phá miền đất này.
tek nèo
Lập dàn ý :Người học trò giỏi không phải là người lặp lại thầy mình mà là biết đưa con đường của thầy vạch ra tới những cái đích xa hơn
bạn tham khảo
Trong suốt cả đời người học tập và ngay trong mỗi chặng đường học tập, ai cũng có trong óc mình một vài hình ảnh về người thầy giỏi, mẫu mực. Hình ảnh những người thầy đó thường theo ta suốt sự nghiệp. Những cái tốt chung của họ đã có tác động tự nhiên đến ta như một lẽ thường tình, nhưng mỗi người đều có cách học tập riêng hoặc thiên về mặt này mặt khác, hoặc thiên về cá thể hay cái cụ thể để nâng mình lên.
Nhà văn hoá phương Tây Xikerotb đã có lần viết trong sách một câu có ý nhắc nhở chúng ta: Người học trò giỏi không phải là người lặp lại thầy mình mà là người biết đưa con đường của thầy vạch ra tới những cái đích xa hơn.
Chúng ta cần hiểu đầy đủ câu nói sâu sắc đó. Người thầy chân chính bao giờ cũng mong muốn mình dạy một học trò hiểu mười và khi ra đời, học trò không bao giờ lặp lại, làm y nguyên như những điều mình nói mà phải luôn luôn sáng tạo, sáng tạo. Con hơn cha là nhà có phúc. Thế hệ sau phải hơn thế hệ trước, nghĩa là phải phát huy sáng kiến tạo ra những cái mới. Không lặp lại thầy mà phải dùng những hiểu biết do thầy truyền thụ, nghiên cứu tìm tòi để nhân cái hiểu biết đó lên nhiều lần, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.