em hãy viết một tình huống về KĨ NĂNG TỰ NHẬN THỨC VÀ ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN.(viết câu trả lời cho tình huống giùm mình luôn nha )
Mong mấy bạn giúp đỡ
Hỏi đáp
em hãy viết một tình huống về KĨ NĂNG TỰ NHẬN THỨC VÀ ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN.(viết câu trả lời cho tình huống giùm mình luôn nha )
Mong mấy bạn giúp đỡ
- Bố mẹ đi vắng,ban A ở nhà tự dọn dẹp nhà cửa và hoc bai
hoặc là-trong cuộc họp lớp ,tự nêu ra khuyết điểm của ban thân và hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt hơn
Em của em đi mẫu giáo,bố mẹ em đi làm,ở nhà mỗi mình em với bà ngoại.Bà năm nay cũng đã 70 tuổi rồi nhưng bà vẫn làm việc nhà,nhất là việc nặng nhọc.Em đưa ra 1 ý kiến,em làm việc nhà phụ với bà..em quét dọn nhà cửa,lau bàn ghế ,cửa,em phơi quần áo,nấu cơm ,cho gà ăn,đun nước,nấu canh ,đi chợ giúp bà.
em hãy đánh giá về bạo lực học đường hiện nay và cho biết giải pháp cho việc bạo lực học đường
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thi trường ,giáo dục đào tạo ngày càng có chất lượng cao về tri thức. Bên cạnh những mặt tích cực của nền giáo dục , Bạo lực học đường đang chở thành vấn đề nhức nhối trong toàn nghành giáo dục. Khi nhắc tới Bạo lực học đường , bạn nghĩ ngay đến việc các bạn nam sinh đánh nhau vì nhứng lí do tức cười như : nhìn đểu , sĩ diện trước mặt bạn gái… Hiện nay, xu hướng bạo lực hoc đường đang lan sang cả nữ sinh và ngày cang gia tăng
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thi trường ,giáo dục đào tạo ngày càng có chất lượng cao về tri thức. Bên cạnh những mặt tích cực của nền giáo dục , Bạo lực học đường đang chở thành vấn đề nhức nhối trong toàn nghành giáo dục. Khi nhắc tới Bạo lực học đường , bạn nghĩ ngay đến việc các bạn nam sinh đánh nhau vì nhứng lí do tức cười như : nhìn đểu , sĩ diện trước mặt bạn gái… Hiện nay, xu hướng bạo lực hoc đường đang lan sang cả nữ sinh và ngày cang gia tăng
1. Bạo lực học đường
Bạo lực học đường hiện nay thực sự đang trở thành một mối lo lắng và quan tâm lớn của toàn xã hội. Thông thường khi nới tới hai từ “bạo lực” chúng ta chỉ nghĩ tới các bạn học sinh nam sinh đánh nhau, những người ưa thích dùng sức mạnh cơ bắp với người khác. Nhưng trên thực tế hiện nay cho thế những hành vi bạo lực này không chỉ xảy ra ở các bạn nam mà còn ở không ít các bạn gái. Trong hai năm trở lại đây nổi cộm lên vấn đề nữ sinh đánh nhau, từ vụ việc đầu tiên năm 2009 của nữ sinh Hà Nội, sau đó là lần lượt các vụ bạo lực học đường khác được quay thành clip và tung lên mạng như hiện nay. Khi xem xong những đoạn clip như vậy thì không có ai có thể không bàng hoàng cũng như bức xúc và tức giận. mà những đoạn video đó cũng chỉ là một góc rất nhỏ trong tình trạng bạo lực học đường hiện nay , ngoài xã hội thực chất vẫn còn vô vàn các vụ bạo lực mà có thể còn chưa được khai phá. 2. Đối tượng tham gia
Theo báo cáo của vụ học sinh sinh viên,viện khoa học giáo dục Việt Nam thì đối tượng tham gia đánh nhau là phần lớn học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đây là lứa tưổi mà sinh lý các em có nhiều biến đổi,suy nghĩ bồng bột, thích tự mình giải quyết các mâu thuẫn,dễ bị bạn bè rủ rê lôi kéo. 3. Hình thức bạo lực
Trước đây bạo lực học đường chỉ xảy ra bình thường với các hình thức đơn giản như các hành động chửi bới hay xúc phạm lăng mạ, xỉ nhục hoặc trà đạp nhân phẩm,làm tổn thương về mặt tinh thần con người bằng những lời nói. Hoặc một hình thức khác là đánh đập tra tấn trực tiếp lên thân thể khiến sức khỏe bị tổn hại, và việc bạo lực chỉ xảy ra qua các hành động đấm đá hoặc gậy gộc. nhưng hiện nay hình thức bạo lực học đường lại táo bạo hơn nhiều với những hung khí như dao kéo khiến khả năng thương tích lớn hơn gây ra xây xát, chảy máu, tinh thần hoảng loạn, chấn động tâm lý… * Thông tin tuyển sinh mới nhất văn bằng 2 trung cấp dược đi học ngay tại trường trung cấp y khoa Pasteur Hà Nội năm 2016 Ngoài ra thì nữ sinh cũng có hình thức bạo lực vô cùng chà đạp nhân phẩm đó chính là lột áo, quay clip để xỉ nhục..v.v..v Đây cũng chính là một hồi chuông cảnh báo cho nên giáo dục trong nước hiện nay. Cần có những biện pháp giáo dục tốt hơn đối với các em học sinh
chính xác
bây h con gái đánh nhau hơn con trai nhưng con trai lại ''tám '' hơn con gái
vì sao người đó lại có những hành động khác nhau như vậy?
em rút ra được điều gì qua câu chuyện trên?
trả lời giúp mình nha cần gấp lắm
Bạn nói rõ đề bài ra đi mình chẳng hiểu cái gì cả!
bạn ơi mình ko biết đề bài thì làm sao mà trả lời cho bạn đc
cách ứng xử tình huống
1 .khi thấy bạn của mình mắc khuyết điểm hoặc vi phạm kỉ luật
2.khi bạn phê bình khuyết điểm của mình
3.khi thấy bạn của mình có chuyện vui
4.khi thấy bạn của mình thân thiết với bạn khác
1: Khi thấy bạn của mình mắc khuyết điểm hoặc vi phạm kỷ luật
Ứng xử: Gặp riêng bạn và khuyên nhủ, giúp bạn nhận ra việc làm ấy là sai trái và sẽ không thực hiện những việc làm ấy nữa
2:Khi bạn phê bình khuyết điểm của mình
Ứng xử: Lắng nghe, tiếp thu, và sửa khuyết điểm
3:Khi thấy bạn của mình có chuyện vui
Ứng xử: Lại chia vui cùng bạn
4:Khi thấy bạn của mình thân thiết với bạn khác
Ứng xử: Ở đây ta sẽ có hai cách ứng xử
+ Bạn mà bạn mình thân thiết là người tốt: Lại bắt chuyện làm quen với người bạn mới mà bạn mình thân thiết để cùng chơi chung
+ Bạn mà bạn mình thân thiết là người xấu: Gặp riêng, khuyên bạn đừng nên chơi quá thân thiết với người bạn xấu ấy vì như vậy bạn ấy sẽ rất dễ nhiễm thói xấu từ người bạn xấu ấy
Chúc Lê Hoàng Gia Bảo học tốt:)
vì sao tình bạn của nga và gái được gọi là một tình bạn đẹp?
em học tập được gì qua câu chuyện trên?
(gdcd 7 chương trình vnen truyện MỘT TÌNH BẠN ĐẸP và trả lời câu hỏi trang 48)
-Vì Nga không kì thị Gái bị khuyết tật, thậm chí Nga còn là người giúp đỡ Gái rất nhiều, câu chuyện của hai bạn chúng ta cứ nghĩ là chỉ có trong sách báo vậy mà hoàn toàn có thật, Nga luôn cõng Gái đến trường đó là một hành động cao đẹp thể hiện cho một tình bạn gắn bó, biết chia sẻ cho nhau
- Em học tập được là: Trong cuộc sống ta không nên kì thị những bạn có những bất hạnh trong cuộc sống thay vào đó ta hãy biết chia sẻ và tạo ra tình bạn đẹp với những người bạn có số phận bất hạnh.Tình bạn đẹp hội tụ đủ những yếu tố là phải biết sẻ chia, thông cảm cho nhau
hai người bạn thân nhất của em đang rất giận nhau. bây giờ, 2 bạn ấy không thèm nói chuyện với nhau nữa, nhưng cả hai đều nói chuyện với em. em có thể làm gì để giúp 2 bạn ấy?
Em sẽ nói chuyện với hai bạn tìm ra lý do mà hai bạn giận nhau, khi em đã biết được lý do thì em sẽ khuyên hai bạn là nên tha thứ cho nhau và làm lành lại với nhau
Em sẽ nghe từng ý kiến của mỗi bạn. Lăng nghe giải thích cho họ tại sao người bạn kia lại làm như vậy. Nếu việc làm của 2 bạn đều đúng thì sẽ hòa giải, khuyện các bạn trở lại như trước.
em sẽgọi cả hai bạn đến một chỗ để hỏi tại sao giận nhau.....nhưng không để hai bạn biết và em sẽ nói ra để các bạn hiểu nhau và tìm lỗi sai của hai bạn
lớp em đang xếp hàng để chuẩn bị cho giờ chào cờ đầu tuần, một bạn trong trường cốc vào đầu em, và như đang muốn gây sự để em đánh nhau với bạn ấy.
em sẽ ứng xử như thế nào?
-Sẽ bình tĩnh hỏi bạn tại sao làm như vậy. Đánh nhau là một chuyện không tốt, đề nghị bạn ấy dừng ngay việc làm của mình và nếu còn tiếp diễn sẽ nói với thầy cô chủ nghiệm.
Nếu là mình thì mình sẽ đi đến nơi khác và báo ngay với thầy cô để thầy cô kịp thời giải quyết.
Nó là con trai hay con gái v?
Nếu là con gái thì hôn nó 1 cái!
Nếu là con trai cho nó xem đam mỹ đi! Ghép nó vs bất cứ thằng con trai nào hợp vs nó! Vẽ ra 1 chuyện tình cho bọn họ! Thế giới đẹp nhất khi 1 chàng hoàng tử yêu một chàng hoàng tử và công chúa đứng 1 bên chiêm ngưỡng!
Không thì đập luôn vào mặt nó r hỏi: Mày thích tao ak! Xin lỗi! Chị m có bạn trai r! Không rảnh chơi vs cưng và đừng làm phiền chị nữa! Chị sẽ không thể đem lại hạnh phúc cho em!
Em hiểu thế nào là môi trường? Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến cuôc sống của con người? Cho 1 vài VD về những việc làm ô nhiễm môi trường ?
Khái niệm
"Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
ảnh hưởng của môi trường
– Môi trường tác động trực tiếp tới sức khoẻ của con người. Không khí và nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người. Nhiều bệnh nạn ý phát sinh do ô nhiễm. Nhiều người chết vì bệnh tật do ô nhiễm môi trường gây ra.
– Môi trường tác động đến điều kiện sống của con người.
+ Khí hậu thay đồi, trái đất ngày một nóng lên. Mấy năm gần đây, nạn lũ lụt xảy ra liên miên. Kéo theo nó là biết bao tai hoạ. Người chết vì lũ lụt- ngày một nhiều. Thiệt hại về vật chất do lũ lụt gây ra không thể kể hết. Nạn đất lở, đất sụt chôn vùi biết bao nhà cửa, bao con người.
+ Rừng bị tàn phá dẫn đến đất bị xói mòn, bạc màu. Con người không thể trồng trọt được trên những mảnh đất khô cằn, bạc màu ấy. Biết bao ruộng đất bị bỏ hoang vì không thể gieo trồng được trong khi con người đang thiếu lương thực.
VD:
– Không khí bị ô nhiễm do khí thải từ các nhà máy, xe ô tô, xe máy, từ khói bụi của những núi lửa phun trào.
– Nước sạch bị ô nhiễm do hoá chất độc hại không qua xử lí từ các nhà máy đã thải trực tiếp ra các sông suối…
– Hiện nay, rừng của nước ta nói riêng của thế giới nói chung đang bị tàn phá nặng nề. Lá phổi xanh của thế giới là rừng A-ma-zôn đang ngày một thu hẹp lại. Nạn đốt rừng, phá rừng xảy ra trên khắp thế giới.
– Động vật quý hiếm bị săn bắt thiếu sự kiểm soát.
– Tài nguyên khoáng sản trong lòng đất bị khai thác quá mức.
đây là chuyên đề khác mà bn đâu phải GDCD đâu
* Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên , nhân tạo bao quanh con người , có tác động tới đời sống , sự tồn tại , phát triển của con người và thiên nhiên . Những điều kiện đó hoặc đã có sẵn trong tự nhiên ( rừng cây , đồi , núi , sông , hồ .... ) , hoặc do con người tạo ra ( nhà máy , đường sá , công trình thủy lợi , khói bụi , rác , chất thải ) .
em hãy mô tả những nét nổi bật về gia đình của mình
nếu đước nói ba điều về gia đình của minh. em sẽ nói điều gì
+ Gia đình tôi vắng sự cãi nhau
+ Tình cảm mà ba mẹ dành cho con cái là vô hạn, dù bận nhưng tc đó cha mẹ vẫn dành cho chúng tôi
+ Cha mẹ tôi luôn đặt con cái lên hàng đầu
+)gia đình tôi thiếu vắng hạnh phúc.
+) Mọi người thường xuyên cãi vã.
+)Nhưng mẹ tôi lại sẵn sàng hi sinh đẻ 1 trong số thành viên trong gia đình được hành phúc.
Nếu có 3 điều ước tôi dẽ ước:
1) Gia đình tôi sẽ tốt hơn bây giờ.
2)Cha mẹ luôn hòa hợp và yêu thương nhau và con cái.
3)Thấu hiểu xuy nghĩ của tôi hơn.
1/ Gia đình tôi luôn hòa đồng, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau
2/ Gia đình tôi thường vắng sự cãi nhau
3/ Bố mẹ luôn đặt con cái lên trên hết, hết mực yêu thương, quan tâm, chăm sóc chu đáo. Bố mẹ không bao giờ để chúng tôi phải thiếu thốn bất cứ thứ gì, nhất là tình cảm
Viết thư quốc tế UPU : Nếu bạn là cố vấn cho Tổng thư ký LHQ bạn hãy viết một bài văn để chia sẻ cùng ngài ấy những vấn đề nóng cần xử lý của thế giới.
Mấy bạn giúp mình với nhưng đừng chép trên mạng nha !!!!
Thank you very much
Kính thưa Tổng thư ký LHQ ngài António Guterres.
Góp phần tìm ra những giải pháp vượt qua những thách thức mới, Hội nghị chính sách thế giới hồi giữa tháng 10 vừa qua tại TP Ma-ra-kếch của Ma-rốc đã đưa ra một nhận thức chung cho rằng, cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế phát sinh từ các nước phát triển, song các nước đang phát triển chịu hậu quả nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng và được coi là đầu tàu vượt bão tài chính thế giới. Tuy nhiên, các nước đang phát triển chưa có được tiếng nói xứng đáng trong việc hoạch định chính sách kinh tế toàn cầu. Bài học rút ra từ khủng hoảng là quản lý kinh tế toàn cầu không thể bỏ qua những đối tượng dễ bị tổn thương nhất hoặc thiệt thòi nhất trong xã hội, vì đẩy hết gánh nặng cho những người hầu như không chịu trách nhiệm về các cuộc khủng hoảng tài chính là điều không thể chấp nhận được.
Tôi cho rằng, cộng đồng quốc tế cần tập trung nguồn lực, phối hợp hành động giải quyết ba vấn đề lớn của thế giới hiện nay, gồm hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, chống biến đổi khí hậu và tăng cường quản trị toàn cầu. Các nước đang phát triển và chậm phát triển là những đối tượng dễ bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề bởi những biến động xấu trên thế giới. Hai khối các nước phát triển và các nước đang phát triển cần tập trung nỗ lực vượt qua những thách thức từ biến đổi khí hậu. Vì vậy, các nước phải giảm 50% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào thời điểm này và biến đổi khí hậu phải trở thành phần thiết yếu trong chương trình phát triển bền vững. Báo cáo của LHQ vừa công bố cho biết, trong chín tháng qua, các thảm họa thiên nhiên trên thế giới như động đất, bão, lũ lụt và lở đất... đã ảnh hưởng cuộc sống của 256 triệu người trên toàn cầu, cướp đi sinh mạng của hơn 236 nghìn người và gây thiệt hại vật chất ước tính 81 tỷ USD. Ðại hội đồng LHQ khóa 65 đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia tăng cường hợp lực, cùng nhau đối phó những thách thức đối với loài người. Hiện nay, nhu cầu quản trị toàn cầu cần được tăng cường để đối phó với những thách thức của thế kỷ mới, trong đó có công nghệ sinh học, hoạt động tội phạm có tổ chức, chủ nghĩa khủng bố và những vấn đề liên quan tới dòng người nhập cư vì nhiều lý do. Nguy cơ các tổ chức khủng bố sở hữu nguyên liệu hạt nhân đang đặt thế giới trước nhiệm vụ khẩn cấp mới trong chương trình an ninh hạt nhân toàn cầu. Quản trị toàn cầu là vấn đề quá lớn và quá quan trọng mà một nhóm nước hoặc một tổ chức không thể đảm đương nổi.
Cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế toàn cầu trong hai năm qua đã xóa đi thành tựu kinh tế đạt được trong hai mươi năm qua. Thống kê của LHQ cho thấy có khoảng 40 triệu người trở lại cảnh đói nghèo, bao gồm cả những người ở các nước phát triển. Tình trạng thất nghiệp gia tăng nảy sinh những vấn đề xã hội khác. Chính phủ nhiều nước châu Âu phải áp dụng các biện pháp khắc khổ và cắt giảm các khoản chi tiêu xã hội. LHQ đã kêu gọi các nước tập trung giải quyết tình trạng thất nghiệp cao trong thanh niên, coi đây là giải pháp hiệu quả nhất để xóa giảm đói nghèo trên toàn cầu. Số liệu thống kê năm 2009 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết, trong số 212 triệu người thất nghiệp trên thế giới, có khoảng 81 triệu người là thanh niên và đây là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử. Số người thất nghiệp trong năm 2009 tăng 0,9% so với năm 2007, trong khi tỷ lệ này ở nhóm thanh niên là 1,6%. Số lực lượng lao động là thanh niên thất nghiệp cao gấp ba lần so với lực lượng lao động thuộc các lứa tuổi khác, trong khi hơn 50% số dân ở độ tuổi lao động trên thế giới đang đối mặt với nguy cơ cao mất việc làm. Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO), I-ri-na Bô-cô-va cho rằng, cuộc chiến xóa giảm đói nghèo cần gắn với sự đáp ứng những nhu cầu cơ bản của con người, trong đó có giáo dục, y tế, chỗ ở, lương thực,... cũng như cơ hội việc làm tốt. Bà nêu rõ giáo dục đóng vai trò trung tâm để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và mang lại việc làm tốt cho mỗi cá nhân. Vì thế, đầu tư cho giáo dục và đào tạo là chìa khóa để xóa giảm đói nghèo.
Trong báo cáo hằng năm về hiện trạng đói nghèo ở nông thôn, LHQ nêu rõ, nạn đói nghèo ở nông thôn đang là thách thức lớn đối với tiến trình thực hiện Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về xóa đói nghèo trên toàn cầu. Thanh niên và trẻ em là các nhóm dân cư lớn nhất trong cộng đồng người nghèo ở nông thôn hiện nay. Vì vậy, tạo các cơ hội mới và tốt hơn để thanh niên và trẻ em nông thôn thoát khỏi đói nghèo là nhiệm vụ cấp thiết và cũng là thách thức không chỉ đối với các nước mà cả cộng đồng thế giới. LHQ khuyến cáo các nước cần mở rộng các cơ hội về giáo dục, đặc biệt là kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để tạo điều kiện cho thanh thiếu niên nông thôn vượt qua đói nghèo. Thách thức toàn cầu trong tương lai gần là thế giới cần sản xuất đủ lương thực để nuôi sống chín tỷ người trên Trái đất vào năm 2050. Theo Báo cáo, để đáp ứng nhu cầu này, sản xuất lương thực toàn cầu phải tăng thêm 70% và sản lượng lương thực của các nước đang phát triển phải tăng gấp hai lần. Sản lượng nông nghiệp của nông dân sản xuất nhỏ phải được coi trọng và sẽ đóng vai trò tích cực và hiệu quả hơn ở các nước đang phát triển. Các nước cũng cần nỗ lực lớn hơn và hiệu quả hơn để xử lý những lo ngại về khả năng người nghèo ở nông thôn trở thành người mua lương thực.
Để giảm nghèo bền vững ở nông thôn cần tạo ra môi trường chính sách hỗ trợ người nghèo. Các chính sách đối với nông thôn cần chú ý phân bổ nguồn lực lớn hơn cho phát triển nông thôn và chú trọng đến sự tiến bộ của phụ nữ vì đây là điều kiện tiên quyết cho mọi phát triển. Theo đó cần bảo đảm bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, giúp họ có quyền tiếp cận lớn hơn các tài sản, dịch vụ, nguồn lực, kể cả quyền quyết định chính sách phát triển ở nông thôn. Với nhiều sự kiện diễn ra, cục diện chính trị - quân sự thế giới năm 2016 có những biến chuyển lớn, thay đổi cơ bản, nhanh chóng. Trong đó, trật tự thế giới đa cực được thể hiện ngày càng rõ cùng vai trò nổi lên của nhiều nước. Đây sẽ là tiền đề quan trọng, tác động tới cục diện quốc tế năm 2017 với cả hai gam màu “sáng - tối”.
Tôi mong Tổng thư ký LHQ ngài António Guterres sẽ nhìn nhận và xem xét những ý kiến của tôi đã phân tích những mặt nổi cộm của thế giới gần đây, chúng ta cần giải quyết những vấn đề này trong những hướng tích cực nhất như tôi đã nêu.
Giang
Việt Nam, ngày 21 tháng 1 năm 2017
Lên mạng tìm hiểu, bạn nói giúp chẳng khác gì làm nguyên xi giúp cho cá nhân mình. Tốt nhất: ngại viết thì để người khác làm, nhanh gọn.
Cái này k nặng lời đâu, chỉ ns đúng thôi