Viết bài thơ có chữ : chó, chanh, tám,khải
Viết bài thơ có chữ : chó, chanh, tám,khải
Thông qua bức thông điệp của tác giả Hi -Pô -Lít Ten . Hay viết bài văn nghin luận về điều đoa
Ngữ văn 9: Sau khi học xong văn bản" chó sói và cừu trong thơ ngụ ngon của la phông ten ". Từ 3 linh vực của 3 con người khac nhau cho ta bài học gì khi cùng nhìn nhận về 1 sự vật hiện tượng ?
Từ hiểu biết ủa em về bài vt " Tiếng nói văn nghệ" của Nguyễn Đình Thi và " Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La phông -ten" H. ten, hãy trình bày suy nghĩ của em về đặc trưng của văn chương qua 1 tác phẩm cụ thể.
Có ai muốn mua ốp lưng k đẹp nắm
ảnh bên dưới bl
Ném đá cn LINH KA bão like cho mk nha
ảnh bl
" Nếu nhà bác học chỉ thấy con chó sói là một con vật có hại , thì nhà thơ với đầu óc phóng khoáng hơn , lại phát hiện ra những khía cạnh khác . nhà thơ sẽ thấy con chó sói độc ác cũng khổ sở , tuy trộm cướp đấy nhưng thường bị mắc mưa nhiều hơn . Nhà thơ hiểu rẳng những tật xấu chó sói là vụng về , vì chẳng có tài trí gì , nên nó luôn đói meo à vì đói nên nó hóa rồ . Ông để cho Buy-Phông dựng một vở kịch về sự độc ác , còn ông dựng một vở kịch hài về sự ngu ngốc "
a) tìm một biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn trích ? gạch chân dưới từ ngữ có sử dụng biện pháp đó
b) qua đoạn trích tác giả muốn nêu bật điều gì ?
c) để làm nổi bật điều đó tác giả đã sử dụng thủ pháp nghệ thuật gì ?
>< ai giúp em với ạ !! cần gấp huhu
Chỉ ra các phép liên kết câu và liên kết đoạn văn trong những trường hợp sau:
(1) Trường học của chúng ta là trường học của chế độ dân chủ nhân dân, nhằm mục đích đào tạo những công dân và cán bộ tốt, những người chủ tương lai của nước nhà. Về mọi mặt, trường học của chúng ta phải hơn hẳn trường học của thực dân và phong kiến.
Muốn được như thế thì thầy giáo, học trò và cán bộ phải cố gắng hơn nữa để tiến bộ hơn nữa.
(Hồ Chí Minh, Về vấn đề giáo dục)
(2) Văn nghệ đã làm cho tâm hồn họ thực sự được sống. Lời gửi của văn nghệ là sự sống.
Sự sống ấy toả đều cho mọi vẻ, mọi mặt của tâm hồn. Văn nghệ nói chuyện với tất cả tâm hồn chúng ta, không riêng gì trí tuệ, nhất là trí thức.
(Nguyễn Đình Thi, Tiếng nói của văn nghệ)
(3) Thật ra, thời gian không phải là một mà là hai: đó vừa là một định luật tự nhiên, khách quan, bao trùm thế giới, vừa là một khái niệm chủ quan của con người đơn độc. Bởi vì chỉ có con người mới có ý thức về thời gian. Con người là sinh vật duy nhất biết rằng mình sẽ chết, và biết rằng thời gian là liên tục.
(Thời gian là gì? trong Tạp chí Tia sáng)
(4) Những người yếu đuối vẫn hay hiền lành. Muốn ác phải là kẻ mạnh.
(Nam Cao, Chí Phèo)
Lập sơ đồ về trình tự phân tích trong mỗi phần của văn bản CHÓ SÓI VÀ CỪU TRONG THƠ NGỤ NGÔN CỦA LA-PHÔNG-TEN