Bài 7; Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
phùng thị thùy trang
Xem chi tiết
Nam Phương
Xem chi tiết
Ngoc Anh Bui
Xem chi tiết
Thanh Nga
22 tháng 12 2016 lúc 16:28
Tuy k liên quan lắm nhưng mình copy sang cho bạn tham khảo. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luậnsuông”.Câu nói trên thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?Chúng ta đã vận dụng câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào nguyên lí giáo dục nào?Hãy liên hệ với quá trình học tập của bản thân em. - Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện vai trò của thực tiễn đối với nhận thứclà: Thực tiễn là mục đích của nhận thức. - Chúng ta đã vận dụng vào nguyên lí giáo dục là: Học đi đôi với hành, giáo dục kếthợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội. - Liên hệ với bản thân.+ Kết hợp học lí thuyết với thực hành, không coi nhẹ giờ thực hành.+ Luôn vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tiễn , giải quyết các vấn đề thực tiễnđặt ra.+ Ví dụ thực tế.
Ngoc Anh Bui
Xem chi tiết
Nga Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Bảo Nhi
Xem chi tiết
Thuy Tuyen
Xem chi tiết
Ngọc Hân
Xem chi tiết
Tống Thị Thủy Tiên
Xem chi tiết
Trần Ngọc Bích
16 tháng 11 2017 lúc 22:50

Ví dụ:
Nhìn thấy thành quả của một người chịu khó làm việc là họ rất giàu - đó là thực tiễn. Ta nhận ra rằng cần phải chịu khó làm việc thì mới giàu được đó là nhận thức.
Vậy chính thực tiễn đã tác động vào nhận thức.

Phạm Thúy Hường
10 tháng 12 2017 lúc 21:07

Để cải thiện tình hình giao thông vận tải thì người ta đã chế tạo ra nhiều loại phương tiện để giúp con người ta di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn như máy bay, ô tô, xe máy...

\(\Rightarrow\) Mục đích cuối cùng của nhận thức là nhằm cải tạo hiện thực khách quan, đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần của con người.

Đường Nhược Tâm
Xem chi tiết