chúng ta luôn đổi mới phương pháp học tập . theo em đây có phải là yêu cầu của phủ định biện chứng không ? vì sao
chúng ta luôn đổi mới phương pháp học tập . theo em đây có phải là yêu cầu của phủ định biện chứng không ? vì sao
Giúp mk với:Dựa vào kiến thức mà em đã học em hẫy nhận thức các hiện tượng sau: a) Nhận thức về hiện tượng quyên góp lũ lụt đồng bào (3 điểm). b) nhận thức về hiện tượng học sinh chơi game bạo lực của học sinh hiện nay( 3 điểm)
Dựa vào kiến thức đã học, em hãy giải thích câu nói của Bác Hồ: " Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông, thực tiễn mà không có lí luận hướng dẫn thì là lí luận mù quáng. "
Nếu em là người lao động trong tương lai, em sẽ chuẩn bị cho mình những gì để phục vụ cho đất nước ?
câu 1: Dựa vào kiến thức đã học và thực tế cuộc sống hàng ngày. Hãy giải thích quan điểm thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
Câu 2: Hãy chứng minh con người là mục tiêu phát triển của xã hội . Theo em vì sao văn minh phải hướng tới nhân đạo ?
Thuyết minh về hiện tượng lũ lụt
Phòng tránh lũ lụt có ý nghĩa gì ?
Chân lý Có thuộc về số đông không ạ? Hình thức nào ₫óng vai trò quyết định và vì sao ạ?
Nếu đưa lý thuyết và thực hành vào quá trình học tập thì nó như thế nào trong học tập?
em hãy nêu ví dụ để chứng minh thực tiễn là mục đíg của nhận thức
Ví dụ:
Nhìn thấy thành quả của một người chịu khó làm việc là họ rất giàu - đó là thực tiễn. Ta nhận ra rằng cần phải chịu khó làm việc thì mới giàu được đó là nhận thức.
Vậy chính thực tiễn đã tác động vào nhận thức.
Để cải thiện tình hình giao thông vận tải thì người ta đã chế tạo ra nhiều loại phương tiện để giúp con người ta di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn như máy bay, ô tô, xe máy...
\(\Rightarrow\) Mục đích cuối cùng của nhận thức là nhằm cải tạo hiện thực khách quan, đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần của con người.
Thứ 3 em phải nộp rồi, mọi người giúp em với ạ !
Bài tập tình huống GDCD 10
Sau bài học Hương nói với Hoa: "Thầy giảng rằng thực tiễn là cơ sở, là nguồn gốc của nhận thức, mọi kiến thức có được là kết quả của quá trình hoạt động thực tiễn. Nhưng mình thấy mình vẫn có được nhiều kiến thức trong quá trình học tập mà mình đâu cần phải hoạt động thực tiễn. Mình thấy mâu thuẫn quá.
a) Em hãy cho biết suy nghĩ của Hương thuộc phần kiến thức triết học nào mà em đã học ? Trình bày nội dung cơ bản của phần kiến thức đó.
b) Hãy vận dụng kiến thức đã trình bày ở câu a) để giải đáp thắc mắc của bạn Hương
c) Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?