Trong khi chuẩn bị cho bài học Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức, Hà nói với Hằng:
- Chúng mình cố gắng thực hiện tốt các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn đấy.
Hằng liền bĩu môi:
- Vận dụng lí thuyết vào thực tiễn phải là những vấn đề lớn có giá trị cao cơ. Việc thực hành, thí nghiệm của bọn mình chỉ có tác dụng bổ sung cho giờ học lí thuyết thôi, đâu phải là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
Em đồng ý với ý kiến nào? Không đồng ý với ý kiến nào? Vì sao?
Câu 7. Ý kiến nào dưới đây đúng khi nói về thực tiễn?
A. Thực tiễn là toàn bộ hoạt động tinh thần.
B. Thực tiễn là toàn bộ hoạt động vật chất.
C. Thực tiễn chỉ là những hoạt động lao động.
D. Thực tiễn chỉ là những hoạt động khách quan.
Tìm hiểu các vấn đề hiện nay trong thực tiễn đòi hỏi con người cần phải tìm cách giải quyết? Qua đó em thấy được vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức trong các trường hợp nói trên. Giúp em với ạ em cảm ơn
Em hiểu thế nào về nguyên lí giáo dục: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
Trong hoạt động học tập, phải luôn coi trọng thực tiễn. Em hãy lấy ví dụ để chứng mình điều đó.
Thứ 3 em phải nộp rồi, mọi người giúp em với ạ !
Bài tập tình huống GDCD 10
Sau bài học Hương nói với Hoa: "Thầy giảng rằng thực tiễn là cơ sở, là nguồn gốc của nhận thức, mọi kiến thức có được là kết quả của quá trình hoạt động thực tiễn. Nhưng mình thấy mình vẫn có được nhiều kiến thức trong quá trình học tập mà mình đâu cần phải hoạt động thực tiễn. Mình thấy mâu thuẫn quá.
a) Em hãy cho biết suy nghĩ của Hương thuộc phần kiến thức triết học nào mà em đã học ? Trình bày nội dung cơ bản của phần kiến thức đó.
b) Hãy vận dụng kiến thức đã trình bày ở câu a) để giải đáp thắc mắc của bạn Hương
c) Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Ai giúp mình với cảm ơn nhiều
Cuối thế kỉ XIX, nước Pháp bị một đợt dịch than ở gia súc trên quy mô rất lớn. Pa-xtơ cho rằng gia súc sẽ không bị nhiễm bệnh nếu tiêm vắc xin phòng bệnh.Một người không tin ông. Pa-xtơ đã chứng minh bằng một thí nghiệm:Ông lấy 50 con cừu được gây nhiễm bệnh than sau đó chia làm hai nhóm, một nhóm tiêm vắc xin phòng bệnh, một nhóm không tiêm.Chỉ sau 48h nhóm những con cừu được tiêm vắc-xin phòng bệnh vẫn sống khỏe mạnh còn nhóm không tiêm phòng bệnh đã đồng loạt chết hết.
Hỏi:Câu chuyện trên là một minh chứng về những vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức? Giaỉ thích tại sao
Câu 4: Mọi hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ
A. Nhận thức. B. Lao động. C. Nghiên cứu. D. Thực tiễn.
Câu 10. Để hoạt động học tập và lao động đạt hiệu quả cao, đòi hỏi phải luôn
A. gắn lí thuyết với thực hành. B. đọc nhiều sách.
C. đi thực tế nhiều. D. phát huy kinh nghiệm bản thân.
Câu 11. Nội dung nào dưới đây không thuộc hoạt động thực tiễn?
A. Hoạt động sản xuất của cải vật chất. B. Hoạt động chính trị xã hội.
C. Hoạt động thực nghiệm khoa học. D. Trái Đất quay quanh mặt trời.