Mọi người trong học 24h giúp mình câu này vơi ạ !
? Nhân xét 2 giai đoạn nhận thức qua câu nói :
"Nhiều sao thì nắng, vắng sao thì mưa "
Mọi người trong học 24h giúp mình câu này vơi ạ !
? Nhân xét 2 giai đoạn nhận thức qua câu nói :
"Nhiều sao thì nắng, vắng sao thì mưa "
1. Tìm vài câu ca dao tục ngữ thể hiện sự tích lũy về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất (ít nhất là 5 câu)
2.vì sao đổi mới phương pháp học tập là yêu cầu của phủ định biện chứng ? Cho ví dụ?
3.giải thích vai trò của thực tiễn đối với nhận thực tiễn đối với nhận thức? Cho ví dụ ?
Em rút ra bài học gì sau khi học bài "Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức"?
Trong cuộc sống học tập và làm việc chúng ta cần phải coi trọng hoạt động thực tiễn. Em hãy chứng minh điều đó là đúng ?
Vận dụng kiến thức về vai trò của thực tiễn, giải thích ý nghĩa nguyên lí giáo dục: học đi đôi với hành, lí luận mà không liên hệ thực tiễn là lí luận sống....help me
em rút ra bài học gì qua bài học thực tiễn và vai trò của thực tiễn
Trong hoạt động học tập, phải luôn coi trọng thực tiễn. Em hãy lấy ví dụ để chứng mình điều đó.
Cho ví dụ về nhận thức trong triết học
- Vật chất phản ảnh thực tế khách quan vào ý thức, gọi là nhận thức (hiểu biết)
- Sau khi nhận thức rồi , con người sử dụng những gì mình đã hiểu biết để tác động cải thiện trở lại vật chất để nó có ích cho mình. (ý nghĩa thực tiễn)
Ví dụ: ông bà ta thường hay nói "có tiền mua tiên cũng được" , là sự nhận thức, "tiền" là vật chất, nghĩa là "tiền" được con người nhận thức nó có nhiều công dụng và đặc điểm: dùng để mua bán sinh sống . . v. . v . . Do hiểu biết được như vậy, con người dùng hiểu biết đó tác động trở lại "tiền" như: tìm cách lấy thật nhiều tiền (tác động về số lượng), in tiền giả (tác động về chất lượng), lừa tiền, hình thành các học thuyết tài chính tiền tệ, v. . v . .
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói : Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông .Bản thân em đã có những việc làm nào gắn học với hành ? Việc kết hợp giữa học với hành có tác dụng như thế nào đối với quá trình học tập của em ?
giúp với .
Câu 1 : Anh ( chị ) hiểu như thế nào về nguyên tắc '' giáo dục kết hợp với lao động sản xuất '' liên hệ bản thân
Câu 2 : Anh ( Chị ) Hiểu như thế nào về nguyên tắc giáo dục học đi đôi với hành '' liên hệ bản thân
2 Câu làm riêng không gọp chung nha :((