Nêu các cụm từ lkieen quan đến chiến tranh, hoà bình
Nêu các cụm từ lkieen quan đến chiến tranh, hoà bình
-Chiến tranh: xung đột, bạo lực, đói khổ, loạn lạc,...
-Hoà bình: ấm no, yêu thương, bình yên,..
Cụm từ liên quan đến chiến tranh : bất bình , chiến đấu , chiến tranh ,.....
Cụm từ liên quan đến hoà bình : bình yên , hoà bình , cuộc sống không tranh chấp ,......
=> Chiến tranh và hoà bình là hai khái niệm trái ngược đầu : một bên là cuộc sống chiến tranh ,.... một bên là có cuộc sống hoà bình ,không xảy ra chiến tranh , con người yêu thương nhau ,....
Chiến tranh : bất hoà , tranh chấp ,....
Hoà bình : con người yêu thương nhau , đùm bọc nhau ,...
Nêu bốn điểm cơ bản thể hiện lòng yêu chuộng hào bình. Giúp mình, gấp lắm, plsss....!!!!
- Giữ gìn cuộc sống bình yên.
- Dùng lòng thương đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
- Không để xảy ra chiến tranh xung đột.
- Toàn nhân loại cần ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình. Lòng yêu hòa bình thể hiện mọi nơi mọi lúc giữa con người
tk
Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia;
Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Nếu có 1 buổi thảo luận của lớp về vấn đề ý tưởng Bảo vệ hòa bình thế giới trong gia đoạn hiện nay, em sẽ nói như thế nào trong buổi thảo luận đó ?
...
Theo em..
về phần mọi người trong xã hội, để bảo vệ hòa bình thì chúng ta cần phải đoàn kết với nhau, tránh gay gỗ, xích mích gây mất hòa thuận đôi bên.
về chính trị thì chúng ta cần hợp tác với các nước để ngắn chặn chiến tranh, gìn giữ hòa bình.
...nghĩ thế:)
ờ...
để bảo vệ hòa bình, chúng ta nên đoàn kết với nhau và tuyên truyền tin nhắn đoàn kết mội nơi để thế giới giữ hòa bình
Bằng hiểu biết của mình em hãy nêu một vài việc Nhà nước ta đã và đang làm để góp phần bảo vệ hòa bình ?
- coi đoàn kết dân tộc là động lực để phát triển đất nước
- khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lí
Là học sinh em cần sử sự như thế nào để không xảy ra xích mích trong cuộc sống
+ em sẽ khÔNg đánh nhau với các bạn mà khuyên cũng như nói những lời lẽ , giải thích cho các bạn hiểu tại sao lại không nên xích mích với nhau
Là học sinh em cần:
+ Suy nghĩ cách giải quyết .
+ Không nên chỉ việc nhỏ mà đánh nhau.
+ Hãy ngồi lại và xem bản thân mình đã sai ở đâu,nếu sai thì mình đi xin lỗi và nếu mình Không sai thì mình cùng với bạn suy nghĩ cách làm giác.
ca dao tục ngữ về bảo vệ hòa bình(ngắn, dễ nhớ)
Những câu ca dao,tục ngữ về bảo vệ hào bình:
+ Ai lên Biên Thượng,Lam Sơn
Nhớ Lê Thái Tổ chặn đường quân Minh.
+ Ai về Hậu Lộc,Phú Yên
Nhớ đây Bà Triệu trận tiền xung phong.
+ Thà rằng uống nước hố bom
Còn hơn theo giặc,lưng khom,chân quỳ.
( Đây là những câu tục ngữ về bảo vệ hòa bình,mình nói luôn này,bạn muốn những câu ca dao á,thì bạn lên mạng mà tham khảo hay tự nghĩ,lên đây đăng câu hỏi lại ra điều kiện,đăng như này chẳng ai giúp. )
Ca dao tục ngữ về bảo vệ hòa bình( ngắn, quen thuộc , dễ nhớ)
Đi buôn có bạn
Đi bán có phường
a) Để chiến tranh không xảy ra mọi người cần phải làm gì để bảo vệ hòa bình b) Em hãy gợi một thông điệp về hoà bình cho mọi người
Trả lời:
– Giải quyết các cuộc xung đột, mâu thuẫn giữa các dân tộc, tôn giáo, quốc gia bằng đàm phán, hòa bình; tránh để xảy ra chiến tranh.
– Có ý thức bảo vệ hòa bình mọi lúc mọi nơi, tùy và khả năng của mình; tuyên truyền và ngăn chặn những âm mưu chống phá gây chiến tranh phá hoại của các thế lực thù địch.
– Tích cực tham gia đấu tranh vì hòa bình và chống chiến tranh tại các khu vực bất ổn hiện nay trên thế giới.
– Xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, nhân ái giữa mọi người; không kì thị phân biệt màu da.
d) Để thể hiện lòng yêu hoà bình, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh cần phải làm gì?Trả lời:
+ Viết thư cho bạn bè quôc tế những vùng có chiến tranh, tham gia các cuộc thi viết bài với chủ đề vì hoà bình (cuộc thi UPU).
+ Tham gia các diễn đàn vì hoà bình, chống chiến tranh do trường, địa phương tổ chức.
+ Cư xử với bạn bè và mọi người xung quanh một cách thân thiện, đoàn kết, nhân ái.
+ Tôn trọng những nét đặc trưng văn hoá của các dân tộc và các quốc gia trên thế giới.
– Giải quyết các cuộc xung đột, mâu thuẫn giữa các dân tộc, tôn giáo, quốc gia bằng đàm phán, hòa bình; tránh để xảy ra chiến tranh.
– Có ý thức bảo vệ hòa bình mọi lúc mọi nơi, tùy và khả năng của mình; tuyên truyền và ngăn chặn những âm mưu chống phá gây chiến tranh phá hoại của các thế lực thù địch.
– Tích cực tham gia đấu tranh vì hòa bình và chống chiến tranh tại các khu vực bất ổn hiện nay trên thế giới.
Tham khảo:
Câu 1:
Vì toàn dân ta không ai muốn cuộc sống của mình hết hòa bình.Nên mọi toàn dân luôn muốn hướng tới cuộc sống hòa bình.
Là học sinh em muốn:
- Mọi người yêu thương nhau.
- Không vì danh vọng mà đánh lừa người khác.
....
Câu 2:
Em không đồng ý với N,vì N cho rằng truyền thống dân tộc mình lạc hậu.
Em sẽ nói rõ cho N hiểu về ý nghĩa dân tộc ta.
Câu 3
a) T sẽ không đi theo với các bạn.
b) Ứng sử trong trường hợp này,N cần nói rõ ràng với các bạn về tác hại khi chơi điện tử,...
Câu 4:
a) Việc của H là sai.
b) Em sẽ khuyên H không nên đòi mẹ mua nhiều đồ khi không cần thiết.
Câu 5:
a) Em chưa có tự chủ.
b) Hậu quả của việc không có tự chủ.
+ Mọi người không tin tưởng.
+ Không đưa ra được ý kiến của bản thân sẽ khiến bản thân không có tự chủ.
...
c) Em sẽ nhắc nhở bạn và đưa ra ý kiến của bản thân để bạn sửa lỗi.
Câu 6:
a) Trong trường cần có kỉ luật vì: Để thầy cô,học sinh,lao công,bảo vệ,...thực hiện đúng kỉ luật.Nếu không có kỉ luật sẽ khiến ngôi trường đó xảy ra hiện tượng: Bạo lực học đường,....
B) Là học sinh em cần:
+ Nghiêm túc.
+ Tuân theo đúng kỉ luật.
...
tham khảo
Câu 1:
Vì toàn dân ta không ai muốn cuộc sống của mình hết hòa bình.Nên mọi toàn dân luôn muốn hướng tới cuộc sống hòa bình.
Là học sinh em muốn:
- Mọi người yêu thương nhau.
- Không vì danh vọng mà đánh lừa người khác.
....
Câu 2:
Em không đồng ý với N,vì N cho rằng truyền thống dân tộc mình lạc hậu.
Em sẽ nói rõ cho N hiểu về ý nghĩa dân tộc ta.
Câu 3
a) T sẽ không đi theo với các bạn.
b) Ứng sử trong trường hợp này,N cần nói rõ ràng với các bạn về tác hại khi chơi điện tử,...
Câu 4:
a) Việc của H là sai.
b) Em sẽ khuyên H không nên đòi mẹ mua nhiều đồ khi không cần thiết.
Câu 5:
a) Em chưa có tự chủ.
b) Hậu quả của việc không có tự chủ.
+ Mọi người không tin tưởng.
+ Không đưa ra được ý kiến của bản thân sẽ khiến bản thân không có tự chủ.
...
c) Em sẽ nhắc nhở bạn và đưa ra ý kiến của bản thân để bạn sửa lỗi.
Câu 6:
a) Trong trường cần có kỉ luật vì: Để thầy cô,học sinh,lao công,bảo vệ,...thực hiện đúng kỉ luật.Nếu không có kỉ luật sẽ khiến ngôi trường đó xảy ra hiện tượng: Bạo lực học đường,....
B) Là học sinh em cần:
+ Nghiêm túc.
+ Tuân theo đúng kỉ luật.
Tại sao phải bảo vệ hòa bình. Em có thể làm gì để biểu hiện lòng yêu hòa bình ?
Tham khảo
Chúng ta phải bảo vệ hòa bình để ngăn chặn chiến tranh. Tất cả mọi người không ai mong muốn sẽ có chiến tranh xảy ra. Việc chiến tranh diễn ra sẽ mất đoàn kết giữa các nước, phá hoại đất nước, nhà cửa, hao tổn nền kinh tế, phá hỏng nhà cửa, của cải, vật chất. ... Do đó, chúng ta cần phải bảo vệ hòa bình bằng mọi cách.
Tham khảo:
Lý do phải bảo vệ hòa bình và chống chiến tranh giữa các nước trên thế giới là bởi chúng ta phải bảo vệ hòa bình để ngăn chặn chiến tranh. Tất cả mọi người không ai mong muốn sẽ có chiến tranh xảy ra. Việc chiến tranh diễn ra sẽ mất đoàn kết giữa các nước, phá hoại đất nước, nhà cửa, hao tổn nền kinh tế, phá hỏng nhà cửa, của cải, vật chất.
Ngoài ra, một khi đã có chiến tranh thì những người nông dân phải hy sinh vô tội. Bất kể ai được sinh ra đều có quyền được sống và bảo vệ mạng sống của chính mình. Do vậy, ai cho chiến tranh có quyền cướp đi mạng sống, người thân, của cải vật chất của chúng ta.
Là một học sinh ngoan, có tinh thần yêu nước, yêu hòa bình thì các em học sinh cần thể hiện lòng yêu hòa bình như sau:
Chăm chỉ học tập, học thật tốt để xứng đáng là một học trò chăm ngoan học giỏiPhải đoàn kết, hòa đồng với bạn bè và mọi người xung quanh mình