Bài 3: Em có thể làm được những gì nhờ máy tính

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
nguyen thi nhung
Xem chi tiết
dang quynh trang
18 tháng 9 2017 lúc 18:15

KHA NANG tinh toan nhanh . tinh toan voi do chinh xac cao.kha nang lam viec ko met moi . kha nang luu tru lon . thuc hien tinh toan .tu dong hoa cac cong viec van phong.ho tro cong tac quan li . cong cu hoc tap va giai tri . dieu khien tu dong va ro-bot. lien lac tra cuu va mua ban truc tiep

Nguyễn Thị Huyền Trang
27 tháng 9 2017 lúc 8:12

Với sự trợ giúp của máy tính điện tử, ta có thể:

+ Trò chuyện bằng dịch vụ chat

+ Hiểu các ngôn ngữ khác qua trang Google Dịch

+ Tính điểm cá nhân qua các trò chơi, lớp học online

+ Mua bán hàng qua mạng

+ Tự động hóa các công việc

nguyen thi nhung
Xem chi tiết
Tạ Hữu Quang Anh
17 tháng 9 2017 lúc 11:03

C1:KO THỂ CẢM NHẬN ĐƯỢC VÀ KO CÓ CẢM GIÁC

C2:TÍNH TOÁN NHANH TÌM KIẾM NHỮNG THỨ MK KO BÍT ...

Nguyễn Thị Huyền Trang
27 tháng 9 2017 lúc 8:10

Câu 1: Những hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:

+ Khả năng phân biệt mùi vị

+ Năng lực tư duy như con người

Câu 2:

Với sự trợ giúp của máy tính điện tử, ta có thể:

+ Trò chuyện bằng dịch vụ chat

+ Hiểu các ngôn ngữ khác qua trang Google Dịch

Tính điểm cá nhân qua các trò chơi, lớp học online

Nguyễn Đỗ Quang Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Chơn Nhân
20 tháng 9 2017 lúc 19:51

Sơn tìm thấy nhanh hơn

Nguyễn Thị Huyền Trang
27 tháng 9 2017 lúc 7:59

Sơn tìm thấy nhanh hơn

nguyen thi nhung
Xem chi tiết
Giang
20 tháng 9 2017 lúc 21:17

Trả lời:

Những khả năng to lớn đã làm cho máy tính trở thành một công cụ xử lí thông tin hiệu quả là:

+ Khả năng tính toán nhanh;

+ Tính toán với độ cính xác cao;

+ Khả năng lưu trữ lớn;

+ Khả năng "làm việc" không mệt mỏi.

Chúc bạn học tốt!

Luân Trần
20 tháng 9 2017 lúc 21:18

Nhưng khả năng đã cho máy tính trở thành một công cụ xử lý thông tin hiểu quả là:

Khả năng tính toán nhanh

Tính toán với độ chính xác cao

Khả năng lưu trữ lớn

Khả năng làm việc không mệt mỏi

Nguyễn Thị Huyền Trang
27 tháng 9 2017 lúc 7:56

Những khả năng làm cho máy tính trở thành một công cụ xử lý thông tin hiểu quả là:

+ Khả năng tính toán nhanh

+Khả năng tính toán với độ chính xác cao

+Khả năng lưu trữ lớn

+ Khả năng ''làm việc'' không mệt mỏi

nguyen thi nhung
Xem chi tiết
Khinh Yên
21 tháng 9 2017 lúc 6:47

Cấu trúc chung của máy tính điện tử mà Von Neuman sáng tạo ra gồm :

+Bộ xử lí trung tâm

+Bộ nhớ

+Các thiết bị ra / vào

Nguyễn Thị Anh Đào
13 tháng 12 2017 lúc 14:20

Cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neumann gồm :

- Bộ xử lí trung tâm ( CPU ) được coi là bộ não của máy tính,thực hiện các chức năng của máy tính như tính toán , điều khiển , . . .

- Bộ nhớ là nơi lưu trữ chương trình và dữ liệu.

- Thiết bị vào / ra dùng để nhập / xuất dữ liệu.☺☺☺

okokokokokok

Việt Khánh Đỗ
1 tháng 10 2017 lúc 14:36

tick cho mình với

Công Chúa Hoa Hướng Dươn...
29 tháng 9 2017 lúc 20:03

1.-Cấu trúc chung của máy tính von newman gồm 3 bộ phận chính là:

+Bộ xử lí chung tâm

+Bộ nhớ

+Thiết bị vào ra

a)Bộ nhớ:Là nơi để lưu dữ chương trình và dữ liệu

Có 2 loại là bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài

+Bộ nhớ trong (ram)là nơi để lưu dữ chương trình và dữ liệu khi máy tính hoạt động.Khi tắt máy tính đi mọi dữ liệu trong ram sẽ mất

+Bộ nhớ ngoài:dùng để lưu trữ chương trình và dữ liệu lâu dài nhờ các thiết bị đĩa cứng,đĩa CD,USB,...

b)Bộ xử lí trung tâm(CPU)là bộ não của máy tính,thực hiện các chức năng của máy tính.Điều khiển và phối hợp mọi hoạt động của máy tínhtheo sựu chỉ dẫn của chương trình

c)Thiết bị vào/ra

+Thiết bị vào là thiết bị đưa thông tin vào máy tính như bàn phím,chuột,máy quét,...

+Thiết bị ra là thiết bị đưa thông tin ra như máy in,màn hình,máy vẽ,...

Nguyễn Thị Khánh Duyên
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Khánh Duyên
30 tháng 9 2017 lúc 5:04

mk sẽ tick

Nguyễn Lan Anh
30 tháng 9 2017 lúc 22:08

Khái niệm máy tính

Máy tính hay máy điện toán là những thiết bị hay hệ thống thực hiện tự động các phép toán số học dưới dạng số hoặc phép toán lôgic. Các máy tính cỡ nhỏ thường gọi là máy vi tính, trong số đó máy dùng cho cá nhân thường gọi là máy tính cá nhân.

Máy tính được cấu tạo bởi các thành phần có thể thực hiện các chức năng đơn giản đã định nghĩa trước. Quá trình tác động tương hỗ phức tạp của các thành phần này tạo cho máy tính một khả năng xử lý thông tin. Nếu được thiết lập chính xác (thông thường bởi các chương trình máy tính) máy tính có thể mô phỏng lại một số khía cạnh của một vấn đề hay của một hệ thống. Trong trường hợp này, khi được cung cấp một bộ dữ liệu thích hợp nó có thể tự động giải quyết vấn đề hay dự đoán trước sự thay đổi của hệ thống.

Khoa học nghiên cứu về lý thuyết, thiết kế và ứng dụng của máy tính được gọi là khoa học máy tính, hay khoa học điện toán.

Từ "máy tính" (computers), đầu tiên, được dùng cho những người tính toán số học, có hoặc không có sự trợ giúp của máy móc, nhưng hiện nay nó hoàn toàn có nghĩa là một loại máy móc. Đầu tiên máy tính chỉ giải các bài toán số học, nhưng máy tính hiện đại làm được nhiều hơn thế. Máy tính có thể mua ở Anh đầu tiên là máy Ferranti Mark 1 Star sản xuất năm 1951 [1] theo đề cương "bé"[cần dẫn nguồn].

Đến những năm 1990, khái niệm máy tính đã thực sự tách rời khỏi khái niệm điện toán và trở thành một ngành khoa học riêng biệt với nhiều lĩnh vực đa dạng và khái niệm hơn hẳn ngành điện toán thông thường và được gọi là công nghệ thông tin. Tuy vậy đến ngày nay, một số người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm điện toán và công nghệ thông tin.

Khái niệm về điện thoại

Điện thoại là thiết bị viễn thông dùng để trao đổi thông tin, thông dụng nhất là truyền giọng nói - tức là "thoại" (nói), từ xa giữa hai hay nhiều người. Điện thoại biến tiếng nói thành tín hiệu điện và truyền trong mạng điện thoại phức tạp thông qua kết nối để đến người sử dụng khác. Hệ thống thực hiện công năng như vậy có hai hợp phần cơ bản:

Thiết bị đầu cuối, thường gọi bằng chính tên "điện thoại", thực hiện biến tiếng nói thành tín hiệu điện để truyền đi, và biến tín hiệuđiện nhận được thành âm thanh. Mạng điện thoại điều khiển kết nối và truyền dẫn, thực hiện nối những người dùng liên quan với nhau và truyền dẫn tín hiệu.

Sự phát triển của kỹ thuật dẫn đến ngày nay mạng điện thoại có nhiều công năng hơn, như truyền fax, internet,... và bên cạnh đôi dây nối truyền thống thì có những cách thức phương tiện truyền dẫn mới.

Như Quỳnh
Xem chi tiết
Việt Khánh Đỗ
1 tháng 10 2017 lúc 14:35

tick cho mình like cho mình cất công lám đấy

Cộng đồng mạng từng tranh luận sôi nổi về những bài toán tưởng chừng rất đơn giản của học sinh, nhưng thực tế làm người ta đau đầu.

Bài toán điền số của học sinh lớp 3, Việt Nam

Đề bài toán siêu khó của học sinh lớp 3 ở Lâm Đồng.
Đề bài toán của học sinh lớp 3 ở Lâm Đồng.

Gần đây, bài toán của học sinh lớp 3 ở Bảo Lộc, Lâm Đồng, đang gây sốt cộng đồng mạng cả trong và ngoài nước. Họ tranh luận về cách giải và số lượng đáp án. Nhiều người không tin một đứa bé 8 tuổi có thể giải bài toán tưởng chừng đơn giản này.

Họ sử dụng excel và viết chương trình máy tính để giải nó. Cuộc tranh luận về bài toán diễn ra sôi nổi trên báo The Guardian (Anh), The Huffington Post (Mỹ) và một số trang báo khác. Sau khi các báo trên công bố cách giải, nhiều độc giả vẫn cảm thấy chưa hài lòng.

Nhung bai toan noi tieng hoc bua tren the gioi hinh anh 1
Nhà báo của The Guardian đưa bài toán về dạng phương trình. Ảnh: Abc7.

Dùng phép thử và loại trừ, họ tìm ra đáp án: a = 3, b = 2, c= 1, d = 5, e = 4, f = 7, g = 9, h = 8, i = 6.

Tuy nhiên, bài toán có nhiều đáp án và đến nay, người ta vẫn chưa xác định đúng số lượng đáp án của nó là 128, 136, 144 hay 187.

Một độc giả trên The Huffington Post cho rằng người ra đề đang thử thách tính kiên nhẫn của học sinh hơn là kiểm tra các kiến thức toán học.

Bài toán tìm sinh nhật của Cheryl, Singapore

Đề bài toán từng gây sốt ở Singapore. Ảnh:
Đề bài toán từng gây sốt ở Singapore. Ảnh: Kenneth Kong/ Facebook

Đề bài:

Albert và Bernard vừa kết bạn với Cheryl. Họ muốn biết ngày sinh nhật của Cheryl. Sau đó, Cheryl đưa ra 10 đáp án: Ngày 15/5, ngày 16/5, ngày 19/5, ngày 17/6, ngày 18/6, ngày 14/7, ngày 16/7, ngày 14/8, ngày 15/8 và ngày17/8.

Cheryl sau đó đã tiết lộ riêng với Albert và Bernard về tháng và ngày sinh của mình.

Albert: "Tớ không biết ngày sinh của Cheryl, nhưng tớ biết Bernard cũng không biết".

Bernard: "Trước tớ không biết ngày bạn ấy sinh nhưng giờ tớ biết rồi".

Albert: "Vậy tớ đã biết ngày sinh nhật của Cheryl".

Theo các bạn, Cheryl sinh ngày nào?

Tiến sĩ mời giáo sư Ngô Bảo Châu giải bài toán lớp 3

Ngày 20/5, tiến sĩ Giáp Văn Dương mời các nhà toán học là giáo sư Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Phùng Hồ Hải và Nguyễn Tiến Dũng giải bài toán gây sốt ở Việt Nam và báo chí quốc tế.

Ngay sau khi Alex Bellos đăng bài toán lên The Guardian, hàng trăm người bắt đầu tìm kiếm đáp án. Bình luận được chú ý nhiều nhất thuộc về độc giả Colinius với câu hỏi thể hiện sự bất lực của anh trước bài toán dành cho học sinh 14-15 tuổi: "Tại sao Cheryl không nói luôn sinh nhật của cô ấy cho hai bạn?".

Đây là một câu hỏi trong đề của cuộc thi Olympic Toán học châu Á năm 2015, theo Mothership.sg.

Thực ra, người ra đề muốn kiểm tra khả năng suy luận của thí sinh chứ không phải kỹ năng làm toán của họ.

Lời giải chính thức của bài toán. Ảnh: Mothership.sg
Lời giải chính thức của bài toán. Ảnh: Mothership.sg

Lời giải bài toán:

Trong số 10 ngày mà Cheryl đưa ra, từ ngày 14 đến 19 hàng tháng, ngày 18 và 19 chỉ xuất hiện một lần. Nếu sinh nhật của cô ấy vào hai ngày này thì chắc chắn Bernard đã biết đáp án. (Loại ngày 19/5 và 18/6)

Nhưng tại sao Albert khẳng định Bernard không biết?

Nếu Cheryl nói với Albert tháng sinh của cô ấy là tháng 5 hoặc tháng 6 thì sinh nhật của Cheryl có thể là ngày 19/5 hoặc 18/6. Và Bernard sẽ biết đáp án. Nhưng Albert khẳng định Bernard không biết, có nghĩa là Cheryl nói với Albert tháng sinh của cô ấy là tháng 7 hoặc tháng 8. (Loại tiếp ngày 15/5, 16/5 và 17/6)

Ban đầu, Bernard không biết sinh nhật của Cheryl nhưng làm thế nào cậu ấy biết chỉ sau câu nói đầu tiên của Albert?

Trong số những ngày còn lại, từ ngày 15 đến 17 của tháng 7 hoặc tháng 8, ngày 14 xuất hiện hai lần.

Nếu Cheryl nói với Bernard sinh nhật của cô ấy vào ngày 14 thì cậu không thể biết đáp án. Nhưng Bernard biết, vậy ta loại tiếp ngày 14/7 và 14/8. Còn lại 3 ngày: 16/7, 15/8 và 17/8.

Sau câu nói của Bernard, Albert cũng biết đáp án. Nếu Cheryl nói với Albert sinh nhật của cô vào tháng 8 thì Albert không biết vì có đến hai ngày trong tháng 8.

Vì thế, sinh nhật của Cheryl là ngày 16/7.

Bài toán tìm số áo của Mỹ

Bài toán của học sinh lớp 8 ở Mỹ từng gây sốt cộng đồng mạng.
Bài toán của học sinh lớp 8 ở Mỹ từng gây sốt cộng đồng mạng.

Đây là bài trong Cuộc thi Toán nước Mỹ năm 2014.

Đề bài:

Ba thành viên trong đội bóng nữ trường trung học Euclid nói chuyện với nhau.

Ashley: Tớ vừa nhận ra số áo của bọn mình đều là những số nguyên tố có hai chữ số.

Bethany: Tổng hai số áo của các bạn là ngày sinh của tớ vừa diễn ra trong tháng này.

Caitlin: Ừ, vui thật, tổng hai số áo của các cậu lại là ngày sinh của tớ vào cuối tháng này.

Ashley: Và tổng số áo của các cậu lại đúng bằng ngày hôm nay.

Vậy Caitlin mặc áo số mấy?

(A) 11 (B) 13 (C) 17 (D) 19 (E) 23

Đây là bài toán khá thú vị và không quá khó để giải.

Số ngày lớn nhất trong một tháng là 31, và các số nguyên tố có hai chữ số nhỏ nhất là 11, 13, 17 (các số nguyên tố tiếp theo bị loại vì tổng của nó với số nguyên tố có hai chữ số bất kỳ lớn hơn 31).

Vậy ba số áo 11, 13, 17, và ba tổng đôi một của chúng là 24, 28 và 30.

Vì tất cả các ngày nói đến trong câu chuyện nằm trong cùng một tháng, nên ngày sinh của Caitlin lớn nhất, tức là bằng 30, ngày hôm nay là 28 và ngày sinh của Bethany là 24.

Từ đó dễ dàng tìm được số áo của Asley là 13, của Bethany là 17 còn Caitlin mang áo số 11.

Bài toán về hiệp sĩ và kẻ nói dối, Nga

Người Nga chuộng các bài toán về Hiệp sĩ. Ảnh minh họa: Genius
Người Nga chuộng các bài toán về hiệp sĩ. Ảnh minh họa: Genius.

Những bài toán về hiệp sĩ rất được yêu thích ở Nga. Trong một kỳ thi Olympic của học sinh lớp 9, họ đưa ra đề bài khá thú vị.

30 người ngồi quanh một bàn tròn 30 chiếc ghế đánh số theo thứ tự từ 1 đến 10. Một số trong họ là hiệp sĩ, một số là kẻ lừa dối. Hiệp sĩ luôn nói thật còn kẻ lừa dối nói dối. Mỗi người có đúng một người bạn trong số những người khác. Hơn nữa, bạn của hiệp sĩ là kẻ lừa dối và bạn của kẻ lừa dối là hiệp sĩ. Mỗi người đều được hỏi: "Có phải bạn của anh đang ngồi cạnh anh không?". 15 người ngồi ở vị trí lẻ trả lời: "Đúng".

Tìm số người ngồi ở vị trí chẵn cũng trả lời: "Đúng".

'Nên xây dựng lại hệ thống sách giáo khoa môn Toán'

Sau khi đưa ra cách giải và đáp án bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây xôn xao, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa có bài viết chia sẻ với Zing.vn về dạy và học môn Toán.

Tiến sĩ Trần Nam Dũng, giảng viên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM đã đưa ra lời giải:

Từ đề bài ta suy ra trong 30 người có đúng 15 cặp hiệp sĩ – kẻ lừa dối là bạn của nhau. Ta có thể dễ dàng đoán được đáp số của bài toán bằng cách “giả định” 15 người ở vị trí lẻ đều là hiệp sĩ. Khi đó, dĩ nhiên bạn của họ đều ngồi cạnh ở các vị trí chẵn và đều là kẻ lừa dối, do đó không có ai nói “Đúng”. Đáp số là 0.

Tuy nhiên, đó chỉ là dự đoán đáp số chứ không phải lời giải. Với cách hỏi ở đề bài, ta biết đáp số là 0. Nhưng để khẳng định điều này, ta phải chứng minh chứ không chỉ là đưa ra một ví dụ như vậy.

Nếu chúng ta sa đà vào việc xét vị trí ngồi của 30 người (ai là hiệp sĩ, ai là kẻ nối dối) thì sẽ rất rối vì có nhiều trường hợp xảy ra. Bí quyết của lời giải là ở nhận xét quan trọng sau: Trong 2 người là bạn của nhau, chỉ có đúng 1 người nói “Đúng” cho câu hỏi "Có phải bạn của anh đang ngồi cạnh anh không?".

Thật vậy, nếu có hai người, 1 hiệp sĩ, 1 kẻ lừa dối là bạn của nhau. Xét 2 trường hợp:

1) Nếu họ ngồi cạnh nhau thì hiệp sĩ sẽ nói đúng, còn kẻ lừa dối nói “Không”.

2) Nếu họ không ngồi cạnh nhau thì hiệp sĩ nói “Không”, còn kẻ lừa dối nói “Đúng”.

Như vậy, vì ta có 15 cặp bạn nên ta có đúng 15 câu trả lời “Đúng”. Vì cả 15 người ở vị trí lẻ đã nói “Đúng” nên tất cả những người ở vị trí chẵn đều nói “Không”. Tức là đáp số bằng 0.

Chú ý rằng ta không biết được trong 15 người ở vị trí lẻ có bao nhiêu người là hiệp sĩ, có bao nhiêu người là kẻ lừa dối và họ xếp ở những vị trí nào.

Báo Anh, Mỹ đưa ra đáp án bài toán lớp 3 ở Việt Nam

The Guardian của Anh và Huffington Post (Mỹ) đã cho đăng đáp án của họ về bài toán lớp 3 ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục tranh luận.

Hải Đăng
1 tháng 10 2017 lúc 13:42

cái này thì mk chịu r nha Như Quỳnh batngo

Akira
Xem chi tiết
Akira
12 tháng 10 2017 lúc 19:42

khocroiKhông ai cứu mình sao.T_T

○~○

Akira
12 tháng 10 2017 lúc 19:53

Làm quen với tin học và máy tính điện tử