Lesson 3

Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

I like to shop for special items which are gifts, clothes or decoration materials. If there is a problem with an item, I will contact the retailer and tell the retailer about the problem, then ask for the goods to be either repaired or be replaced. 

(Tôi thích mua sắm các mặt hàng đặc biệt là quà tặng, quần áo hoặc vật liệu trang trí. Nếu có vấn đề với một mặt hàng, tôi sẽ liên hệ với người bán lẻ và nói với người bán lẻ về vấn đề đó, sau đó yêu cầu hàng hóa đó được sửa chữa hoặc thay thế.)

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Đáp án: 2. You should be careful when buying online.

(Bạn nên cẩn thận khi mua hàng trực tuyến.)

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
1. home2. cheaper3. big4. lose5. money
Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

1. Link76 Problems (Các vấn đề của Link76)

Thông tin: On Friday, November 27th, I bought a Link 76 laptop from your website and it is not working.

(Vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 11, tôi đã mua một máy tính xách tay Link76 từ trang web của bạn và nó không hoạt động.)

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

b. Now, read and circle the answers.

(Bây giờ, hãy đọc và khoanh tròn các câu trả lời đúng.)

1. June bought her laptop from…

(June mua máy tính xách tay của cô ấy từ…)

a. the internet. (mạng internet.)

b. a store. (một cửa hàng.)

c. a friend. (một người bạn.)

2. The laptop gets too hot when she…

(Máy tính xách tay quá nóng khi cô ấy…)

a. does her homework. (làm bài tập về nhà) 

b. plays games. (chơi trò chơi.)

c. watches movies. (xem phim.)

3. June contacted RocketTech…

(June liên hệ với RocketTech …)

a. by online chat. (bằng trò chuyện trực tuyến.)

b. by email. (bằng email.)

c. by phone. (bằng điện thoại.)

4. She had to wait to speak to customer service…

(Cô ấy phải đợi để nói chuyện với dịch vụ chăm sóc khách hàng …)

a. for 3 hours. (trong 3 giờ.)

b. for 30 minutes. (trong 30 phút.)

c. for 10 minutes. (trong 10 phút.)

Trả lời bởi 𝓗â𝓷𝓷𝓷
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Yes, I have. About two years ago, I scraped up enough cash to buy my first gaming mouse. It was the Logitech G500 retailing for about $60 back then while also coming with a three-year warranty. A few months ago, my mouse stopped working, so I sent Logitech an email with details on the issue. They asked me for my warranty ID which was attached to the mouse’s cord. Unfortunately, I had ripped this off as I thought that it was just a simple warning label. So they asked me for my address to which I provided, and a little while later, they accepted the replacement for the device and sent back to me a new complete set of Logitech G500.

Tạm dịch:

Vâng, em đã từng. Khoảng hai năm trước, em đã tích góp đủ tiền mặt để mua con chuột chơi game đầu tiên của mình. Đó là Logitech G500 được bán lẻ với giá khoảng 60 đô la vào thời điểm đó đi kèm với bảo hành ba năm. Một vài tháng trước, chuột của em ngừng hoạt động, vì vậy em đã gửi cho Logitech một email có thông tin chi tiết về vấn đề này. Họ yêu cầu em cung cấp ID bảo hành được gắn vào dây chuột. Thật không may, em đã xé nó ra vì em nghĩ rằng nó chỉ là một nhãn cảnh báo đơn giản. Vì vậy, họ hỏi em địa chỉ mà em đã cung cấp, và một thời gian sau, họ chấp nhận thay thế thiết bị và gửi lại cho em một bộ Logitech G500 mới hoàn chỉnh.

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Dear Sir or Madam,

(1) On Friday, November 27th, I bought a Link76 laptop from your website and it is not working.

The laptop has two main problems. (2) It overheats when I play games and it keeps crashing when I do my homework. It also sometimes slows down when I watch movies.

(3) I called RocketTech's customer hotline and waited 30 minutes to speak to someone. Finally, I spoke to your colleague, Andy. He said he would speak to his manager and call back in ten minutes. That was three hours ago.

(4) I would like RocketTech to repair my laptop or provide a new one as soon as possible.

I look forward to your reply.

Yours faithfully,

June Evans

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

A. I bought a pair of sneakers from your website on July 19th. =>1

(Tôi đã mua một đôi giày thể thao từ trang web của bạn vào ngày 19 tháng 7.)

B. I tried calling the store but nobody answered my phone. =>3

(Tôi đã thử gọi cho cửa hàng nhưng không ai trả lời điện thoại của tôi.)

C. They are too big and in the wrong color. =>2

(Chúng quá lớn và không đúng màu.)

D. I would like you to replace them. =>4

(Tôi muốn bạn thay thế chúng.)

E. I bought a cell phone from your store in London on May 19th, and it has a problem. =>1

(Tôi đã mua một chiếc điện thoại di động từ cửa hàng của bạn ở London vào ngày 19 tháng 5 và nó có vấn đề.)

F. I ordered a dress last month but it hasn’t arrived. =>1

(Tôi đã đặt một chiếc váy vào tháng trước nhưng nó vẫn chưa đến.)

G. The laptop overheats when I play games. =>2

(Máy tính xách tay quá nóng khi tôi chơi trò chơi.)

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

1. The store sent her the wrong color shirt. She should contact the store and request for a replacement. 

(Cửa hàng đã gửi nhầm màu áo cho cô ấy. Cô ấy nên liên hệ với cửa hàng và yêu cầu thay thế.)

2. The phone has a broken screen after delivery. He/She should contact the seller and request for a replacement. 

(Điện thoại bị vỡ màn hình sau khi giao hàng. Anh ấy/cô ấy nên liên hệ với người bán và yêu cầu thay thế.)

3. The shipment is later than expected. She should call the shipping company to complain about the problem.

(Hàng về muộn hơn dự kiến. Cô ấy nên gọi cho công ty vận chuyển để phàn nàn về vấn đề này.)

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong
Buddy
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

What did you buy?

(Bạn đã mua gì?)

I bought a shirt.

(Tôi đã mua một chiếc áo.)

When/Where did you buy it?

(Bạn đã mua nó khi nào / ở đâu?)

I bought it from the website on June 20th.

(Tôi đã mua nó từ trang web vào ngày 20 tháng 6.)

What are the problems

(Vấn đề là gì)

...with the delivery?

(... với việc giao hàng?)

...with the item?

(... với mặt hàng?)

The store sent me the wrong color shirt.

(Cửa hàng đã gửi nhầm màu áo cho tôi.)

How did you try to solve the problems?

(Bạn đã cố gắng giải quyết các vấn đề như thế nào?)

I called the customer hotline.

(Tôi đã gọi đến đường dây nóng khách hàng.)

What do you want the store to do?

(Bạn muốn cửa hàng làm gì?)

I would like them to replace it.

(Tôi muốn họ thay thế nó.)

Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong