a. In pairs: Look at the pictures in the lesson. Discuss what the problems are and what the customers should do.
(Theo cặp: Nhìn vào các hình trong bài dưới đây. Thảo luận vấn đề là gì và khách hàng nên làm gì.)
a. In pairs: Look at the pictures in the lesson. Discuss what the problems are and what the customers should do.
(Theo cặp: Nhìn vào các hình trong bài dưới đây. Thảo luận vấn đề là gì và khách hàng nên làm gì.)
b. Choose an item from the pictures or use your own idea and make notes in the table.
(Chọn một mục từ các bức tranh hoặc sử dụng ý tưởng của riêng em và ghi chú vào bảng.)
What did you buy? (Bạn đã mua gì?) | |
When/Where did you buy it? (Bạn đã mua nó khi nào / ở đâu?) | |
What are the problems (Vấn đề là gì) ...with the delivery? (... với việc giao hàng?) ...with the item? (... với mặt hàng?) | |
How did you try to solve the problems? (Bạn đã cố gắng giải quyết các vấn đề như thế nào?) | |
What do you want the store to do? (Bạn muốn cửa hàng làm gì?) |
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
What did you buy?
(Bạn đã mua gì?)
I bought a shirt.
(Tôi đã mua một chiếc áo.)
When/Where did you buy it?
(Bạn đã mua nó khi nào / ở đâu?)
I bought it from the website on June 20th.
(Tôi đã mua nó từ trang web vào ngày 20 tháng 6.)
What are the problems
(Vấn đề là gì)
...with the delivery?
(... với việc giao hàng?)
...with the item?
(... với mặt hàng?)
The store sent me the wrong color shirt.
(Cửa hàng đã gửi nhầm màu áo cho tôi.)
How did you try to solve the problems?
(Bạn đã cố gắng giải quyết các vấn đề như thế nào?)
I called the customer hotline.
(Tôi đã gọi đến đường dây nóng khách hàng.)
What do you want the store to do?
(Bạn muốn cửa hàng làm gì?)
I would like them to replace it.
(Tôi muốn họ thay thế nó.)
b. Now, read and circle the answers.
(Bây giờ, hãy đọc và khoanh tròn các câu trả lời đúng.)
1. June bought her laptop from…
(June mua máy tính xách tay của cô ấy từ…)
a. the internet. (mạng internet.)
b. a store. (một cửa hàng.)
c. a friend. (một người bạn.)
2. The laptop gets too hot when she…
(Máy tính xách tay quá nóng khi cô ấy…)
a. does her homework. (làm bài tập về nhà)
b. plays games. (chơi trò chơi.)
c. watches movies. (xem phim.)
3. June contacted RocketTech…
(June liên hệ với RocketTech …)
a. by online chat. (bằng trò chuyện trực tuyến.)
b. by email. (bằng email.)
c. by phone. (bằng điện thoại.)
4. She had to wait to speak to customer service…
(Cô ấy phải đợi để nói chuyện với dịch vụ chăm sóc khách hàng …)
a. for 3 hours. (trong 3 giờ.)
b. for 30 minutes. (trong 30 phút.)
c. for 10 minutes. (trong 10 phút.)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảib. Now, read and circle the answers.
(Bây giờ, hãy đọc và khoanh tròn các câu trả lời đúng.)
1. June bought her laptop from…
(June mua máy tính xách tay của cô ấy từ…)
a. the internet. (mạng internet.)
b. a store. (một cửa hàng.)
c. a friend. (một người bạn.)
2. The laptop gets too hot when she…
(Máy tính xách tay quá nóng khi cô ấy…)
a. does her homework. (làm bài tập về nhà)
b. plays games. (chơi trò chơi.)
c. watches movies. (xem phim.)
3. June contacted RocketTech…
(June liên hệ với RocketTech …)
a. by online chat. (bằng trò chuyện trực tuyến.)
b. by email. (bằng email.)
c. by phone. (bằng điện thoại.)
4. She had to wait to speak to customer service…
(Cô ấy phải đợi để nói chuyện với dịch vụ chăm sóc khách hàng …)
a. for 3 hours. (trong 3 giờ.)
b. for 30 minutes. (trong 30 phút.)
c. for 10 minutes. (trong 10 phút.)
(Trả lời bởi 𝓗â𝓷𝓷𝓷)
b. Write full sentences using the prompts. Use the skill box to help you. Then, number the sentences (1-4) to match them with the parts of a complaint email.
(Viết các câu đầy đủ bằng cách sử dụng gợi ý. Sử dụng hộp kỹ năng để giúp bạn. Sau đó, đánh số các câu (1-4) để khớp chúng với các phần của email khiếu nại.)
A. bought/sneakers/website/July/19th __________________________________
B. tried/calling/store/nobody/answered/phone ___________________________
C. they/too/big/wrong/color __________________________________________
D. would/like/replace/them___________________________________________
E. bought/cell phone/store/London/May 19th/has/problem__________________
F. ordered/dress/last month/but/not/arrived ______________________________
G. laptop/overheats/play/games _______________________________________
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiA. I bought a pair of sneakers from your website on July 19th. =>1
(Tôi đã mua một đôi giày thể thao từ trang web của bạn vào ngày 19 tháng 7.)
B. I tried calling the store but nobody answered my phone. =>3
(Tôi đã thử gọi cho cửa hàng nhưng không ai trả lời điện thoại của tôi.)
C. They are too big and in the wrong color. =>2
(Chúng quá lớn và không đúng màu.)
D. I would like you to replace them. =>4
(Tôi muốn bạn thay thế chúng.)
E. I bought a cell phone from your store in London on May 19th, and it has a problem. =>1
(Tôi đã mua một chiếc điện thoại di động từ cửa hàng của bạn ở London vào ngày 19 tháng 5 và nó có vấn đề.)
F. I ordered a dress last month but it hasn’t arrived. =>1
(Tôi đã đặt một chiếc váy vào tháng trước nhưng nó vẫn chưa đến.)
G. The laptop overheats when I play games. =>2
(Máy tính xách tay quá nóng khi tôi chơi trò chơi.)
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
c. In pairs: Have you ever contacted customer service about something you bought? Did they fix your problem?
(Theo cặp: Em đã bao giờ liên hệ với bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng về thứ em đã mua chưa? Họ có khắc phục được sự cố của em không?)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiYes, I have. About two years ago, I scraped up enough cash to buy my first gaming mouse. It was the Logitech G500 retailing for about $60 back then while also coming with a three-year warranty. A few months ago, my mouse stopped working, so I sent Logitech an email with details on the issue. They asked me for my warranty ID which was attached to the mouse’s cord. Unfortunately, I had ripped this off as I thought that it was just a simple warning label. So they asked me for my address to which I provided, and a little while later, they accepted the replacement for the device and sent back to me a new complete set of Logitech G500.
Tạm dịch:
Vâng, em đã từng. Khoảng hai năm trước, em đã tích góp đủ tiền mặt để mua con chuột chơi game đầu tiên của mình. Đó là Logitech G500 được bán lẻ với giá khoảng 60 đô la vào thời điểm đó đi kèm với bảo hành ba năm. Một vài tháng trước, chuột của em ngừng hoạt động, vì vậy em đã gửi cho Logitech một email có thông tin chi tiết về vấn đề này. Họ yêu cầu em cung cấp ID bảo hành được gắn vào dây chuột. Thật không may, em đã xé nó ra vì em nghĩ rằng nó chỉ là một nhãn cảnh báo đơn giản. Vì vậy, họ hỏi em địa chỉ mà em đã cung cấp, và một thời gian sau, họ chấp nhận thay thế thiết bị và gửi lại cho em một bộ Logitech G500 mới hoàn chỉnh.
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
a. Read June's email and choose the best subject heading.
(Đọc email của June và chọn tiêu đề tốt nhất.)
New message To: customerservice@rockettech.com Subject Dear Sir or Madam, On Friday, November 27th, I bought a Link76 laptop from your website and it is not working. The laptop has two main problems. It overheats when I play games and it keeps crashing when I do my homework. It also sometimes slows down when I watch movies. I called RocketTech's customer hotline and waited 30 minutes to speak to someone. Finally, I spoke to your colleague, Andy. He said he would speak to his manager and call back in ten minutes. That was three hours ago. I would like RocketTech to repair my laptop or provide a new one as soon as possible. I look forward to your reply. Yours faithfully, June Evans |
1. Link76 Problems (Các vấn đề của Link76)
2. Link76 Review (Đánh giá Link76)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Link76 Problems (Các vấn đề của Link76)
Thông tin: On Friday, November 27th, I bought a Link 76 laptop from your website and it is not working.
(Vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 11, tôi đã mua một máy tính xách tay Link76 từ trang web của bạn và nó không hoạt động.)
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
a. Listen to an expert talking about shopping online. What's the main idea?
(Hãy nghe một chuyên gia nói về việc mua sắm trực tuyến. Ý chính là gì?)
1. It's better to buy clothes in-store than online.
(Mua quần áo tại cửa hàng tốt hơn mua trực tuyến.)
2. You should be careful when buying online.
(Bạn nên cẩn thận khi mua hàng trực tuyến.)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐáp án: 2. You should be careful when buying online.
(Bạn nên cẩn thận khi mua hàng trực tuyến.)
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
In pairs: What things do you like to buy? What can you do if there's a problem with an item?
(Theo cặp: Bạn thích mua những thứ gì? Bạn có thể làm gì nếu có vấn đề với một mặt hàng nào đó?)
Lời giải chi tiết:
I like to shop for special items which are gifts, clothes or decoration materials. If there is a problem with an item, I will contact the retailer and tell the retailer about the problem, then ask for the goods to be either repaired or be replaced.
(Tôi thích mua sắm các mặt hàng đặc biệt là quà tặng, quần áo hoặc vật liệu trang trí. Nếu có vấn đề với một mặt hàng, tôi sẽ liên hệ với người bán lẻ và nói với người bán lẻ về vấn đề đó, sau đó yêu cầu hàng hóa đó được sửa chữa hoặc thay thế.)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiI like to shop for special items which are gifts, clothes or decoration materials. If there is a problem with an item, I will contact the retailer and tell the retailer about the problem, then ask for the goods to be either repaired or be replaced.
(Tôi thích mua sắm các mặt hàng đặc biệt là quà tặng, quần áo hoặc vật liệu trang trí. Nếu có vấn đề với một mặt hàng, tôi sẽ liên hệ với người bán lẻ và nói với người bán lẻ về vấn đề đó, sau đó yêu cầu hàng hóa đó được sửa chữa hoặc thay thế.)
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
b. Now, listen and complete the notes. Write one word only for each answer.
(Bây giờ, hãy nghe và hoàn thành các ghi chú. Chỉ viết một từ cho mỗi câu trả lời.)
SHOPPING ONLINE (E-COMMERCE)
(MUA SẮM TRỰC TUYẾN (THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ))
Positives (lợi ích):
• Convenient can buy from (1) home (Thuận tiện có thể mua từ (1) nhà)
• Fast (nhanh chóng)
• Many products are (2) _______ online than in-store. (Nhiều sản phẩm (2) _______ trực tuyến hơn so với tại cửa hàng.)
Negatives (bất lợi):
• Can't try before buying: clothes might be (Không thể thử trước khi mua: quần áo có thể):- too (3) _______ (quá (3) _______)
- too small (quá nhỏ)
- low-quality (chất lượng thấp)
• Deliveries (Vận chuyển): - late (muộn, trễ)
- shipper may damage or (4) _______ your items. (người giao hàng có thể làm hỏng hoặc (4) _______ các mặt hàng của bạn.)
- wrong item (sai mặt hàng)
Fraud (Gian lận): company takes your (5) _______ and keeps it. (công ty lấy (5) _______ của bạn và giữ nó.)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
1. home 2. cheaper 3. big 4. lose 5. money
a. Read about writing complaint emails, then read June's email again and underline the examples of parts 1-4 from the Writing Skill in the email.
(Đọc về cách viết email khiếu nại, sau đó đọc lại email của June và gạch dưới các ví dụ của phần 1-4 từ Kỹ năng Viết trong email.)
Writing Skill Writing complaint emails (Viết thư điện tử phàn nàn) To make complaints effectively in an email, you should use formal language and (Để khiếu nại một cách hiệu quả trong email, bạn nên sử dụng ngôn ngữ trang trọng và) 1. explain why you're writing (giải thích tại sao bạn đang viết email này) I bought a B300 laptop on December 5th, and it has a problem. (Tôi đã mua một máy tính xách tay B300 vào ngày 5 tháng 12 và nó có một vấn đề.) 2. describe the problem (mô tả vấn đề) It crashes when I play games. (Nó bị treo khi tôi chơi trò chơi.) 3. (optional) explain how you tried to fix the problem ((tùy chọn) giải thích cách bạn đã cố gắng khắc phục sự cố) I tried restarting it, but it still does not work. (Tôi đã thử khởi động lại nó, nhưng nó vẫn không hoạt động.) 4. say what you want the store to do (nói những gì bạn muốn cửa hàng làm) I would like you to replace it. (Tôi muốn bạn thay thế nó.) |
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiDear Sir or Madam,
(1) On Friday, November 27th, I bought a Link76 laptop from your website and it is not working.
The laptop has two main problems. (2) It overheats when I play games and it keeps crashing when I do my homework. It also sometimes slows down when I watch movies.
(3) I called RocketTech's customer hotline and waited 30 minutes to speak to someone. Finally, I spoke to your colleague, Andy. He said he would speak to his manager and call back in ten minutes. That was three hours ago.
(4) I would like RocketTech to repair my laptop or provide a new one as soon as possible.
I look forward to your reply.
Yours faithfully,
June Evans
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)