Tuần 4

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 13)

Hướng dẫn giải

1. Tham gia cùng các thành viên trong lớp 

2. Mái trường là nơi ươm mầm cho những ước mơ, là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Với em, mái trường thân yêu là nơi gắn bó với bao kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ. Thầy cô giáo như những người cha, người mẹ thứ hai của em. Thầy cô luôn ân cần, dịu dàng, hết lòng yêu thương và dạy dỗ chúng em. Những bài giảng của thầy cô như những suối nguồn tri thức, chắp cánh cho ước mơ của chúng em bay cao. Em yêu quý tất cả các bạn học sinh trong lớp. Chúng em là những người bạn thân thiết, cùng nhau học tập, vui chơi và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Chúng em luôn giúp đỡ nhau, động viên nhau để cùng nhau tiến bộ. 

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 7 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 14)

Hướng dẫn giải

1. 

Video:

- Quay video phỏng vấn bản thân về những thay đổi đã trải qua.

- Sử dụng hình ảnh, video clip để minh họa cho những thay đổi đó.

- Chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình thay đổi.

Viết nhật ký:

- Viết về hành trình thay đổi của bản thân.

- Chia sẻ những khó khăn, thử thách đã gặp phải và cách bạn vượt qua.

- Nêu ra những lời khuyên cho những người đang muốn thay đổi bản thân.

2. 

Viết nhật ký: 

- Đề rõ ràng ngày tháng của mỗi nội dung

- Kể vắn tắt, ngắn gọn về hành động, cảm xúc của bản thân

- Xem lại sau 1 khoảng thời gian 

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 8 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 14)

Hướng dẫn giải

1. Có thể là sổ ghi chép, sổ khám bệnh, nhật ký, băng đĩa, video, ảnh 

2. 

Độ tuổi: Em hiện 10 tuổi.

Bề ngoài: Trong tư liệu, em khoảng 5 tuổi. Lúc đó, em có mái tóc ngắn ngang vai, khuôn mặt bầu bĩnh và nụ cười rạng rỡ. Hiện tại, em đã sở hữu mái tóc dài, vóc dáng cao ráo và thanh mảnh hơn.

Khả năng: So với 5 năm trước, em đã có nhiều thay đổi về khả năng. Em đã hoàn thiện các kỹ năng học tập, nâng cao kiến thức và phát triển nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, v.v. Ngoài ra, em cũng khám phá được nhiều sở thích mới như đọc sách, nấu ăn, làm thơ, ca hát.

Thay đổi thể chất: có sự gia tăng về chiều cao, cân nặng 

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 15)

Hướng dẫn giải

1. 

Mục đích:

- Đánh giá kết quả thực hiện phong trào xây dựng "Chi đội 3 tốt" của các chi đội trong lớp.

- Tạo môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh.

- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong tham gia các hoạt động của Đội.

Cách thức tiến hành: 

- Chuẩn bị các bông hoa với các màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho một -mức đánh giá (ví dụ: hoa đỏ - tốt, hoa vàng - khá, hoa xanh - trung bình).

- Mỗi học sinh bí mật chọn một bông hoa và bỏ vào thùng phiếu.

- Ban cán sự lớp thu phiếu và thống kê kết quả.

Hái hoa dân chủ là một hoạt động bổ ích, giúp đánh giá kết quả thực hiện phong trào xây dựng "Chi đội 3 tốt" một cách khách quan, công bằng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đội và rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh.

2. 

Tên tiết mục: "Hành khúc Đội viên"

Loại hình: Hát múa

Nội dung: Tiết mục thể hiện niềm tự hào của các em thiếu niên khi được tham gia Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các bạn đội viên.

Trang phục: Các em đội viên mặc đồng phục Đội. Sử dụng thêm các phụ kiện như khăn quàng đỏ, cờ Đội.

Âm nhạc: Sử dụng nhạc bài "Hành khúc Đội viên".

Đạo cụ: Sử dụng cờ Đội, biểu tượng Đội.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Đánh giá hoạt động (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 15)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự thực hiện.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)