1. Tham gia múa hát tập thể theo chủ đề "Trường học thân yêu của em".
2. Nêu cảm nghĩ của em về mái trường thân yêu.
1. Tham gia múa hát tập thể theo chủ đề "Trường học thân yêu của em".
2. Nêu cảm nghĩ của em về mái trường thân yêu.
1. Nêu ý tưởng và cách làm sản phẩm giới thiệu về sự thay đổi của bản thân.
2. Làm sản phẩm giới thiệu về sự thay đổi của bản thân.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Video:
- Quay video phỏng vấn bản thân về những thay đổi đã trải qua.
- Sử dụng hình ảnh, video clip để minh họa cho những thay đổi đó.
- Chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình thay đổi.
Viết nhật ký:
- Viết về hành trình thay đổi của bản thân.
- Chia sẻ những khó khăn, thử thách đã gặp phải và cách bạn vượt qua.
- Nêu ra những lời khuyên cho những người đang muốn thay đổi bản thân.
2.
Viết nhật ký:
- Đề rõ ràng ngày tháng của mỗi nội dung
- Kể vắn tắt, ngắn gọn về hành động, cảm xúc của bản thân
- Xem lại sau 1 khoảng thời gian
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Các nhóm trưng bày sản phẩm.
2. Giới thiệu sản phẩm “Tôi đang lớn".
– Giới thiệu sản phẩm "Tôi đang lớn" của em trước lớp:
+ Giới thiệu về bản thân em được thể hiện trong tư liệu (độ tuổi, bề ngoài, khả năng,...);
+ Sự thay đổi của em ở hiện tại so với em trong tư liệu (bề ngoài, khả năng).
– Bình chọn sản phẩm "Tôi đang lớn":
+ Sản phẩm có sử dụng tư liệu về sự lớn lên của bản thân;
+ Các tư liệu được sắp xếp hợp lý;
+ Sản phẩm trang trí đẹp mắt;
+ Phần giới thiệu hấp dẫn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Có thể là sổ ghi chép, sổ khám bệnh, nhật ký, băng đĩa, video, ảnh
2.
Độ tuổi: Em hiện 10 tuổi.
Bề ngoài: Trong tư liệu, em khoảng 5 tuổi. Lúc đó, em có mái tóc ngắn ngang vai, khuôn mặt bầu bĩnh và nụ cười rạng rỡ. Hiện tại, em đã sở hữu mái tóc dài, vóc dáng cao ráo và thanh mảnh hơn.
Khả năng: So với 5 năm trước, em đã có nhiều thay đổi về khả năng. Em đã hoàn thiện các kỹ năng học tập, nâng cao kiến thức và phát triển nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, v.v. Ngoài ra, em cũng khám phá được nhiều sở thích mới như đọc sách, nấu ăn, làm thơ, ca hát.
Thay đổi thể chất: có sự gia tăng về chiều cao, cân nặng
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Hái hoa dân chủ về phong trào xây dựng "Chi đội 3 tốt".
2. Thể hiện khả năng em hoặc nhóm em sẽ biểu diễn để tham gia phong trào xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của trường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Mục đích:
- Đánh giá kết quả thực hiện phong trào xây dựng "Chi đội 3 tốt" của các chi đội trong lớp.
- Tạo môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong tham gia các hoạt động của Đội.
Cách thức tiến hành:
- Chuẩn bị các bông hoa với các màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho một -mức đánh giá (ví dụ: hoa đỏ - tốt, hoa vàng - khá, hoa xanh - trung bình).
- Mỗi học sinh bí mật chọn một bông hoa và bỏ vào thùng phiếu.
- Ban cán sự lớp thu phiếu và thống kê kết quả.
Hái hoa dân chủ là một hoạt động bổ ích, giúp đánh giá kết quả thực hiện phong trào xây dựng "Chi đội 3 tốt" một cách khách quan, công bằng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đội và rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh.
2.
Tên tiết mục: "Hành khúc Đội viên"
Loại hình: Hát múa
Nội dung: Tiết mục thể hiện niềm tự hào của các em thiếu niên khi được tham gia Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các bạn đội viên.
Trang phục: Các em đội viên mặc đồng phục Đội. Sử dụng thêm các phụ kiện như khăn quàng đỏ, cờ Đội.
Âm nhạc: Sử dụng nhạc bài "Hành khúc Đội viên".
Đạo cụ: Sử dụng cờ Đội, biểu tượng Đội.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Em tự đánh giá mức độ thực hiện các hoạt động theo gợi ý:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)