Chủ đề 3: Thực hiện các hoạt động giáo dục trong nhà trường

Hoạt động 4.2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 26)

Hướng dẫn giải

                          KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG CÔNG ÍCH CỦA LỚP 9A

Tên hoạt động: Trang trí không gian lớp học xanh.

Mục tiêu hoạt động: Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn và làm đẹp không gian lớp học.

Nội dung cụ thể:

Công việcĐịa điểmThời gianNgười thực hiệnDụng cụ
Trang trí các bức tranh, poster về môi trường xanhLớp họcBuổi sáng, chiều tốiTất cả học sinh lớp 9ABút, giấy, màu sắc, kéo
Trồng cây cảnh, hoa để làm đẹp không gianGóc sân trường, lớp họcBuổi sáng, chiều tốiTất cả học sinh lớp 9ACây cảnh, chậu, đất, nước
Dọn dẹp, vệ sinh lớp họcLớp họcCuối tuầnTất cả học sinh lớp 9ABàn chải, phấn, giấy lau
(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Hoạt động 4.3 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 27)

Hướng dẫn giải

Sau khi thực hiện hoạt động lao động công ích trang trí không gian lớp học xanh, em đã thực hiện những công việc sau:

1. Trang trí các bức tranh, poster về môi trường xanh: Chúng mình đã cùng nhau vẽ và trưng bày các bức tranh, poster về chủ đề môi trường xanh trong lớp học. Các tác phẩm này giúp tăng cường ý thức bảo vệ môi trường cho các bạn trong lớp.

2. Trồng cây cảnh, hoa để làm đẹp không gian: Chúng mình đã trồng cây cảnh và hoa quanh góc sân trường và trong lớp học. Việc này giúp làm cho không gian trở nên sinh động và gần gũi hơn.

3. Dọn dẹp, vệ sinh lớp học: Vào cuối tuần, chúng mình đã dọn dẹp và vệ sinh lớp học để giữ cho môi trường học tập luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Trong quá trình thực hiện, chúng mình đã nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn từ các thầy cô giáo. Sự hợp tác và trao đổi ý kiến của các bạn trong lớp cũng đã giúp chúng mình hoàn thành tốt các hoạt động này.

Sau khi hoàn thành, chúng mình cảm thấy rất hài lòng với kết quả của công việc. Không chỉ làm đẹp không gian học tập mà còn tạo ra một môi trường tích cực, sáng tạo và gắn kết hơn trong lớp. Chúng mình hi vọng rằng những hoạt động này sẽ lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm công ích cho các bạn học sinh khác.

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Hoạt động 5.1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 27)

Hướng dẫn giải

- Đoạn phim ngắn về những câu chuyện thể hiện tình bạn đẹp

- Tranh vẽ ca ngợi truyền thống nhà trường; 

- Tập thơ về chủ đề Tri ân thầy cô; 

- Tập san những bài văn hay trong cả năm học của lớp.

- Báo tường ngày 20/11

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Hoạt động 5.2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 28)

Hướng dẫn giải

Em muốn gửi lời cảm tạ sâu sắc đến những người thầy cô yêu quý của mình. Thầy cô là những người đã dìu dắt con đường học tập của chúng em, mang đến tri thức và những bài học quý báu không chỉ về kiến thức mà còn về đức tính và nhân cách.

Thầy cô ơi, từ khi bước chân vào lớp học của mình, em luôn cảm thấy có sự ấm áp và hy vọng. Những bài học của thầy cô không chỉ là những dòng kiến thức mà còn là những câu chuyện, những lời dạy bảo sâu sắc về cuộc sống. Thầy cô đã truyền đạt cho chúng em nhiều hơn là kiến thức, mà là lòng đam mê, sự kiên trì và lòng yêu nghề.

Em biết rằng công việc của thầy cô không hề dễ dàng. Thầy cô đã hy sinh rất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc và dạy dỗ chúng em. Em luôn luôn biết ơn về điều đó. Những lời động viên, những bài học, những tấm gương mẫu mực của thầy cô sẽ luôn là nguồn động lực lớn lao cho em trên con đường phát triển của mình.

Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập và trân trọng những bài học mà thầy cô đã dạy dỗ. Em cảm ơn thầy cô vô cùng, và sẽ luôn ghi nhớ những gì đã được thầy cô truyền đạt.

Xin cảm ơn thầy cô!

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Hoạt động 5.3 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 28)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự thực hiện.

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)

Đánh giá kết quả trải nghiệm (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 29)

Hướng dẫn giải

1. 

Nội dung đánh giá

Tự đánh giá

1. Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Đạt

2. Xây dựng dược kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.

Tốt

3. Tham gia thực hiện và đánh giá dược hiệu quả của hoạt dộng phòng chống bắt nạt học đường.

Đạt

4. Xác định được mục tiêu và xây dựng  được kế hoạch cho các buổi lao động công ích ở trường.

Đạt

5. Làm được các sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường.

Chưa đạt

2.

- Nghiên cứu kỹ về truyền thống nhà trường.

- Phát triển kỹ năng sáng tạo và thiết kế.

- Học cách tổ chức và trình bày các hoạt động.

- Phát triển khả năng làm việc nhóm.

- Rèn luyện kỹ năng trình bày và giao tiếp.

(Trả lời bởi Người Già)
Thảo luận (1)