Chia sẻ về các hoạt động lao động công ích ở trường mà em đã tham gia.

Chia sẻ về các hoạt động lao động công ích ở trường mà em đã tham gia.

Chia sẻ kết quả đánh giá các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Nhận thức về hậu quả của hành vi bắt nạt: Hầu hết các em đồng ý với khẳng định này, cho thấy họ đã nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống bắt nạt và hiểu rõ hậu quả tiêu cực của hành vi này đối với cá nhân và xã hội.
- Tham gia hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt: Mặc dù có một số em phân vân, nhưng phần lớn em vẫn tỏ ra tích cực tham gia các hoạt động giáo dục về phòng chống bắt nạt. Điều này cho thấy có sự quan tâm và chủ động từ phía học sinh trong việc hỗ trợ các hoạt động này.
- Kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và xây dựng tình bạn: Kết quả khảo sát cho thấy một số em cần được hỗ trợ trong việc phát triển kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và xây dựng tình bạn đẹp. Điều này có thể cần có các hoạt động và chương trình hỗ trợ cụ thể để phát triển các kỹ năng này cho các em.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tạo sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiEm muốn gửi lời cảm tạ sâu sắc đến những người thầy cô yêu quý của mình. Thầy cô là những người đã dìu dắt con đường học tập của chúng em, mang đến tri thức và những bài học quý báu không chỉ về kiến thức mà còn về đức tính và nhân cách.
Thầy cô ơi, từ khi bước chân vào lớp học của mình, em luôn cảm thấy có sự ấm áp và hy vọng. Những bài học của thầy cô không chỉ là những dòng kiến thức mà còn là những câu chuyện, những lời dạy bảo sâu sắc về cuộc sống. Thầy cô đã truyền đạt cho chúng em nhiều hơn là kiến thức, mà là lòng đam mê, sự kiên trì và lòng yêu nghề.
Em biết rằng công việc của thầy cô không hề dễ dàng. Thầy cô đã hy sinh rất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc và dạy dỗ chúng em. Em luôn luôn biết ơn về điều đó. Những lời động viên, những bài học, những tấm gương mẫu mực của thầy cô sẽ luôn là nguồn động lực lớn lao cho em trên con đường phát triển của mình.
Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập và trân trọng những bài học mà thầy cô đã dạy dỗ. Em cảm ơn thầy cô vô cùng, và sẽ luôn ghi nhớ những gì đã được thầy cô truyền đạt.
Xin cảm ơn thầy cô!
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch hoạt động lao động công ích ở trường.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG CÔNG ÍCH CỦA LỚP 9A
Tên hoạt động: Trang trí không gian lớp học xanh.
Mục tiêu hoạt động: Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn và làm đẹp không gian lớp học.
Nội dung cụ thể:
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Công việc Địa điểm Thời gian Người thực hiện Dụng cụ Trang trí các bức tranh, poster về môi trường xanh Lớp học Buổi sáng, chiều tối Tất cả học sinh lớp 9A Bút, giấy, màu sắc, kéo Trồng cây cảnh, hoa để làm đẹp không gian Góc sân trường, lớp học Buổi sáng, chiều tối Tất cả học sinh lớp 9A Cây cảnh, chậu, đất, nước Dọn dẹp, vệ sinh lớp học Lớp học Cuối tuần Tất cả học sinh lớp 9A Bàn chải, phấn, giấy lau
Lựa chọn sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Đoạn phim ngắn về những câu chuyện thể hiện tình bạn đẹp
- Tranh vẽ ca ngợi truyền thống nhà trường;
- Tập thơ về chủ đề Tri ân thầy cô;
- Tập san những bài văn hay trong cả năm học của lớp.
- Báo tường ngày 20/11
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Trưng bày và giới thiệu sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau

2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Nội dung đánh giá
Tự đánh giá
1. Tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Đạt
2. Xây dựng dược kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
Tốt
3. Tham gia thực hiện và đánh giá dược hiệu quả của hoạt dộng phòng chống bắt nạt học đường.
Đạt
4. Xác định được mục tiêu và xây dựng được kế hoạch cho các buổi lao động công ích ở trường.
Đạt
5. Làm được các sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường.
Chưa đạt
2.
- Nghiên cứu kỹ về truyền thống nhà trường.
- Phát triển kỹ năng sáng tạo và thiết kế.
- Học cách tổ chức và trình bày các hoạt động.
- Phát triển khả năng làm việc nhóm.
- Rèn luyện kỹ năng trình bày và giao tiếp.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Loại hình sinh hoạt dưới cờ

Loại hình sinh hoạt lớp

Thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động lao động công ích.

Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiSau khi thực hiện hoạt động lao động công ích trang trí không gian lớp học xanh, em đã thực hiện những công việc sau:
1. Trang trí các bức tranh, poster về môi trường xanh: Chúng mình đã cùng nhau vẽ và trưng bày các bức tranh, poster về chủ đề môi trường xanh trong lớp học. Các tác phẩm này giúp tăng cường ý thức bảo vệ môi trường cho các bạn trong lớp.
2. Trồng cây cảnh, hoa để làm đẹp không gian: Chúng mình đã trồng cây cảnh và hoa quanh góc sân trường và trong lớp học. Việc này giúp làm cho không gian trở nên sinh động và gần gũi hơn.
3. Dọn dẹp, vệ sinh lớp học: Vào cuối tuần, chúng mình đã dọn dẹp và vệ sinh lớp học để giữ cho môi trường học tập luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Trong quá trình thực hiện, chúng mình đã nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn từ các thầy cô giáo. Sự hợp tác và trao đổi ý kiến của các bạn trong lớp cũng đã giúp chúng mình hoàn thành tốt các hoạt động này.
Sau khi hoàn thành, chúng mình cảm thấy rất hài lòng với kết quả của công việc. Không chỉ làm đẹp không gian học tập mà còn tạo ra một môi trường tích cực, sáng tạo và gắn kết hơn trong lớp. Chúng mình hi vọng rằng những hoạt động này sẽ lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm công ích cho các bạn học sinh khác.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)