Kể về các hoạt động do nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức mà em biết.
Kể về các hoạt động do nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức mà em biết.
Lựa chọn những hoạt động em muốn tham gia và xác định những việc em làm khi tham gia các hoạt động đó.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tên hoạt động
Việc làm cụ thể
Hội thảo về khoa học
Tham gia trao đổi, giao lưu với các chuyên gia và sinh viên khác trong lĩnh vực khoa học.
Câu lạc bộ tình nguyện
Tham gia các hoạt động giúp đỡ cộng đồng như làm sạch môi trường, trồng cây, dọn dẹp khu vực công cộng.
Đội hình bóng đá trường
Tập luyện thường xuyên, tham gia các trận đấu với các đội khác trong và ngoài trường.
Câu lạc bộ âm nhạc
Tham gia lớp học nhạc, dự buổi biểu diễn, rèn luyện kỹ năng chơi nhạc.
Chia sẻ kết quả sau khi tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐối với bản thân:
- Phát triển kĩ năng cá nhân
- Phát triển năng lực tổ chức hoạt động.
- Phát huy tài năng của bản thân
Đối với nhà trường:
- Phát triển mối quan hệ hoà đồng giữa học sinh và thầy cô
- Phát triển kĩ năng hợp tác trong công việc của học sinh
Đối với xã hội:
- Lan toả giá trị yêu thương đến cộng đồng
- Tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ về các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường trong nhà trường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống bắt nạt học đường;
- Tổ chức tư vấn nhóm trực tiếp tại phòng tư vấn học dường;
- Tổ chức diễn đàn Xây dựng tình bạn đẹp
- Nói không với bắt nạt học đường.
- Hoạt động ngoại khóa kết nối tình bạn
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKẾ HOẠCH TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN
"XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP – NÓI KHÔNG VỚI BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG"
Mục tiêu: Nâng cao nhận thức về phòng chống bắt nạt học đường bằng cách xây dựng tình bạn đẹp.
Nội dung hoạt động:
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Hoạt động Thời gian Người thực hiện Chuẩn bị nội dung và kịch bản chương trình Tuần ... tháng ... Ban cán sự Xác định các nội dung của diễn đàn:
- Biểu hiện của tình bạn đẹp; - Cách xây dựng và duy trì tình bạn dẹp; - Xây dựng tình bạn đẹp là nói không với bạo lực học dường.
Tuần ... tháng ... Mỗi tổ phụ trách một nội dung Luyện tập các tiết mục văn nghệ Tuần ... tháng ... Ban văn nghệ Tổ chức diễn đàn Tuần ... tháng ... Cả lớp
Thực hiện hoạt động phòng chống bắt nạt học đường theo kế hoạch.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Phân công người thực hiện phù hợp với từng nhóm công việc
- Chủ động xin ý kiến thấy cô khi lập kế hoạch và tổ chức hoạt động
- Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị tổ chức diễn đàn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận nội dung và phương pháp đánh giá kết quả hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNội dung đánh giá:
- Sự thay đổi trong nhận thức của học sinh về bắt nạt học đường
- Sự thay đổi về thái độ của học sinh khi tham gia các hoạt động
- Sự phát triển kĩ năng giải quyết mâu thuẫn, kĩ năng hợp tác và kĩ năng kiểm soát cảm xúc.
Phương pháp đánh giá:
- Khảo sát bằng bảng hỏi;
- Quan sát và ghi chép kết quả;
- Phỏng vấn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thực hiện đánh giá kết quả các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ kết quả đánh giá các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Nhận thức về hậu quả của hành vi bắt nạt: Hầu hết các em đồng ý với khẳng định này, cho thấy họ đã nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống bắt nạt và hiểu rõ hậu quả tiêu cực của hành vi này đối với cá nhân và xã hội.
- Tham gia hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt: Mặc dù có một số em phân vân, nhưng phần lớn em vẫn tỏ ra tích cực tham gia các hoạt động giáo dục về phòng chống bắt nạt. Điều này cho thấy có sự quan tâm và chủ động từ phía học sinh trong việc hỗ trợ các hoạt động này.
- Kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và xây dựng tình bạn: Kết quả khảo sát cho thấy một số em cần được hỗ trợ trong việc phát triển kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và xây dựng tình bạn đẹp. Điều này có thể cần có các hoạt động và chương trình hỗ trợ cụ thể để phát triển các kỹ năng này cho các em.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ về các hoạt động lao động công ích ở trường mà em đã tham gia.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiDọn vệ sinh các khu vực trong nhà trường (hành lang lớp học, sân trường,...)
Trang trí không gian lớp học xanh
Trực nhật lớp (quét dọn lớp, giặt khăn lau bảng,...)
Phát quang bụi rậm xung quanh trường
Tuyên truyền, vận động phòng chống dịch bệnh
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)