Đề xuất cách thực hiện có trách nhiệm các nhiệm vụ được giao nếu em là nhân vật trong các tình huống sau:
Đề xuất cách thực hiện có trách nhiệm các nhiệm vụ được giao nếu em là nhân vật trong các tình huống sau:
Chia sẻ bài học rút ra sau khi em thực hiện có trách nhiệm các nhiệm vụ được giao.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Cách tổ chức công việc khoa học và hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ;
- Cách khắc phục hạn chế của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ;
- Cách phát triển các mối quan hệ khi thực hiện nhiệm vụ.
- Khi hoàn thành các nhiệm vụ được giao thì mọi người tin tưởng tớ hơn.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ những nguyên nhân khiến em thiếu động lực thực hiên hoạt động
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Hoạt động nhàm chán;
- Không được ghi nhận, động viên dù đã nỗ lực, cố gắng
- Không theo kịp các nội dung học tập do thiếu kiến thức cơ bản;
- Không có mục tiêu phấn đấu.
- Mất gốc
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Chia sẻ mong muốn được ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của bản thân
- Tìm phương pháp thực hiện hoạt động hiệu quả hơn
- Xác định mục tiêu hoạt động và tự thưởng cho bản thân khi đạt được những mục tiêu cụ thể.
- Lập kế hoạch hành động rõ ràng, cụ thể
- Tạo thói quan tích cực
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đề xuất cách tạo động lực để thực hiện hoạt động trong các tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNếu em là Y trong tình huống 1, khi đối mặt với sự băn khoăn không biết có nên tham gia hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông hay không, em có thể tạo động lực bằng cách tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc này. An toàn giao thông là một vấn đề rất quan trọng đối với cộng đồng và có thể ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người. Tham gia vào hoạt động này không chỉ giúp em có thêm kiến thức về an toàn giao thông mà còn là cơ hội để lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng. Ngoài ra, việc hòa nhập vào các hoạt động xã hội cũng giúp em phát triển kỹ năng giao tiếp và trách nhiệm. Bằng cách này, em có thể thấy được giá trị thực sự của việc tham gia hoạt động này và cảm thấy có động lực để tham gia tích cực.
Trong tình huống 2, nếu em là M và cảm thấy buồn chán với việc học tập môn Ngữ văn, em có thể tạo động lực bằng cách đặt ra mục tiêu cụ thể và hiệu quả. Em có thể xác định những mục tiêu nhỏ hơn để cải thiện thành tích học tập môn Ngữ văn và lập kế hoạch để đạt được chúng. Ngoài ra, em có thể tìm nguồn động lực từ bên ngoài bằng cách tìm hiểu về những câu chuyện thành công của những người khác trong môn học này. Việc học tập cùng nhóm bạn hoặc tìm người hỗ trợ cũng là một cách tốt để có thêm động lực và giúp em vượt qua khó khăn. Bằng cách này, em sẽ có thể tạo thói quen học tập tích cực và có động lực để vượt qua cảm giác buồn chán và nỗ lực hơn trong việc học tập.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Loại hình sinh hoạt dưới cờ
Loại hình sinh hoạt lớp
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Nội dung đánh giá
Tự đánh giá
1. Xác định được những căng thẳng trong quá trình học tập và các áp lực của cuộc sống.
Đạt
2. Ứng phó được với những căng thẳng trong quá trình học tập và các áp lực của cuộc sống.
Tốt
3. Thích nghi được với những thay đổi trong một số tình huống của cuộc sống.
Đạt
4. Thực hiện có trách nhiệm các nhiệm vụ được giao.
Đạt
5. Biết cách tạo được động lực thực hiện hoạt động cho bản thân.
Chưa đạt
2.
- Xây dựng mục tiêu rõ ràng: Học cách đặt ra những mục tiêu cụ thể và hiểu rõ lợi ích của từng hoạt động để có động lực thực hiện.
- Phát triển kỹ năng quản lý thời gian: Biết cách phân bổ thời gian hợp lý giữa học tập, hoạt động xã hội và nghỉ ngơi để duy trì động lực.
- Học cách tạo cảm hứng từ bên ngoài: Tìm nguồn cảm hứng từ những thành công của người khác và biến nó thành động lực cho bản thân.
- Xây dựng thói quen tích cực: Làm việc với những thói quen tích cực như đọc sách, tập luyện thể dục, và duy trì các hoạt động tạo nên sự cân bằng trong cuộc sống.
- Tự phát triển sự kiên nhẫn và kiên trì: Thành công không đến ngay lập tức, vì vậy em cần có kiên nhẫn và kiên trì trong quá trình học tập và phát triển bản thân.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.