viết một cuộc hội thoại về ba người được cô chọn để diễn văn nghệ trong một buổi lễ ở trường sắp tới.
mọi người giúp e với ạ, e đang cần gấp, e cảm ơn trước ạ.
phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
Câu 1/
- thần thoại ≠ truyền thuyết ≠ truyện cổ tích chỗ nào ?
- tục ngữ ≠ ca dao ≠ thành ngữ chỗ nào?
Câu 2/ Những tác phẩm Văn học dân gian nào đã trở thành bản sắc văn hóa của dân tộc ta ?
viết đoạn văn ngắn( từ 10 đến 15 câu ) đề xuất giải pháp của ảnh/chị để khắc phục hiện tượng sử dụng ngôn ngữ chưa đúng chuẩn cúa một bộ phận thanh niên/học sinh hiện nay(trong lớp/trường của em...)?
chỉ ra các nhân tố giao tiếp trong các văn bản:
1. ''vắn tay với chẳng đặng kèo'
cha mẹ anh nghèo cưới chẳng đặng em''.
2. ''chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo''.
3. '' lời nói chẳng mất tiền mua
lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau''.
4. '' bao giờ chạch đẻ ngọn đa
sáo đẻ dưới nước thì ta lấy mình''.
5. '' dù ai nói ngả nói nghiêng
lòng ta vẫn vững như kiền ba chân''.
Mọi người giúp em với ạ:
Hãy lấy một ví dụ trong thực tế giao tiếp để chứng tỏ là sự ảnh hưởng của nhân vật giao tiếp, mục đích giao tiếp đến nội dung giao tiếp
Chỉ ra và phân tích các yếu tố giao tiếp trong bài khăn thương nhớ ai
phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
tìm hiểu thế nào là hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ? Mỗi hoạt động giao tiếp gồm mấy quá trình? Các quá trình có mối quan hệ với nhau như thế nào ? Xác định các nhân tố chi phối Hoạt Động Giao Tiếp bằng ngôn ngữ ?